-
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max -
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
Trả lời PV, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, ông Costantino Sambuy thừa nhận việc một số dòng xe Vespa lắp ráp tại Việt Nam có giá mềm hơn tới 22 triệu đồng khi xuất sang các thị trường nước ngoài trong đó có Indonesia.
Theo ông Sambuy, sự khác biệt về thuế và chính sách ưu tiên xuất khẩu của chính phủ Việt Nam chính là hai nguyên nhân khiến giá xe trong nước cao hơn xe khi xuất ra nước ngoài và các dòng xe bị đội giá trong nước đều là bản 150 phân phối của các mẫu xe LX và S.

Xe Vespa lắp ráp tại Việt Nam có giá rẻ hơn khi xuất sang Indonesia. Ảnh: Khánh Hòa
Cụ thể, đại diện Piaggio Việt Nam cho biết mỗi chiếc xe Vespa “made in Vietnam” được xuất ra nước ngoài đều được hoàn lại thuế xuất, giúp giảm chi phí.
Bên cạnh đó, thuế nhập khẩu vào Indonesia ở mức thấp, chỉ khoảng 20% đồng thời nước này không áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt cho những dòng xe máy này.
Ngược lại tại Việt Nam, các dòng xe từ 150 phân khối trở lên hiện đang chịu thuế tiêu thụ đặc biệt vào khoảng 20%, tương đương với 10 triệu đồng cho các dòng LX và S 150 cc.
Đại diện Piaggio Việt Nam cho rằng việc lắp ráp xe tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa cao như hiện nay đã giúp giảm đáng kể giá xe Vespa tại Việt Nam và Piaggio bởi nếu nhập xe từ Italia, mức thuế nhập khẩu bị áp lên tới 80%.
Sau khi đưa nhà máy động cơ tại Vĩnh Phúc vào hoạt động, hầu hết các mẫu xe của Piaggio trừ Zip 100cc và Fly 125 đã được trang bị động cơ “nội” tới 85%.
Tại thị trường Indonesia, các mẫu xe Vespa LX và Vespa S động cơ 3 van, dung tích 150 cc nhập khẩu từ Việt Nam đều có giá dưới 60 triệu đồng trong khi giá loại xe này ở Việt Nam đều trên 80 triệu đồng.
Mức giá chênh lệch hiện tại vào khoảng 21,9 triệu đồng/xe.
Khánh Hoà
Theo VTC News
-
Thưởng thức ẩm thực Nhật tại nhà với Thịt heo chiên xù kiểu Nhật Tonkatsu -
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu -
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025 -
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025 -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
