-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông, bà Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT VietJet chia sẻ, VietJet đã tạo nên huyền thoại trong năm 2016, với doanh thu đạt 27.499 tỷ đồng, tăng 38,6% so với năm 2015; lợi nhuận sau thuế đạt 2.496 tỷ đồng, tăng 120,4%; chia cổ tức 25% bằng tiền mặt và phát hành cổ phiếu thưởng 2 đợt cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ lần lượt là 33% và 20%; vốn điều lệ tăng từ 1.450 tỷ đồng năm 2015 lên 3.000 tỷ đồng năm 2016.
Vietjet đặt mục tiêu năm 2017 chuyên chở 17 triệu hành khách, với tổng doanh thu 42.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.395 tỷ đồng và chia cổ tức 50%.
. |
Đặc biệt, HĐQT VietJet đã trình Đại hội kế hoạch nới room cho nhà đầu tư nước ngoài từ 30% lên 49%, tăng tính thanh khoản giao dịch, tạo điều kiện thu hút đầu tư và tăng khả năng huy động vốn cho Công ty.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc VietJet cho biết, Công ty có 136 nhà đầu tư trong và ngoài nước và việc chọn quỹ đầu tư phải phù hợp với mục tiêu hoạt động và chiến lược của Công ty.
Theo bà Thảo, hoạt động chính của Công ty trong 5 năm tới vẫn là khai thác, vận chuyển trong ngành hàng không, còn việc hợp tác đầu tư các dự án nhà ga, hạ tầng sân bay chỉ là kế hoạch nhỏ của Công ty.
Tính đến nay, VietJet đã nhận thêm 12 tàu bay mới, tăng số lượng tàu bay lên 41 tàu Airbus (bao gồm 30 tàu A320 và 11 tàu bay A321 được khai thác tại 5 điểm là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh, Hải Phòng), tăng 36,7% so với năm 2015. Đến nay, Công ty còn đơn đặt hàng mua 77 tàu bay Airbus dòng A320/A321 và 100 tàu bay 737MAX 200, dự kiến giao hàng từ năm 2019 đến năm 2030. Đến năm 2019, VietJet dự kiến sở hữu 78 máy bay.
Trong năm 2016, Công ty đã vận chuyển 14,05 triệu hành khách, tăng 50,9% so với năm 2015. Hệ số sử dụng ghế đạt 88,2%, độ tin cậy kỹ thuật 99,57% (cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương).
Về vận chuyển hàng hóa, VietJet Air Cargo đã vận chuyển 162.000 tấn hàng hóa trong 5 năm qua và giữ 24% thị phần vận chuyển hàng hóa trong năm 2016. Ngoài ra, Thai VietJet hoạt động theo mô hình nhượng quyền thương hiệu từ VietJet từ tháng 6/2016, hiện khai thác 3 tàu bay Airbus A320, vận chuyển hơn 500.000 hành khách, với 3.600 chuyến bay nội địa và quốc tế.
HĐQT cũng đã xác định các mục tiêu lớn trong năm 2017 như tăng tần suất đường bay nội địa và quốc tế, phát triển vững chắc các đường bay quốc tế; đảm bảo đường bay có lãi, chú trọng tăng doanh thu ngoài giá, nâng giá về bình quân các đường bay; tiếp tục đầu tư, chuẩn hóa và tự động hóa các quy trình hoạt động; 100% hoạt động khai thác dựa trên các quy trình tiên tiến và tự động hóa; tiết kiệm 5% chi phí so với năm 2016, kiểm soát tỷ lệ hao hụt tra nạp xăng dầu; tiếp nhận và khai thác hiệu quả đội bay A321NEO, hoàn thành công tác chuẩn bị sẵn sàng khai thác B737MAX giúp tiết kiệm 15% nhiên liệu; tiếp tục triển khai 3 dự án chiến lược về nguồn nhân lực và đào tạo, về đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng cho đào tạo, mặt đất, kỹ thuật; về hệ thống quản lý tập trung và tự động hóa.
Ngoài việc thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017, VietJet còn ra mắt HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2021. Cụ thể, ngoài các thành viên cũ là bà Nguyễn Thanh Hà, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Nguyễn Thanh Hùng, ông Chu Việt Cường, ông Lưu Đức Khánh, Đại hội đã thông qua một thành viên mới là ông Đinh Việt Phương (thay thế ông Lương Thế Phúc). Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới cũng có sự thay đổi, với sự tham gia mới của ông Phạm Văn Đồng (thay cho ông Phạm Minh Hà) và giữ nguyên 2 thành viên cũ là bà Trần Dương Ngọc Thảo và bà Đoàn Thu Hương.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025