-
VNPT đưa thêm "cao tốc dữ liệu" vào hoạt động
-
Hanel được bình chọn Top 10 Công ty công nghệ uy tín năm thứ 5 liên tiếp
-
Ra mắt Liên minh phát triển nguồn lực công nghiệp bán dẫn Việt Nam
-
Khẩn cấp đảm bảo an ninh cho các dự án blockchain Việt Nam
-
VTP đạt doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận tăng mạnh -
Lãi quay trở lại với VNG
![]() |
Tại Việt Nam, số người truy cập các trang và ứng dụng di động ở mức 5 hoặc hơn 5 ngày/tuần, cao hơn trung bình toàn cầu. |
Theo báo cáo “Tình hình quảng cáo trên di động tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương” việc sử dụng điện thoại thông minh ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng, ngang bằng với phần còn lại của thế giới.
Báo cáo này được Opera Mediaworks và Hiệp hội Marketing trên di động thực hiện vào quý II/2015 dựa trên trên dữ liệu từ 400 triệu người sử dụng Internet của Opera Mediaworks.
Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và Philipine là những quốc gia mà Opera xếp vào “Bộ tứ quyền lực” - gọi tắt là P4.
Tiểu vùng P4 đã chứng kiến sự gia tăng đáng kinh ngạc trong việc sử dụng điện thoại thông minh, tới 545% từ năm 2013 và được biết đến là tiểu vùng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.
P4 chiếm chưa tới một nửa dân số khu vực Châu Á (43%) và ít hơn 30% người dùng internet của khu vực. Tuy nhiên, 76% số người dùng truy cập internet qua di động, dẫn đầu là Indonesia, nơi mà Opera ước tính có tới 93% người dùng vào mạng qua thiết bị di động.
Trong thập kỷ qua, châu Á vươn lên dẫn đầu thế giới về đổi mới di động, dẫn đầu việc áp dụng những thiết bị và dịch vụ toàn cầu, bởi vậy không có gì ngạc nhiên khi ngành quảng cáo trên điện thoại di động phát triển rất mạnh ở khu vực này.
Đại diện Opera Mediaworks cho rằng, sự tăng trưởng về điện thoại di động có được nhờ vào tốc độ áp dụng nhanh chóng các thiết bị chạy hệ điều hành Android.
Trong quý II/2015, hệ điều hành này chiếm vị trí số 1 trong thị phần hiển thị, chiếm hơn 60% lượng truy cập trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, và gần 70% ở khu vực P4.
Opera Mediaworks cũng chỉ ra rằng, nhu cầu về quảng cáo cũng như việc ứng dụng video trên di động hiện đang rất lớn.
Cụ thể, trong tiểu vùng P4, Philippines có tỷ lệ hiển thị video quảng cáo cao nhất, và cũng vượt qua chuẩn toàn cầu dự kiến (tỷ lệ 1:1). Cả Ấn Độ và Việt Nam đều vượt qua mức trung bình của châu Á (0.41:1).
“Đây thực sự là thời điểm tuyệt vời để trở thành một nhà tiếp thị di động tại Châu Á Thái Bình Dương. Dự đoán khu vực này sẽ có 2 tỷ người dùng điện thoại thông minh vào năm 2019. Ngoài ra còn do các nhà xuất bản đang tạo nên môi trường thân thiện với video, và một số lượng lớn khán giả di động đang dần từ bỏ truyền hình, ông Vikas Gulati, Giám đốc Marketing, Khu vực châu Á, Công ty Opera Mediaworks, cho biết.
Những điểm nổi bật từ Báo cáo “Tình hình quảng cáo trên di động tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương”, quý 2 năm 2015 còn cho thấy, mức tiêu thụ lưu lượng ở Việt Nam cao nhất trong khu vực. Cứ mỗi người dùng ở Việt Nam sử dụng 85MB/tháng, gần bằng mức trung bình toàn cầu với 90 MB/tháng.
Số lượng lượt xem từ thiết bị di động ở Châu Á Thái Bình Dương và khu vực P4 cũng rất ấn tượng. Theo báo cáo, Philipines và Indonesia đều vượt mức trung bình toàn cầu.
Tại Indonesia và Việt Nam, số người truy cập các trang và ứng dụng di động ở mức 5 hoặc hơn 5 ngày/tuần là khá phổ biến, cao hơn trung bình toàn cầu.
Theo ông Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành, Hiệp hội Marketing Di động Châu Á Thái Bình Dương, chúng tôi tin rằng những người làm marketing trong khu vực Châu Á sẽ đi đầu trong cuộc cách mạng di động toàn cầu, thực hiện những chiến dịch lớn để khai thác tiềm năng của các phương tiện di động và sự tăng trưởng của người dùng di động”.

-
Khẩn cấp đảm bảo an ninh cho các dự án blockchain Việt Nam -
VTP đạt doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận tăng mạnh -
Lãi quay trở lại với VNG -
Fortinet đẩy mạnh bảo mật an toàn lượng tử ứng phó các mối đe dọa mới nổi -
Cảnh giác với thủ đoạn mua bán người trên không gian mạng -
Kiến tạo môi trường minh bạch cho hoạt động khoa học -
Ban hành quy định về đều kiện cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam