Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Vì sao xe nặng 140 tấn lọt hàng loạt trạm kiểm soát từ Hà Nội vào Long An?
Tầm Như - 25/04/2014 09:16
 
Chiếc xe đầu kéo BKS 51C-17899 kéo theo rơ-moóc BKS 51R-05797 chở thiết bị điện “siêu trọng” nặng tới 140 tấn vừa bị công an huyện Bến Lức (Long An) tạm giữ tối 24/4. Câu hỏi đặt ra là vì sao chiếc xe khổng lồ như thế lại lọt qua hàng loạt trạm kiểm soát suốt từ Hà Nội vào tận Long An mới bị ách lại?
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đình chỉ công tác 7 cán bộ đăng kiểm Thanh Hóa
Xe tải 000.44 đè bẹp xe khách 7777, hai người chết
Sơn La: Mercedes lao xuống vực sâu 80m, 3 người tử vong

Cần phải nói lại rằng, thông tin trên Báo Lao Động cho hay, sau khi lọt hàng loạt trạm cân và trạm cảnh sát giao thông, chiếc xe đã bị phát hiện và lập biên bản xử phạt tại Bình Thuận, nhưng sau đó đã biến mất và chỉ "hiện hình" khi bị ách lại ở huyện Bến Lức (Long An)..

  Chiếc xe tải chở thiết bị điện nặng tới 140 tấn bị tạm giữ tại Bến Lức, Long An (Ảnh: LĐO)  
  Chiếc xe tải chở thiết bị điện nặng tới 140 tấn bị tạm giữ tại Bến Lức, Long An (Ảnh: LĐO)  

Thậm chí, khi các cơ quan chức năng làm căng, chiếc xe này đã trốn vào bãi lên xuống hàng của CTCP Bê tông xây dựng Thăng Long (huyện Bến Lức), chờ sà lan đi Cần Thơ.

Tối 24/4, chiếc xe này bỗng dưng nổ máy, quay đầu chạy ra quốc lộ 1A, hướng về TPHCM. Nhưng khi đi được khoảng 10 km, đến địa phận xã Mỹ Yên (Bến Lức) thì bị lực lượng thanh tra giao thông chặn lại.

Ông Trần Minh Trí, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 6, Thanh tra giao thông Long An cho biết, rút kinh nghiệm từ lần “tẩu thoát” đầu tiên của xe này, mấy hôm nay, tại gần khu vực xe đỗ luôn có ít nhất 2 cán bộ thanh tra giao thông túc trực. Ban đêm tăng cường đến 4 cán bộ.

Sau khi lập biên bản, tạm thời chiếc xe này được đưa về bãi xe của công an huyện Bến Lức để xử lý sau.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên những chiếc xe siêu trọng vượt qua hàng loạt trạm kiểm soát (gồm trạm cân và trạm cảnh sát giao thông) mà không thấy bị phát hiện, xử lý.

Trước đó, tại Bảo Yên (Lào Cai), một xe khách đang đỗ bên đường xe khách bất ngờ bị một xe tải chở 70 tấn gạo đổ nghiêng đè bẹp khiến 3 người thương vong (trong đó 2 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương); hàng chục người khác thoát nạn.

Nhiều người đặt câu hỏi, vì sao xe tải chở trên 70 tấn gạo này đã lọt qua rất nhiều trạm cân tải trọng xe từ Hải Phòng lên Lào Cai và chỉ đến khi xảy ra tai nạn mới lộ trọng tải khủng này?

Các vụ việc này một lần nữa cho thấy, quyết tâm dọn dẹp nạn xe chở quá tải, quá khổ, xe hết hạn lưu hành... của Bộ Giao thông vận tải đang đứng trước vô vàn thách thức.

 

Bộ trưởng Thăng: Chuyển việc lãnh đạo đăng kiểm nếu còn tiêu cực Bộ trưởng Thăng: Chuyển việc lãnh đạo đăng kiểm nếu còn tiêu cực

(Baodautu.vn) Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định tại Cuộc họp Sơ kết thực hiện công tác kiểm soát trọng tải xe, nếu năm nay, Cục Đăng kiểm không có chuyển biến, không quyết tâm đổi mới chống tiêu cực thì toàn bộ lãnh đạo Cục Đăng kiểm phải chuyển đi làm việc khác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư