
-
Phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam"
-
Giải pháp MobiSafe giúp người dùng tự vệ trong từng cú click
-
Schneider Electric hợp tác NVIDIA đẩy mạnh việc phát triển nhà máy AI quy mô lớn
-
Cần “bàn tay sắt” với sàn thương mại điện tử
-
Trao quyền mạnh mẽ cho địa phương trong quản lý khoa học công nghệ -
Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa
![]() |
Tại Việt Nam, số người truy cập các trang và ứng dụng di động ở mức 5 hoặc hơn 5 ngày/tuần, cao hơn trung bình toàn cầu. |
Theo báo cáo “Tình hình quảng cáo trên di động tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương” việc sử dụng điện thoại thông minh ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng, ngang bằng với phần còn lại của thế giới.
Báo cáo này được Opera Mediaworks và Hiệp hội Marketing trên di động thực hiện vào quý II/2015 dựa trên trên dữ liệu từ 400 triệu người sử dụng Internet của Opera Mediaworks.
Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và Philipine là những quốc gia mà Opera xếp vào “Bộ tứ quyền lực” - gọi tắt là P4.
Tiểu vùng P4 đã chứng kiến sự gia tăng đáng kinh ngạc trong việc sử dụng điện thoại thông minh, tới 545% từ năm 2013 và được biết đến là tiểu vùng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.
P4 chiếm chưa tới một nửa dân số khu vực Châu Á (43%) và ít hơn 30% người dùng internet của khu vực. Tuy nhiên, 76% số người dùng truy cập internet qua di động, dẫn đầu là Indonesia, nơi mà Opera ước tính có tới 93% người dùng vào mạng qua thiết bị di động.
Trong thập kỷ qua, châu Á vươn lên dẫn đầu thế giới về đổi mới di động, dẫn đầu việc áp dụng những thiết bị và dịch vụ toàn cầu, bởi vậy không có gì ngạc nhiên khi ngành quảng cáo trên điện thoại di động phát triển rất mạnh ở khu vực này.
Đại diện Opera Mediaworks cho rằng, sự tăng trưởng về điện thoại di động có được nhờ vào tốc độ áp dụng nhanh chóng các thiết bị chạy hệ điều hành Android.
Trong quý II/2015, hệ điều hành này chiếm vị trí số 1 trong thị phần hiển thị, chiếm hơn 60% lượng truy cập trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, và gần 70% ở khu vực P4.
Opera Mediaworks cũng chỉ ra rằng, nhu cầu về quảng cáo cũng như việc ứng dụng video trên di động hiện đang rất lớn.
Cụ thể, trong tiểu vùng P4, Philippines có tỷ lệ hiển thị video quảng cáo cao nhất, và cũng vượt qua chuẩn toàn cầu dự kiến (tỷ lệ 1:1). Cả Ấn Độ và Việt Nam đều vượt qua mức trung bình của châu Á (0.41:1).
“Đây thực sự là thời điểm tuyệt vời để trở thành một nhà tiếp thị di động tại Châu Á Thái Bình Dương. Dự đoán khu vực này sẽ có 2 tỷ người dùng điện thoại thông minh vào năm 2019. Ngoài ra còn do các nhà xuất bản đang tạo nên môi trường thân thiện với video, và một số lượng lớn khán giả di động đang dần từ bỏ truyền hình, ông Vikas Gulati, Giám đốc Marketing, Khu vực châu Á, Công ty Opera Mediaworks, cho biết.
Những điểm nổi bật từ Báo cáo “Tình hình quảng cáo trên di động tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương”, quý 2 năm 2015 còn cho thấy, mức tiêu thụ lưu lượng ở Việt Nam cao nhất trong khu vực. Cứ mỗi người dùng ở Việt Nam sử dụng 85MB/tháng, gần bằng mức trung bình toàn cầu với 90 MB/tháng.
Số lượng lượt xem từ thiết bị di động ở Châu Á Thái Bình Dương và khu vực P4 cũng rất ấn tượng. Theo báo cáo, Philipines và Indonesia đều vượt mức trung bình toàn cầu.
Tại Indonesia và Việt Nam, số người truy cập các trang và ứng dụng di động ở mức 5 hoặc hơn 5 ngày/tuần là khá phổ biến, cao hơn trung bình toàn cầu.
Theo ông Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành, Hiệp hội Marketing Di động Châu Á Thái Bình Dương, chúng tôi tin rằng những người làm marketing trong khu vực Châu Á sẽ đi đầu trong cuộc cách mạng di động toàn cầu, thực hiện những chiến dịch lớn để khai thác tiềm năng của các phương tiện di động và sự tăng trưởng của người dùng di động”.

-
Đến năm 2040, AI sẽ đóng góp 120-130 tỷ USD cho kinh tế Việt Nam -
Ẩn họa từ cơn sốt tạo video AI bằng Veo 3 -
Schneider Electric hợp tác NVIDIA đẩy mạnh việc phát triển nhà máy AI quy mô lớn -
Cần “bàn tay sắt” với sàn thương mại điện tử -
Phòng tránh lừa đảo qua điện thoại -
Trao quyền mạnh mẽ cho địa phương trong quản lý khoa học công nghệ -
Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa
-
Khám phá đô thị sống chuẩn xanh phía Tây TP.HCM
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục