Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 23 tháng 08 năm 2024,
Viber nội địa hóa các tính năng mới tại thị trường Việt Nam
Tú Ân - 20/08/2024 14:45
 
Ngày 20/8, Viber chính thức giới thiệu và cung cấp các giải pháp mới được nội địa hóa cho thị trường Việt Nam.

Ứng dụng nhắn tin Viber với gần 1,2 tỷ người dùng toàn cầu và xuất hiện tại Việt Nam từ khoảng 10 năm trước. Sau 10 năm, theo thống kê của Datareportal, Viber đang thu hút khoảng 13% người dùng Internet tại Việt Nam sử dụng vào năm 2023.  

Ông David Tse, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Rakuten Viber cho biết, mỗi tháng người dùng Viber tại Việt Nam gửi 474 triệu tin nhắn, thực hiện 16 triệu cuộc gọi và trao đổi 36 triệu hình ảnh trên ứng dụng này. Những con số trên tiếp tục gia tăng và chủ yếu được thúc đẩy bởi những người năng động, có kỹ năng chuyên môn hiện đang sinh sống tại các thành phố lớn, với 67% trong số này đang ở độ tuổi từ 25 đến 50. Rakuten Viber sẽ cung cấp cho họ các bộ công cụ trực quan phục vụ nhu cầu sắp xếp và tóm tắt tin nhắn, giúp tăng cường hiệu quả công việc.

Ông David Tse, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Rakuten Viber.

Ngoài ra, Rakuten Viber còn cung cấp giải pháp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, các nhóm hội thoại cũng như các cuộc gọi cá nhân. Viber sẽ không lưu trữ các tin nhắn của người dùng trên máy chủ, nhưng vẫn sẽ đảm bảo khả năng kết nối luôn được bảo vệ bằng giao thức HTTPS đảm bảo các thông điệp trao đổi giữa máy khách và máy chủ không bị kẻ thứ ba (hackers) đọc được, nhằm đem lại trải nghiệm an toàn cho người dùng. 

Viber đặt mục tiêu sẽ tùy chỉnh sản phẩm, đưa những tính năng mang tính đặc thù, đậm nét của Việt Nam hơn nữa để phù hợp với người dùng trong nước. Những công nghệ tiên tiến nhất đang được áp dụng tại các thị trường lớn khác cũng sẽ được ứng dụng tại đây.

Theo đó, Viber giới thiệu và cung cấp ra thị trường Việt Nam một phương thức an toàn cho các thương hiệu để chia sẻ mật khẩu kích hoạt (mã OTP). Tính năng này hiện đang được thử nghiệm với các thương hiệu Việt Nam. Trước đó, Rakuten Viber đã ra mắt tính năng "tin nhắn bảo vệ nâng cao" (enhanced-protection message), giúp xác minh số điện thoại của người nhận không liên quan đến hoạt động lừa đảo. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các ngân hàng, tổ chức tài chính và các công ty xử lý thông tin nhạy cảm. 

Bên cạnh đó, Viber cũng cung cấp các giải pháp quảng cáo trên Viber (Viber Advertising) dùng để tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu và Viber "Tin nhắn doanh nghiệp" (Viber Rich Business Messaging) mang lại phương thức giao tiếp một-một an toàn và hiệu quả giữa thương hiệu và người dùng. Hay như Viber "Cuộc gọi doanh nghiệp" (Viber Business Calls) cung cấp một “tổng đài trong ứng dụng" và có thể truy cập miễn phí cho khách hàng đến từ bất kỳ nơi nào trên thế giới, giúp các thương hiệu cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Bà Mariia Martyrosian, Giám đốc Sáng tạo Tiếp thị & PR Toàn cầu mảng B2B của Viber, thông tin thêm rằng tại Việt Nam, các ngành công nghiệp chính sử dụng các giải pháp này là du lịch và lữ hành, bán lẻ và thương mại điện tử, tài chính, bất động sản, logistics và vận tải. Còn ông David Hoàng, Quản lý phát triển kinh doanh và bán hàng tại Việt Nam của Rakuten Viber cho biết, Viber hiện đang hợp tác với nhiều đơn vị dịch vụ công của chính phủ và hơn 100 thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực gồm viễn thông, công nghệ tài chính và hàng không.

ông David Hoàng, Quản lý phát triển kinh doanh và bán hàng tại Việt Nam của Rakuten Viber, công ty hiện đang hợp tác với nhiều đơn vị dịch vụ công của chính phủ và hơn 100 thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực gồm viễn thông, công nghệ tài chính và hàng không.

Lượng người dùng tại Việt Nam gia tăng đáng kể nhờ tính năng bảo mật tiên tiến

Ông David Tse, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Rakuten Viber, cho biết, mỗi tháng người dùng Viber tại Việt Nam gửi 474 triệu tin nhắn, thực hiện 16 triệu cuộc gọi và trao đổi 36 triệu hình ảnh trên ứng dụng này. Những con số trên tiếp tục gia tăng và chủ yếu được thúc đẩy bởi những người năng động, có kỹ năng chuyên môn hiện đang sinh sống tại các thành phố lớn, với 67% trong số này đang ở độ tuổi từ 25 đến 50. Rakuten Viber sẽ cung cấp cho họ các bộ công cụ trực quan phục vụ nhu cầu sắp xếp và tóm tắt tin nhắn, giúp tăng cường hiệu quả công việc.

Ngoài ra, Rakuten Viber còn cung cấp giải pháp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, các nhóm hội thoại cũng như các cuộc gọi cá nhân. Viber sẽ không lưu trữ các tin nhắn của người dùng trên máy chủ, nhưng vẫn sẽ đảm bảo khả năng kết nối luôn được bảo vệ bằng giao thức HTTPS đảm bảo các thông điệp trao đổi giữa máy khách và máy chủ không bị kẻ thứ ba (hackers) đọc được, nhằm đem lại trải nghiệm an toàn cho người dùng. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư