Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam nhận được nhiều đề xuất M&A trong lĩnh vực ngân hàng
Trọng Tín - 06/08/2019 17:28
 
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Phi Lân, Cục trưởng Cục Giám sát an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng (Ngân hàng Nhà nước) tại Diễn đàn M&A 2019 do báo Đầu tư và Công ty AVM tổ chức, chiều 6/8.

Trong phiên thảo luận thứ nhất về chính sách, ông Lân cho biết, việc tái cơ cấu nền kinh tế nói chung, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng nói riêng đã mang lại nhiều cơ hội đầu tư nước ngoài, đặc biệt là liên quan đến hoạt động M&A.

Ông Lân cho hay, giai đoạn 2011 đến nay, chúng ta đã chứng kiến 6 tổ chức tín dụng được mua lại. Câu chuyện M&A không phải diễn ra từ năm 2011 đến nay, mà trước đó đã có.

Ví dụ, trong giai đoạn tái cơ cấu nền kinh tế năm 1996 - 1997, ngành ngân hàng đã có nhiều khó khăn và xất hiện nhiều thương vụ từ đó, đã có danh sách rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đề xuất tham gia.

Đến giai đoạn 1997 - 2015, các tổ chức tín dụng đã thực hiện các giải pháp quan trọng để duy trì và củng cố. Đến giai đoạn 2016 - 2020, tiếp nối các các giải pháp thành công trước đây, đặc biệt trong Quyết định 48 cũng nhấn mạnh rất rõ, phấn đấu từ nay đến năm 2020, có 1 đến 2 tổ chức nằm trong top ngân hàng lớn nhất châu Á, để làm được điều này, chúng ta phải phấn đấu huy động được nguồn lực, trong đó giải pháp M&A cũng vô cùng quan trọng để thu hút, tạo đà phát triển.

"Trong lĩnh vực ngân hàng, chúng tôi đã nhận được nhiều đề xuất, trong đó có các tổ chức tín dụng và nhà đầu tư nước ngoài rất lớn. Vì vậy, hoạt động M&A ngân hàng sẽ được tiếp tục diễn ra mạnh mẽ trong nhiều năm tới", ông Lân nhận định.

[Longform] Diễn đàn mua bán, sáp nhập doanh nghiệp - M&A Việt Nam 2019: Thay đổi để bứt phá
Diễn đàn M&A thường niên lần thứ 11 năm 2019 do Báo Đầu tư và Công ty AVM Việt Nam tổ chức với chủ đề “Thay đổi để bứt phá” sẽ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư