
-
Khởi động mùa lễ hội 2023 tại Grand Mercure Danang, ưu đãi đến 25% đại tiệc giáng sinh và năm mới
-
Doanh nghiệp cần vốn để tận dụng FTA tốt hơn
-
Giảm thuế bảo vệ môi trường, mỗi lít xăng sẽ giảm từ 1.100 -2.200 đồng
-
Nhóm mặt hàng xuất khẩu tỷ USD đang "gánh team" nông nghiệp
-
WinCommerce ra mắt WinMart Lê Văn Thiêm theo mô hình cao cấp đầu tiên tại Hà Nội -
Hoa Kỳ điều tra chống trợ cấp với tôm nước ấm đông lạnh của Việt Nam
Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến ngày12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).
![]() |
Thông tin từ Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công thương), đơn vị tổ chức sự kiện, các doanh nghiệp, cơ sở và cụm công nghiệp từ khắp Trung Quốc, bao gồm các cụm công nghiệp mỹ phẩm, thiết bị đồ gia dụng, đồ lót, vật nuôi, dụng cụ nhà bếp và các ngành hàng khác phổ biến tại thị trường Việt Nam sẽ tham gia triển lãm để giới thiệu sản phẩm, giao thương.
Là một quốc gia ASEAN có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, trong những năm gần đây, Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của một lượng lớn công ty, doanh nghiệp Trung Quốc. Đặc biệt, việc mở rộng thương hiệu và hợp tác với các đối tác Việt Nam để mở rộng thị trường Việt Nam đã trở thành mong muốn chung của nhiều công ty Trung Quốc.
Đặc biệt, Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam không chỉ là triển lãm hàng hóa theo nghĩa truyền thống mà còn hướng tới đẩy mạnh hợp tác với các nền thảng thương mại điện tử, các hệ thống kho hàng ở nước ngoài và tối ưu hóa chuỗi vận chuyển logistics.
Trong khuôn khổ triển lãm, ngoài hội thảo chuyên đề "Cải cách hải quan, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới", Bộ Công thương sẽ tổ chức Diễn đàn Phát triển thương mại điện tử Việt - Trung, với sự tham gia của các diễn giả đến từ TikTok, Shopsbu và Tập đoàn Hinmax. Ban tổ chức kỳ vọng góp phần xây dựng kế hoạch phát triển toàn diện cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam, tăng cường hợp tác với các bên và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của toàn bộ thị trường.
Theo số liệu của nhiều tổ chức nghiên cứu, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của Việt Nam đang nhanh chóng bắt nhịp và vượt qua các nước ASEAN khác. Hiện tại, 40 triệu người mua sắm trực tuyến của Việt Nam chi tiêu trung bình khoảng 210 USD/năm, đứng thứ hai trong số các nước ASEAN.
Công ty Nghiên cứu thị trường Statista (Đức) cũng dự đoán, đến năm 2025, doanh thu bán hàng trực tuyến sẽ chiếm khoảng 1/10 tổng doanh thu bán lẻ của Việt Nam và doanh thu của thị trường thương mại điện tử sẽ đạt 9 tỷ USD. Các sản phẩm như làm đẹp, đồ gia dụng, điện tử, thời trang, đồ chơi, nội thất là những ngành hàng có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
Ngoài ra, các mô hình bán lẻ mới sẽ tác động mạnh mẽ đến phương thức bán hàng truyền thống, trong bối cảnh tỷ lệ người sử dụng Internet tăng lên, điện thoại thông minh phổ biến hơn và niềm tin của người dân vào mua sắm trực tuyến cũng ngày càng cao.
-
WinCommerce ra mắt WinMart Lê Văn Thiêm theo mô hình cao cấp đầu tiên tại Hà Nội -
Hoa Kỳ điều tra chống trợ cấp với tôm nước ấm đông lạnh của Việt Nam -
Chính thức điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa -
Xuất khẩu hàng hóa 11 tháng đạt 322,5 tỷ USD, xuất siêu gần 26 tỷ USD -
MM Mega Market tổ chức Ngày hội khách hàng chuyên nghiệp -
Gạo Việt Nam đoạt giải Gạo ngon nhất thế giới 2023 -
Lần đầu tiên tổ chức Festival Quốc tế hàng lúa gạo tại Việt Nam
-
1 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
2 “Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 5: Những thùng xốp chứa hàng triệu USD bẻ cong sự thật
-
3 Các tỉnh phía Nam đón “sóng” đầu tư mới từ Hoa Kỳ
-
4 Bức tranh đầu tư bất động sản dần sáng
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12
-
Phát động Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023
-
Chuẩn EU-GMP giúp doanh nghiệp dược có lợi thế xuất khẩu
-
Ra mắt GROHE SPA tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương: Trải nghiệm sức mạnh chữa lành của nước
-
HRC Hòa Phát đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe của thế giới
-
Nutifood chính thức ký kết tài trợ Cầu đi bộ qua Sông Sài Gòn
-
Giải golf ngành nhôm - kính - cửa toàn quốc năm 2023 thành công rực rỡ