Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống tăng trưởng thông qua triển lãm quốc tế lần thứ 27
Nhung Bùi - 26/07/2023 19:35
 
Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều kết nối kinh doanh giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhập khẩu, hướng tới sự phát triển của ngành thực phẩm, đồ uống tại thị trường Việt Nam.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm – đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 27 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023) sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10 đến ngày 12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 1996 bởi Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công Thương).

Với tổng diện tích 20.000 m2, quy tụ 800 gian hàng của 700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục sản phẩm trưng bày như: Thực phẩm; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm thuốc, thực phẩm chức năng; thủy sản; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; máy móc, thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm,…

Nổi bật tại triển lãm năm nay là 9 khu gian hàng quốc gia đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Hy Lạp, Nga, Nhật Bản, Singapore và Thái Lan. Các khu gian hàng được dàn dựng công phu, giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống đặc trưng như: Gia vị, hạt có dầu, ngũ cốc thực phẩm của Ấn Độ; các dòng đồ uống chiết xuất hoa quả và bánh kẹo của Ba Lan; bánh mochi, trà sữa, thạch rau câu Đài Loan; hải sản, kim chi, rong biển, nhân sâm, hồng sâm của Hàn Quốc; xúc xích, thịt hộp, mứt hoa quả nổi tiếng đến từ Nga; bánh gạo nổi tiếng Nhật Bản; rượu hoa quả Singapore;…

Đến với khu gian hàng quốc gia, khách tham quan sẽ tiếp cận xu hướng công nghệ mới trong ngành; thông qua đó khám phá các sản phẩm sáng tạo, công nghệ tiên tiến và những phương pháp mới trong sản xuất, chế biến và đóng gói thực phẩm, đồ uống. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt xây dựng mối quan hệ kinh doanh và hợp tác với nhau, cũng như với các nhà sản xuất, nhà phân phối quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết toàn cầu.

Đặc biệt, triển lãm còn chủ động tổ chức Chương trình kết nối giao thương thông qua các cuộc hẹn trước (Busines matching), với nhiều quyền lợi đặc biệt như: Hỗ trợ vé máy bay hoặc miễn phí khách sạn cho nhóm 3 người cấp quản lí trở lên; hỗ trợ chi phí đi lại cho đoàn từ 10 người trở lên (dành cho các tỉnh lân cận TP.HCM).

Song song với đó, Công ty Vinexad phối hợp với một số đơn vị để cùng tổ chức hai hội thảo chuyên ngành trong khuôn khổ triển lãm. Thứ nhất là hội thảo “Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ kết nối với thị trường thế giới qua thương mại điện tử”, diễn ra vào 13h ngày 10/8/2023 tại Phòng hội thảo Tầng 3 - SECC. Thứ hai là hội thảo: “Chiến lược tiếp thị cho ngành thực phẩm và đồ uống -xu hướng và giải pháp trong bối cảnh mới” diễn ra vào 8h ngày 11/8/2023 tại Phòng hội thảo Tầng 3 - SECC.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư