Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Việt Nam đánh bại Thái Lan giành vô địch bóng đá nữ U14 khu vực Đông Nam Á
 
Xuất sắc đánh bại đối thủ U14 nữ Thái Lan với tỷ số 2​-1 trong trận chung kết diễn ra chiều 28/6 tại Hà Nội, chủ nhà U14 nữ Việt Nam đã lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ U14 châu Á 2015 - khu vực Đông Nam Á.
TIN LIÊN QUAN
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Việt Nam sau khi trận đấu kết thúc. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)


Bàn thắng mở tỷ số của Thái Lan diễn ra vào hiệp 2. Phút 37, tận dụng sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà, Noinueai (số 13) đã dứt điểm chính xác trong vòng cấm, mở tỷ số cho Thái Lan.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 58, từ quả phạt giữa sân, Nguyễn Thị Thu Hương (số 12) của Việt Nam chủ động đón bóng trong khu vực cấm địa, tung cú sút quyết đoán, san bằng tỷ số 1-1 của trận đấu. Với bàn gỡ hòa, các cầu thủ chủ nhà Việt Nam lấy lại sự tự tin và chủ động đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng “vàng.”

Mọi nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà đã được đền đáp khi chính Nguyễn Thị Thu Hương (số 12) đã kiến tạo pha tạt bóng cánh phải đầy thuận lợi để Ngân Thị Vạn Sự (số 16) dứt điểm đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-1 cho U14 nữ Việt Nam.

Như vậy, với kết quả này, U14 nữ Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi vô địch giải bóng đá U14 nữ Châu Á 2015 ​- khu vực Đông Nam Á.

U14 nữ Thái Lan chấp nhận về vị trí thứ 2. Ở trận đấu sớm cùng ngày, U14 nữ Myanmar đã dễ dàng đánh bại U14 nữ Malaysia để giành giải Ba./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư