-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Ngày 27/9, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản thống nhất chủ trương cấm các loại xe sơmi rơmoóc, xe kéo rơmoóc lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn trong thời gian từ 16h30-20h00 (thay cho thời gian cấm từ 16h30-18h30 hiện nay) nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên trục đường này như đề xuất của Sở Giao thông vận tải thành phố.
Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở GTVT thành phố triển khai lắp đặt các biển cấm, biển hướng dẫn phân luồng từ xa theo chủ trương nêu trên. Việc lắp đặt biển báo hoàn thành trước ngày 30/9 và thời gian tuyên truyền từ nay đến ngày 15/10. Việc xử phạt vi phạm được bắt đầu triển khai kể từ ngày 16/10.
Tuyến đường Ngô Quyền (TP. Đà Nẵng) thường xuyên kẹt xe trong những giờ cao điểm. |
Cùng với đó, Sở GTVT phối hợp với Công an thành phố, Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng theo dõi, điều tiết giao thông sau giờ cấm và kịp thời báo cáo, đề xuất UBND thành phố xử lý các phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn và báo cáo, đề xuất UBND thành phố trong tháng 10/2018.
Đối với Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu thực hiện đúng theo nội dung đã cam kết về thời gian bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa (bốc dỡ, vận chuyển hàng ca 3, ca 4 sau 21h, tăng cường ca 1 và không bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa từ 16h30-20h00); và thông báo đến các chủ tàu, chủ hàng, doanh nghiệp liên quan để điều chỉnh kế hoạch bốc xếp, điều phối, vận chuyển hàng hóa đảm bảo…
Cảng Tiên Sa thành phố Đà Nẵng. |
Sau khi, quyết định này được ban hành, nhiều tài xế xe container và cả doanh nghiệp cho rằng quyết định tăng thời gian cấm đường Ngô Quyền đã ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. Lý giải về việc này, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải TP. Đà Nẵng cho biết đã nhận được thống nhất của lãnh đạo Cảng Đà Nẵng về thực hiện chủ trương này.
“Chúng tôi đã tổ chức nhiều cuọc họp với các bên liên quan để đề xuất thành phố ban hành chủ trương này. Hiện hoạt động của Cảng Đà Nẵng chia thành 4 ca, ca 1 từ 0 giờ đến 6 giờ sáng, ca 2 từ 6 giờ đến 12 giờ, ca 3 từ 12 giờ đến 18 giờ, ca 4 từ 18 giờ đến 0 giờ hôm sau. Nhưng hiện nay, cảng Tiên Sa không hoạt động ở ca một, nên tình hình khai thác cảng tập trung vào các ca còn lại, dẫn đến việc xe tải tập trung trên tuyến đường Ngô quyền gây áp lực giao thông, dẫn đến tai nạn giao thông. Qua làm việc, lãnh đạo Cảng Đà Nẵng đã thống nhất tăng thời gian hoạt động của ca 1, để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Ngô Quyền”, ông Trung thông tin.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025