Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Việt Nam có phần mềm mua sắm tích hợp PayTouch
Gia Huy - 27/12/2016 19:30
 
Ngày 27/12, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion) công bố triển khai giải pháp PayTouch. Đây là giải pháp bán vé tích hợp công nghệ mới, kết nối các mạng bán vé trực tuyến đến các cửa hàng tiện lợi 24/7 để cung cấp thêm một kênh mua vé tiện ích và dễ dàng hơn cho người dùng cuối.

Đại diện VietUnion  cũng cho biết, đây là lần đầu tiên tiện ích bán vé tích hợp này có mặt tại thị trường Việt Nam. PayTouch sẽ cung cấp tất các các loại vé từ vé giao thông (vé máy bay, tàu lửa, xe bus đường dài, tàu cánh ngầm…); vé giải trí (xem phim, sự kiện…) trong một giao diện màn hình đặt ở các cửa hàng tiện lợi 24/7.

Theo đó, du khách, các bà nội trợ, giới trẻ… khi đi mua sắm cũng có thể dễ dàng mua các loại vé ngay tại các cửa hàng tiện lợi. Ứng dụng cho phép người dùng lựa chọn thời gian, vị trí, giá cả, loại dịch vụ của các hãng bay, nhà xe, hãng tàu cánh ngầm, rạp chiếu phim và nhiều loại vé sự kiện đa dạng khác chỉ với vài thao tác đơn giản.

PayTouch là tiện ích bán vé tích hợp đầu tien có mặt tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Gia Huy
PayTouch là tiện ích bán vé tích hợp đầu tien có mặt tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Gia Huy

Dựa trên nền tảng công nghệ kết nối tiên tiến, PayTouch kết nối nguồn dữ liệu phong phú với các đối tác cung cấp dịch vụ vé trực tuyến hàng đầu như: 123phim, Atadi, Vexere, Click1bus, Baolau.vn…  Trong lần ra mắt giải pháp này, VietUnion cũng mở rộng thêm phương thức thanh toán bằng QRcode (Quick Response – phương thức thanh toán quét mã vạch trên máy đọc mã vạch hoặc Smartphone), cho phép khách hàng thanh toán bằng ví điện tử hoặc bằng thẻ ngân hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại di động có chức năng quét và thanh toán mã QR.

Đối với trường hợp khách hàng không sử dụng Smartphone hoặc không quen với việc thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể cung cấp mã thanh toán cho nhân viên thu ngân để được hỗ trợ tại cửa hàng.

Trong giai đoạn đầu, PayTouch được triển khai tại 20 cửa hàng thuộc hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K và B’s mart để thử nghiệm dịch vụ mới này. Trung gian thanh toán Payoo thuộc VietUnion hiện đang liên kết với tất cả các chuỗi cửa hàng tiện lợi với hơn 4.000 điểm trên toàn quốc, đây sẽ là nền tảng để từ năm 2017 VietUnion mở rộng hợp tác với các hệ thống khác để tăng độ phủ cho PayTouch đến người dùng.

Bên cạnh dịch vụ vé, PayTouch sẽ tiếp tục mở rộng kết nối với các dịch vụ mua sắm trực tuyến khác, bổ sung các gói dịch vụ mà các nhà cung cấp mong muốn mang đến cho khách hàng. Ví dụ các gói chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, nội dung số hoặc các dịch vụ giao sau…

Tại lễ ra mắt, ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng giám đốc VietUnion cho biết việc tích hợp các dịch vụ trên PayTouch nhằm hỗ trợ mọi phân khúc khách hàng khác nhau dễ dàng tiếp cận các loại hình vé giải trí, vé giao thông tiện lợi hơn, hỗ trợ thuận tiện từ khâu lựa chọn đến thanh toán. Dịch vụ có thể đáp ứng kịp thời các nhu cầu phát sinh của khách hàng về việc mua các loại vé mọi lúc mọi nơi, tạo sự tiện lợi ngay trong lúc bận rộn nhất để người dùng cuối có thêm một kênh thanh toán mới, tiện lợi và gần gũi hơn.

“Là một đơn vị trung gian thanh toán, chúng tôi hướng đến sự kết nối chặt chẽ hơn giữa nhà cung cấp và khách hàng đầu cuối, tạo sự gần gũi và tin cậy hơn trong thói quen mua sắm tiêu dùng đối với các dịch vụ tiện lợi và hiện đại. PayTouch như là giải pháp mở rộng và hỗ trợ các tiện ích tối ưu nhất để đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng”, ông Lĩnh chia sẻ.

Mạng xã hội, di động sẽ quyết định "sống - chết" ngành thương mại điện tử
Tại Hội thảo quốc tế về thương mại điện tử- Meet Magento lần thứ hai được tổ chức tại Việt Nam mới đây, các chuyên gia nhận định, mạng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư