-
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến ngày12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).
![]() |
Thông tin từ Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công thương), đơn vị tổ chức sự kiện, các doanh nghiệp, cơ sở và cụm công nghiệp từ khắp Trung Quốc, bao gồm các cụm công nghiệp mỹ phẩm, thiết bị đồ gia dụng, đồ lót, vật nuôi, dụng cụ nhà bếp và các ngành hàng khác phổ biến tại thị trường Việt Nam sẽ tham gia triển lãm để giới thiệu sản phẩm, giao thương.
Là một quốc gia ASEAN có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, trong những năm gần đây, Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của một lượng lớn công ty, doanh nghiệp Trung Quốc. Đặc biệt, việc mở rộng thương hiệu và hợp tác với các đối tác Việt Nam để mở rộng thị trường Việt Nam đã trở thành mong muốn chung của nhiều công ty Trung Quốc.
Đặc biệt, Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam không chỉ là triển lãm hàng hóa theo nghĩa truyền thống mà còn hướng tới đẩy mạnh hợp tác với các nền thảng thương mại điện tử, các hệ thống kho hàng ở nước ngoài và tối ưu hóa chuỗi vận chuyển logistics.
Trong khuôn khổ triển lãm, ngoài hội thảo chuyên đề "Cải cách hải quan, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới", Bộ Công thương sẽ tổ chức Diễn đàn Phát triển thương mại điện tử Việt - Trung, với sự tham gia của các diễn giả đến từ TikTok, Shopsbu và Tập đoàn Hinmax. Ban tổ chức kỳ vọng góp phần xây dựng kế hoạch phát triển toàn diện cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam, tăng cường hợp tác với các bên và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của toàn bộ thị trường.
Theo số liệu của nhiều tổ chức nghiên cứu, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của Việt Nam đang nhanh chóng bắt nhịp và vượt qua các nước ASEAN khác. Hiện tại, 40 triệu người mua sắm trực tuyến của Việt Nam chi tiêu trung bình khoảng 210 USD/năm, đứng thứ hai trong số các nước ASEAN.
Công ty Nghiên cứu thị trường Statista (Đức) cũng dự đoán, đến năm 2025, doanh thu bán hàng trực tuyến sẽ chiếm khoảng 1/10 tổng doanh thu bán lẻ của Việt Nam và doanh thu của thị trường thương mại điện tử sẽ đạt 9 tỷ USD. Các sản phẩm như làm đẹp, đồ gia dụng, điện tử, thời trang, đồ chơi, nội thất là những ngành hàng có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
Ngoài ra, các mô hình bán lẻ mới sẽ tác động mạnh mẽ đến phương thức bán hàng truyền thống, trong bối cảnh tỷ lệ người sử dụng Internet tăng lên, điện thoại thông minh phổ biến hơn và niềm tin của người dân vào mua sắm trực tuyến cũng ngày càng cao.
-
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT

