Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 07 năm 2024,
VietinBank thúc đẩy dòng vốn bền vững với sản phẩm Tiền gửi xanh
Như Loan - 17/07/2024 17:32
 
Sản phẩm “Tiền gửi xanh” mới được VietinBank ra mắt, bổ sung thêm một sản phẩm mang tính đột phá trong danh mục các sản phẩm, dịch vụ tài chính bền vững Ngân hàng đang cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp.

Phát triển bền vững là một trong các chiến lược trọng tâm của VietinBank và Ngân hàng đã không ngừng phát triển các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ tài chính xanh để đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Mới đây, VietinBank đã ra mắt sản phẩm “Tiền gửi xanh” để huy động nguồn vốn bền vững phục vụ các dự án mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội và môi trường. Theo đó, sản phẩm Tiền gửi xanh bao gồm tiền gửi có kỳ hạn và tiền gửi không kỳ hạn, áp dụng cho các đồng tiền VND, USD và EUR.

Với việc bổ sung thêm sản phẩm Tiền gửi Xanh vào danh mục giải pháp tài chính toàn diện của Ngân hàng, VietinBank mong muốn tạo ra một nơi giao thoa cho các doanh nghiệp cùng chung định hướng phát triển bền vững, qua đó tận dụng tối đa nguồn lực tài chính để phục vụ các dự án có lợi cho cộng đồng và xã hội.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng cung cấp Chứng nhận Tiền gửi xanh như một hình thức vinh danh sự chung tay của các khách hàng doanh nghiệp trong việc tạo ra nguồn vốn ổn định cho các dự án phát triển bền vững.

Trước đó, VietinBank đã ban hành khung tài chính bền vững để đưa ra các hướng dẫn cụ thể cho việc tài trợ và quản lý các khoản tài trợ phát triển bền vững của Ngân hàng. Khung tài chính bền vững của VietinBank đã được được Công ty hàng đầu về nghiên cứu, xếp hạng và dữ liệu ESG - Morning Star Sustainalytics đánh giá là "đáng tin cậy và có tác động mạnh mẽ".

Bên cạnh việc đảm bảo nguồn vốn ổn định cho các dự án xanh, VietinBank cũng dành 5.000 tỷ đồng trong chương trình tài chính xanh Green UP để cấp vốn cho các dự án, phương án mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội.

VietinBank cam kết sẽ luôn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong hành trình phát triển bền vững, thông qua việc thúc đẩy huy động dòng tài chính bền vững, chuyển giao công nghệ xanh, công nghệ các-bon thấp thích ứng với biến đổi khí hậu…, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp tiến tới đạt phát thải ròng carbon bằng 0 vào năm 2050 như cam kết của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP-26).

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng đến điểm giao dịch của VietinBank hoặc liên hệ tổng đài 1900 558 886 (hotline dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp) để đăng ký sử dụng sản phẩm.
Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn và dàn sao Việt “Sống trọn tinh hoa” cùng VietinBank Premium
Sự bùng nổ của âm nhạc đỉnh cao và sân khấu nghệ thuật mãn nhãn đã để lại ấn tượng sâu sắc với hơn 3.000 khách hàng tinh hoa của VietinBank...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư