Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Vì sao Đà Nẵng tăng thời gian cấm đường trên đường Ngô Quyền?
Hoàng Anh - 30/09/2018 08:37
 
Nhiều tài xế xe container cho rằng, việc thành phố Đà Nẵng tăng thời gian cấm các loại xe sơmi rơmoóc, xe kéo rơmoóc lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn trong thời gian từ 16h30-20h00, đã ảnh hưởng nhiều đến công việc của họ. Sở Giao thông Vận tại TP. Đà Nẵng đã có trả lời về vấn đề này.

Ngày 27/9, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản thống nhất chủ trương cấm các loại xe sơmi rơmoóc, xe kéo rơmoóc lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn trong thời gian từ 16h30-20h00 (thay cho thời gian cấm từ 16h30-18h30 hiện nay) nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên trục đường này như đề xuất của Sở Giao thông vận tải thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở GTVT thành phố triển khai lắp đặt các biển cấm, biển hướng dẫn phân luồng từ xa theo chủ trương nêu trên. Việc lắp đặt biển báo hoàn thành trước ngày 30/9 và thời gian tuyên truyền từ nay đến ngày 15/10. Việc xử phạt vi phạm được bắt đầu triển khai kể từ ngày 16/10.

Tuyến đường Ngô Quyền (TP. Đà Nẵng) thường xuyên kẹt xe trong những giờ cao điểm.
Tuyến đường Ngô Quyền (TP. Đà Nẵng) thường xuyên kẹt xe trong những giờ cao điểm.

Cùng với đó, Sở GTVT phối hợp với Công an thành phố, Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng theo dõi, điều tiết giao thông sau giờ cấm và kịp thời báo cáo, đề xuất UBND thành phố xử lý các phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn và báo cáo, đề xuất UBND thành phố trong tháng 10/2018.

Đối với Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu thực hiện đúng theo nội dung đã cam kết về thời gian bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa (bốc dỡ, vận chuyển hàng ca 3, ca 4 sau 21h, tăng cường ca 1 và không bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa từ 16h30-20h00); và thông báo đến các chủ tàu, chủ hàng, doanh nghiệp liên quan để điều chỉnh kế hoạch bốc xếp, điều phối, vận chuyển hàng hóa đảm bảo…

Cảng Tiên Sa thành phố Đà Nẵng.
Cảng Tiên Sa thành phố Đà Nẵng.

Sau khi, quyết định này được ban hành, nhiều tài xế xe container và cả doanh nghiệp cho rằng quyết định tăng thời gian cấm đường Ngô Quyền đã ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. Lý giải về việc này, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải TP. Đà Nẵng cho biết đã nhận được thống nhất của lãnh đạo Cảng Đà Nẵng về thực hiện chủ trương này.

“Chúng tôi đã tổ chức nhiều cuọc họp với các bên liên quan để đề xuất thành phố ban hành chủ trương này. Hiện hoạt động của Cảng Đà Nẵng chia thành 4 ca, ca 1 từ 0 giờ đến 6 giờ sáng,  ca 2 từ 6 giờ đến 12 giờ, ca 3 từ 12 giờ đến 18 giờ, ca 4 từ 18 giờ đến 0 giờ hôm sau. Nhưng hiện nay, cảng Tiên Sa không hoạt động ở ca một, nên tình hình khai thác cảng tập trung vào các ca còn lại, dẫn đến việc xe tải tập trung trên tuyến đường Ngô quyền gây áp lực giao thông, dẫn đến tai nạn giao thông. Qua làm việc, lãnh đạo Cảng Đà Nẵng đã thống nhất tăng thời gian hoạt động của ca 1, để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Ngô Quyền”, ông Trung thông tin.

Đà Nẵng phạt 450 triệu đồng doanh nghiệp chỉ niêm yết giá bằng USD
Thành phố Đà Nẵng đã xử phạt nhiều địa điểm kinh doanh phục vụ du khách nước ngoài có những sai phạm về hóa đơn, chứng từ và chỉ niêm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư