Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vì sao Công ty Thiên Sơn ở Quảng Ngãi chậm đưa 3,2 ha đất vào sản xuất?
Nhiệt Băng - 05/05/2022 16:43
 
Người dân phản ánh Công ty TNHH MTV Thiên Sơn chưa tổ chức sản xuất trên diện tích 3,2 ha thuộc phạm vi dự án là đúng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 5/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan đến phản ánh của người dân về việc Công ty TNHH MTV Thiên Sơn, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa không thực hiện đúng nội dung cam kết của dự án khi đăng ký đầu tư, gây lãng phí đất, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kiểm tra thực tế và làm việc với công ty này.

Tại thời điểm kiểm tra (ngày 8/3/2022), Công ty TNHH MTV Thiên Sơn có xây dựng một số hạng mục như kho chứa vật tư sản xuất, phòng làm việc của nhân viên giám sát sản xuất, phòng bảo hộ lao động, phòng tập kết sản phẩm và sơ chế, kho lạnh bảo quản rau, công trình phụ trợ khác và trồng cây ăn trái trên một số diện tích.

Tuy nhiên, Công ty TNHH MTV Thiên Sơn chưa tổ chức sản xuất trên diện tích 3,2 ha thuộc phạm vi dự án (đúng như phản ánh của người dân).

Theo giải trình của Công ty TNHH MTV Thiên Sơn, việc chậm trễ trên là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên khó khăn trong việc trồng và tiêu thụ các loại rau.

Tại buổi làm việc, Công ty này cam kết sẽ xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh để đưa toàn bộ diện tích trên vào sản xuất rau theo đúng cam kết với UBND tỉnh. Đến ngày 31/12/2022, Công ty TNHH MTV Thiên Sơn sẽ sử dụng hết toàn bộ diện tích trên vào sản xuất. Nếu đến hết thời hạn trên, Công ty TNHH MTV Thiên Sơn không thực hiện thì sẽ chấp hành mọi quyết định xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư