
-
Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ có kỳ hạn can thiệp thị trường từ tuần sau, cho phép hủy ngang
-
Cuộc đua tăng vốn điều lệ của các ngân hàng
-
Không được thu giữ tài sản bảo đảm là “nhà ở duy nhất”: Ngân hàng có thể siết chặt cho vay
-
DBV "bắt tay" nền tảng Gxe cung cấp bảo hiểm chuyến đi
-
HDBank vào top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025 -
Chuyển tiền từ 1.000 USD tại Trung tâm Tài chính phải báo cáo: Ngân hàng Nhà nước sẽ điều chỉnh nếu cần
![]() |
Ông Trần Hoài Nam - Phó Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển Giải pháp tài chính khách hàng đại diện VietinBank nhận Giải thưởng |
Lễ trao giải được công bố trên cầu truyền hình trực tiếp toàn thế giới vào chiều ngày 27/7/2022.
Để được vinh danh Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022, VietinBank đã đáp ứng toàn bộ tiêu chí khắt khe của The Asian Banker về: các chỉ số tài chính, sự cải tiến trong sản phẩm, sự đổi mới về công nghệ, uy tín trong mối quan hệ với các ngân hàng đại lý, chiến lược kinh doanh…
Xét về mạng lưới giao dịch, VietinBank là ngân hàng Việt Nam tiên phong có chi nhánh tại châu Âu, bao gồm chi nhánh Frankfurt và Berlin (CHLB Đức) và các quốc gia khác như tại Lào, Myanmar,...
Xét về tiềm lực tài chính, VietinBank có quy mô vốn, chất lượng tài sản và giá trị thương hiệu hàng đầu Việt Nam được các tổ chức quốc tế bình chọn (Forbes, The Banker…). VietinBank có cổ đông chiến lược nước ngoài là MUFG Bank - ngân hàng hàng đầu thế giới.
![]() |
Giải thưởng ghi nhận nỗ lực không ngừng cung cấp sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính tốt nhất đến khách hàng của VietinBank. |
Về cơ cấu hoạt động, VietinBank là ngân hàng duy nhất ở Việt Nam thành lập Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng (Financial Solution Development Center- FSDC). Đơn vị phát triển các sản phẩm dịch vụ và thiết kế giải pháp tài chính chuyên biệt về Thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại (TTQT&TTTM) trên cơ sở tiếp nhận nhu cầu từ chi nhánh và khách hàng.
Các giải pháp tài chính được xây dựng với mục tiêu xuyên suốt là sự kết hợp tối ưu của tổng thể các sản phẩm dịch vụ mà VietinBank có thể cung cấp, nhờ vậy đáp ứng toàn diện nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp và hệ sinh thái của khách hàng doanh nghiệp, bao gồm nhưng không giới hạn các sản phẩm về Tiền gửi, Tiền vay, Quản lý dòng tiền, Tài trợ thương mại, Dịch vụ ngân hàng số (Ebanking, host to host, APIs...), Dịch vụ tài khoản... Các giải pháp tài chính nhằm hướng tới thay đổi mô hình tăng trưởng, phương thức bán hàng, phương thức phục vụ khách hàng (ONE-STOP-SHOP), đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Năm 2021 là một cột mốc đánh dấu sự tăng trưởng ấn tượng của VietinBank về doanh TTQT&TTTM dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, doanh số tăng trưởng 44% - cao gấp đôi tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu toàn quốc 2021.
Trong nửa đầu năm 2022, VietinBank duy trì được mức tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng doanh số TTTM trên 44% so với cùng kỳ 2021; doanh số phát hành UPAS L/C cho khách hàng doanh nghiệp tăng tới 64%; doanh số cho vay TTTM đối với các ngân hàng cổ phần trong nước tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.
Với chiến lược chuyển đổi số xuất sắc trong suốt thời gian qua, giờ đây khách hàng của VietinBank đang được trải nghiệm các dịch vụ online khi thực hiện giao dịch TTQT&TTTM thông qua hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật chuẩn quốc tế như: Nền tảng VietinBank eFAST dành cho khách hàng doanh nghiệp, VietinBank iPay dành cho khách hàng cá nhân, dịch vụ ưu việt kết nối phần mềm kế toán doanh nghiệp thẳng vào Core Banking của VietinBank (dịch vụ kết nối ERP)…
Sự vinh danh lần này của Tổ chức quốc tế The Asian Banker đối với VietinBank đã khẳng định vị thế, vai trò của VietinBank trong lĩnh vực TTQT&TTTM tại thị trường Việt Nam và nước ngoài.

-
HDBank vào top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025 -
Chuyển tiền từ 1.000 USD tại Trung tâm Tài chính phải báo cáo: Ngân hàng Nhà nước sẽ điều chỉnh nếu cần -
VAMC bắt tay Makara Capital: Mở rộng cơ hội cho nhà đầu tư ngoại tham gia "chợ" nợ xấu Việt Nam -
PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Wipha) -
Bảo hiểm xã hội Việt Nam triển khai thí điểm 6 thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia -
SHB muốn tăng vốn gấp đôi tại Lào, cổ phiếu tăng 135% kể từ đầu năm -
MSB chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu vào ngày 9/9
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu