Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 07 năm 2024,
VietinBank tổ chức Tọa đàm Doanh nghiệp FDI - Vượt cơn gió ngược
Như Loan - 25/07/2024 14:25
 
Dự kiến tổ chức sáng 29/7/2024, Tọa đàm Doanh nghiệp FDI - Vượt cơn gió ngược được kỳ vọng sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp tham dự để có thể có những giải pháp thích ứng trong bối cảnh nhiều chính sách vĩ mô đang thay đổi.

Trong bối cảnh hoạt động kinh tế trong nước còn chưa sôi động như kỳ vọng, khu vực đầu tư FDI được đánh giá là điểm sáng của nền kinh tế, đóng góp đóng góp 16,1% tổng vốn đầu tư toàn xã hội trong năm 2023. Trong đó, vốn đăng ký FDI trong năm 2023 đạt 36,6 tỷ USD và đạt trên 15 tỷ USD cho 6 tháng đầu năm 2024, đặc biệt có nhiều dự án đầu tư quy mô lớn, sử dụng công nghệ cao.

Những điểm sáng này góp phần tạo thêm động lực cho nền kinh tế, gia tăng việc làm tại các địa phương có các doanh nghiệp FDI hoạt động, đồng thời cũng thể hiện những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ và thu hút doanh nghiệp FDI của Chính phủ

Bên cạnh những thuận lợi đó, vẫn còn rất nhiều thách thức doanh nghiệp FDI cần vượt qua. Cụ thể, kinh tế Việt Nam đã đi được nửa chặng đường năm 2024 nhưng vẫn đối mặt với những khó khăn không hề nhỏ, khi tổng cầu tiêu dùng phục hồi chậm, giá xăng dầu, nguyên vật liệu, giá cước vận tải và giá vàng thế giới biến động mạnh, tạo sức ép lên lạm phát, tỷ giá và lãi suất.

Việc Việt Nam dự kiến sẽ áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu từ năm 2024 cũng là một trong các chính sách tác động đến hoạt động của doanh nghiệp FDI. Bên cạnh đó, cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam cũng như làn sóng “phát triển bền vững” ngày càng lan rộng trên toàn cầu đang trở thành “tiêu chí cần có” cho mọi doanh nghiệp, trong đó bao gồm khối doanh nghiệp FDI.

Với phương châm trở thành bạn đồng hành của các doanh nghiệp FDI, cung cấp giải pháp dịch vụ một điểm chạm (one-stop solution), VietinBank kết hợp với các đối tác và kết nối với các diễn giả đến từ các cơ quan Bộ ngành liên quan để chia sẻ tại Tọa đàm: “FDI Enterprises - Navigating through headwinds” (Doanh nghiệp FDI - Vượt “cơn gió ngược”) với các phiên chủ đề:

- Kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm và triển vọng năm 2024;

- Thuế tối thiểu toàn cầu - Kinh nghiệm áp dụng của các quốc gia, khuyến nghị & giải pháp;

- Dự thảo Nghị định về việc quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư;

- ESG - Giấy thông hành cho doanh nghiệp.

Đây là Tọa đàm do VietinBank tổ chức với mong muốn đem lại các thông tin hữu ích, giá trị và có hàm lượng tư vấn cao cho hoạt động của doanh nghiệp FDI, chia sẻ các cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp FDI phát triển bền vững thông qua Hệ sinh thái ESG của VietinBank.  

Tọa đàm diễn ra từ 8h30 đến 12h00 sáng ngày 29/7/2024 tại Khách sạn L7 WEST LAKE HANOI BY LOTTE, Ngõ 683 Lạc Long Quân (Hà Nội) với năm ngôn ngữ được cung cấp: Việt, Anh, Hàn, Nhật, Trung.

VietinBank khuyến khích doanh nghiệp FDI thuộc mọi ngành nghề tham gia để cùng kết nối, chia sẻ và thảo luận tại Tọa đàm ý nghĩa này.

Để đăng ký tham gia, doanh nghiệp truy cập đường link dưới đây:

- Form đăng ký tiếng Việt  (https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSe8c_NLIZCVYOi-LZJlo5EbX0zqnSua8pGLtvW9K1ZZyog_EQ/viewform)

- Form đăng ký tiếng Anh  (https://forms.gle/muNGtttuvtBR3Umt7)

VietinBank thúc đẩy dòng vốn bền vững với sản phẩm Tiền gửi xanh
Sản phẩm “Tiền gửi xanh” mới được VietinBank ra mắt, bổ sung thêm một sản phẩm mang tính đột phá trong danh mục các sản phẩm, dịch vụ tài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư