Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Việt Nam sắp mua chiến hạm tuần tra cao tốc của Ấn Độ
Vietnam+ - 19/12/2014 10:01
 
 Tin từ báo chí Ấn Độ được Đài RFI dẫn lại cho hay, lãnh đạo một tập đoàn đóng tàu nhà nước của Ấn Độ cho biết khái quát về loại tàu mà New Delhi sắp bán cho Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
Thông tin được trang mạng Tribune News Service dẫn cho hay, các tàu Ấn Độ sắp bán cho Việt Nam thuộc loại tàu tuần tra cao tốc, có vỏ bằng nhôm đặc biệt.


Theo cựu Chuẩn Đô đốc AK Verma, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Nhà nước Ấn Độ Garden Reach Ship Engineering tại Kolkatta, chuyên đóng các loại tàu buôn và tàu quân sự, công ty của ông đã chuyển cho phía Việt Nam bản đặc trưng kỹ thuật của các chiếc tàu này.

Việt Nam sắp mua chiến hạm tuần tra cao tốc của Ấn Độ
Tàu tuần tra và cứu hộ cứu nạn CN-09.BPQT. (Ảnh minh họa: Hồ Cầu/TTXVN)

Phát biểu tại New Delhi, ông AK Verma cho biết đó là những chiến hạm có chiều dài 37 mét, ngắn hơn 13 mét so với các chiến hạm cùng lớp của Hải quân Ấn Độ. Việt Nam, theo ông Verma, muốn mua từ 7 đến 8 chiếc tàu loại này.

Trong khuôn khổ chính sách mở rộng ảnh hưởng về phía Đông (Act East), Ấn Độ mới đây đã mở rộng một khoản tín dụng 100 triệu USD cho Việt Nam để mua thiết bị quốc phòng và các chiếc tàu tuần tra nói trên sẽ nằm trong khuôn khổ khoản tín dụng đó.

Theo đài truyền hình Ấn Độ NDTV, tập đoàn đóng tàu Garden Reach Ship Builders đã mở cuộc thương thuyết với Việt Nam về việc cung cấp loại tàu tấn công cao tốc, có lượng giãn nước 140 tấn. Tập đoàn này cũng ở trong quá trình đấu thầu cung cấp 2 hộ tống hạm hạng nhẹ cho Philippines.

New Delhi chủ trương bảo vệ quyền tự do hàng hải trong khu vực vì trao đổi thương mại giữa Ấn Độ và vùng Đông Bắc và Đông Nam Á đều đi ngang qua biển Đông.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư