-
20 doanh nghiệp Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại TP.HCM
-
5 tháng đầu năm 2025, người Đức nhập 765 triệu USD cà phê Việt
-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng lần thứ 3 liên tiếp
-
Khám phá nước Nga giữa lòng siêu thị Việt - WinMart ra mắt không gian mua sắm “Russia Corner”
-
Giá xăng RON95 vọt lên 20.000 đồng/lít -
Việt Nam sản xuất 50% sản lượng toàn cầu cho hãng giày Mỹ
Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến ngày12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).
![]() |
Thông tin từ Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công thương), đơn vị tổ chức sự kiện, các doanh nghiệp, cơ sở và cụm công nghiệp từ khắp Trung Quốc, bao gồm các cụm công nghiệp mỹ phẩm, thiết bị đồ gia dụng, đồ lót, vật nuôi, dụng cụ nhà bếp và các ngành hàng khác phổ biến tại thị trường Việt Nam sẽ tham gia triển lãm để giới thiệu sản phẩm, giao thương.
Là một quốc gia ASEAN có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, trong những năm gần đây, Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của một lượng lớn công ty, doanh nghiệp Trung Quốc. Đặc biệt, việc mở rộng thương hiệu và hợp tác với các đối tác Việt Nam để mở rộng thị trường Việt Nam đã trở thành mong muốn chung của nhiều công ty Trung Quốc.
Đặc biệt, Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam không chỉ là triển lãm hàng hóa theo nghĩa truyền thống mà còn hướng tới đẩy mạnh hợp tác với các nền thảng thương mại điện tử, các hệ thống kho hàng ở nước ngoài và tối ưu hóa chuỗi vận chuyển logistics.
Trong khuôn khổ triển lãm, ngoài hội thảo chuyên đề "Cải cách hải quan, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới", Bộ Công thương sẽ tổ chức Diễn đàn Phát triển thương mại điện tử Việt - Trung, với sự tham gia của các diễn giả đến từ TikTok, Shopsbu và Tập đoàn Hinmax. Ban tổ chức kỳ vọng góp phần xây dựng kế hoạch phát triển toàn diện cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam, tăng cường hợp tác với các bên và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của toàn bộ thị trường.
Theo số liệu của nhiều tổ chức nghiên cứu, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của Việt Nam đang nhanh chóng bắt nhịp và vượt qua các nước ASEAN khác. Hiện tại, 40 triệu người mua sắm trực tuyến của Việt Nam chi tiêu trung bình khoảng 210 USD/năm, đứng thứ hai trong số các nước ASEAN.
Công ty Nghiên cứu thị trường Statista (Đức) cũng dự đoán, đến năm 2025, doanh thu bán hàng trực tuyến sẽ chiếm khoảng 1/10 tổng doanh thu bán lẻ của Việt Nam và doanh thu của thị trường thương mại điện tử sẽ đạt 9 tỷ USD. Các sản phẩm như làm đẹp, đồ gia dụng, điện tử, thời trang, đồ chơi, nội thất là những ngành hàng có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
Ngoài ra, các mô hình bán lẻ mới sẽ tác động mạnh mẽ đến phương thức bán hàng truyền thống, trong bối cảnh tỷ lệ người sử dụng Internet tăng lên, điện thoại thông minh phổ biến hơn và niềm tin của người dân vào mua sắm trực tuyến cũng ngày càng cao.
-
Giá xăng RON95 vọt lên 20.000 đồng/lít -
Nước mắm, bánh phở truyền thống và khát vọng lan tỏa hương vị Việt tại Seoul Food 2025 -
Việt Nam sản xuất 50% sản lượng toàn cầu cho hãng giày Mỹ -
Singapore nghiên cứu mở cửa thị trường cho nhiều nông sản Việt -
Hải Phòng - Cần Thơ bắt tay kết nối tiêu thụ sản phẩm sầu riêng -
Trồng đúng, quản lý chuẩn, ngành sầu riêng Việt mới thật sự bền vững -
Xuất khẩu sầu riêng - lối đi bền vững cho ngành hàng tỷ đô
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"