Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
VietinBank: Hoạt động IR góp phần “cộng hưởng” giá trị cho thương hiệu
Như Loan - 24/07/2023 11:17
 
Năm 2023 đánh dấu 14 năm mã cổ phiếu CTG của VietinBank niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Trải qua 14 năm, hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) của VietinBank đã có những bước phát triển mạnh mẽ được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp.

Năm 2023 đánh dấu 14 năm mã cổ phiếu CTG của VietinBank niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Trải qua chặng đường 14 năm, hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) của VietinBank đã có những bước phát triển mạnh mẽ, được nhà đầu tư và các chuyên gia phân tích đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, góp phần gia tăng giá trị của thương hiệu VietinBank nói chung và cổ phiếu CTG nói riêng.

IR là cầu nối giữa VietinBank và cộng đồng nhà đầu tư

doanh nghiệp niêm yết (DNNY) với số lượng cổ đông lớn, VietinBank luôn coi trọng việc xây dựng và phát triển mối quan hệ chặt chẽ, tốt đẹp với nhà đầu tư. Trong nhiều năm qua, thực hiện vai trò là cầu nối giữa VietinBank và cộng đồng nhà đầu tư, hoạt động IR đã được đẩy mạnh triển khai dựa trên 3 tiêu chí là C: Comprehensive (Toàn diện), T: Timely (Kịp thời) và G: Genuine (Chính xác) (gọi tắt là CTG).

Tại VietinBank, Bộ phận chuyên trách IR đã được xây dựng, phát triển và kiện toàn về chức năng, nhiệm vụ để thực hiện toàn diện, đầy đủ các hoạt động IR như: tổ chức các sự kiện dành cho cổ đông và nhà đầu tư, cung cấp thông tin liên quan tới VietinBank, công bố thông tin theo quy định, hỗ trợ cổ đông thực hiện quyền,…

Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng hoàn thiện hệ thống các quy định về công bố thông tin, quy trình IR, cơ chế phối hợp nội bộ giữa các đơn vị toàn hàng cũng như đối tác bên ngoài, giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng về thông tin của nhà đầu tư.

Nhờ liên tục đổi mới, đa dạng các hoạt động IR kết hợp cải tiến chất lượng, hình thức trình bày thông tin cung cấp với mục tiêu hướng tới thông lệ và chuẩn mực quốc tế, VietinBank trong 6 năm liên tiếp được vào Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam và 3 năm liên tiếp được trao giải Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất - nhóm DNNY có quy mô vốn hóa tại Cuộc bình chọn DNNY do Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM tổ chức.

Lãnh đạo VietinBank thảo luận với cổ đông và nhà đầu tư tại Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh hàng quý.

Không chỉ đa dạng hóa và nâng cao chất lượng thông tin cung cấp, VietinBank luôn bảo đảm cập nhật thông tin nhanh chóng, kịp thời tới nhà đầu tư. Ngân hàng tuân thủ nghĩa vụ công bố thông tin 24h đầy đủ theo quy định pháp luật và nhiều năm liền được bình chọn là Doanh nghiệp niêm yết đạt Chuẩn Công bố thông tin trên thị trường chứng khoán trong Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất do Vietstock, Hiệp hội VAFE và Tạp chí FiLi đồng tổ chức.

Bên cạnh đó, IR của VietinBank còn liên tục đổi mới hình thức cung cấp thông tin để hỗ trợ nhà đầu tư nắm bắt kịp thời các thông tin về hoạt động của Ngân hàng.

Từ năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, VietinBank đã tiên phong chuyển đổi hình thức tổ chức ĐHĐCĐ bất thường/ thường niên từ trực tiếp sang trực tuyến, biểu quyết và bầu cử điện tử, giúp các cổ đông dễ dàng thực hiện quyền cổ đông và đóng góp ý kiến.

Đồng thời, các hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh cũng được tổ chức bằng phương thức trực tuyến với sự góp mặt của nhiều đại diện các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty quản lý quỹ lớn trong và ngoài nước. Ngân hàng còn đẩy mạnh nhiều chương trình truyền thông qua kênh số; các thông tin về kết quả kinh doanh đều được công bố rộng rãi trên website, fanpage facebook chính thức của VietinBank. Ngoài ra, Bộ phận IR luôn tích cực hỗ trợ và thường xuyên giải đáp các câu hỏi của nhà đầu tư thông qua cả kênh trực tiếp (làm việc trực tiếp) và kênh gián tiếp (email, điện thoại).

VietinBank xuất sắc 3 năm liền nằm trong Top 10 BCTN tốt nhất thị trường.

Tính chính xác trong các hoạt động IR cũng là một tiêu chí quan trọng mà VietinBank hướng tới. Với mục đích giúp các nhà đầu tưchuyên gia phân tích hiểu rõ, chính xác về hoạt động kinh doanh của VietinBank, Bộ phận IR đã đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống các tài liệu được thực hiện song ngữ Anh Việt bao gồm: công bố thông tin, báo cáo thường niên, tài liệu cập nhật kết quả kinh doanh, điểm tin báo cáo tài chính, bộ tài liệu phục vụ ĐHĐCĐ.

Các tài liệu, thông tin của IR VietinBank luôn được các nhà đầu tư và chuyên gia phân tích đánh giá cao về tính chính xác, cẩn trọng, chi tiết và khách quan. Theo đánh giá của nhà đầu tư và các chuyên gia phân tích từ các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư uy tín trên thị trường trong khảo sát định kỳ năm 2022 của IR VietinBank thì tài liệu trình bày với nhà đầu tư của VietinBank được biên soạn với đầy đủ thông tin, cập nhật, có chất lượng, có thể nói là đầy đủ nhất trong các ngân hàng niêm yết.

Với tất cả những nỗ lực trên, hoạt động IR theo tiêu chí C-T-G đã đóng góp không nhỏ vào thành công của VietinBank trong thời gian qua, thể hiện sự cởi mở, minh bạch và tận tâm của VietinBank tới tất cả các nhà đầu tư.

Định hướng hoạt động IR

Trong năm 2023, VietinBank tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển theo chiều sâu thông qua 5 chủ điểm trọng tâm: (i) kiểm soát chất lượng nợ và quản trị rủi ro tín dụng; (ii) nâng cao chất lượng dịch vụ; (iii) tăng nâng suất lao động; (iv) quản trị hiệu quả cân đối vốn; xây dựng và triển khai chiến lược chuyển đổi số. Hoạt động IR, với vai trò là cầu nối tích cực, sẽ tiếp tục nỗ lực truyền tải kịp thời các thông tin chất lượng về định hướng phát triển, hoạt động kinh doanh của VietinBank tới nhà đầu tư; qua đó, góp phần nâng cao vị thế VietinBank trên thị trường chứng khoán.

Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục kiện toàn, chuyện nghiệp hóa hoạt động IR thông qua việc tăng cường đào tạo, phát triển đội ngũ nhân sự IR; xây dựng và triển khai chiến lược truyền thông minh bạch và chủ động.

Đồng thời, Ngân hàng cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng trực tuyến song song trực tiếp, nâng cao hoạt động tương tác và lan tỏa thông tin tới các nhà đầu tư, tiếp tục giữ vững vị thế là doanh nghiệp niêm yết hàng đầu trên thị trường.           

IR Awards là giải thưởng thường niên do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE), Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FILI) tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm.

Năm 2023 là lần thứ 13 giải thưởng được tổ chức và VietinBank tiếp tục có mặt trọng danh sách tiếp tục có mặt trong danh sách TOP 15 Large Cap (*) ứng viên vòng BÌNH CHỌN IR 2023 (xuất sắc vượt qua 731 doanh nghiệp niêm yết xét chọn trong năm nay).

Mời Quý độc giả bình chọn Doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất năm 2023 cho Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (mã CK: CTG) tại website của chương trình IR Awards 2023.

Thời gian bình chọn: Từ 09h00 ngày 20/7/2023 đến 09h00 ngày 3/8/2023

Bình chọn tại: https://ir.vietstock.vn/binh-chon-dai-chung.htm

Giải thưởng cho người bình chọn: https://ir.vietstock.vn/giai-thuong-cho-nha-dau-tu-binh-chon.htm

(*) Doanh nghiệp niêm yết có quy mô vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư