Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vietjet mở đường bay thứ 3 tới Nhật Bản kết nối Hà Nội và Tokyo
Anh Minh - 11/01/2019 20:51
 
Vietjet vừa chính thức khai thác đường bay kết nối thủ đô Hà Nội với Tokyo - Nhật Bản nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, thúc đẩy du lịch, giao thương và trao đổi văn hóa giữa hai nước.
TIN LIÊN QUAN
Ông Vũ Hồng Nam, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản (giữa), ông Yasuo Ishii, đại diện Bộ Đất đai, Hạ tầng, Vận tải và Du lịch Nhật Bản (thứ 2, phải),  ông Makoto Natsume, Chủ tịch kiêm Giám đốc Sân bay Quốc tế Narita (thứ 1, trái) và ông Đỗ Xuân Quang, Phó tổng Giám đốc Vietjet (thứ 2, trái) cùng cắt băng khai trương đường bay Tokyo-Hà Nội.
Ông Vũ Hồng Nam, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản (giữa), ông Yasuo Ishii, đại diện Bộ Đất đai, Hạ tầng, Vận tải và Du lịch Nhật Bản (thứ 2, phải), ông Makoto Natsume, Chủ tịch kiêm Giám đốc Sân bay Quốc tế Narita (thứ 1, trái) và ông Đỗ Xuân Quang, Phó tổng Giám đốc Vietjet (thứ 2, trái) cùng cắt băng khai trương đường bay Tokyo-Hà Nội.

Lễ khai trương đường bay diễn ra tưng bừng tại tại sân bay Quốc tế Narita với sự tham dự của ông Vũ Hồng Nam, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, ông Yasuo Ishii, đại diện Bộ Đất đai, Hạ tầng, Vận tải và Du lịch Nhật Bản và ông Makoto Natsume, Chủ tịch kiêm Giám đốc Sân bay Quốc tế Narita.

Phát biểu tại Lễ khai trương đường bay, ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khai trương đường bay thẳng thứ ba đến Nhật Bản, tiếp sau hai đường bay Hà Nội – Osaka và TP.HCM - Osaka. Việc ra mắt đường bay mới mang đến thêm một lựa chọn di chuyển cho người dân và du khách từ Tokyo nói riêng cũng như vùng Kanto của Nhật Bản nói chung đến Hà Nội, từ đó chuyển tiếp đến các địa danh du lịch nổi tiếng thế giới của Việt Nam. Người dân hai nước và du khách quốc tế cũng sẽ dễ dàng nối chuyến đến các nước Đông Nam Á khác và ngược lại đến khu vực Bắc Á với mạng bay phủ khắp và không ngừng mở rộng của Vietjet trong thời gian tới. Tôi tin rằng với các dịch vụ vượt trội của hãng, tầu bay mới, tiếp viên xinh đẹp, đồ ăn tươi ngon, cùng với với giá vé hấp dẫn, các chương trình giải trí bất ngờ thú vị, Vietjet sẽ mang đến cho hành khách những trải nghiệm bay tuyệt vời”.

Đường bay Hà Nội - Tokyo (Narita) được khai thác khứ hồi hàng ngày với thời gian bay mỗi chặng khoảng 6 giờ bằng tàu bay mới và hiện đại. Trước đó, Vietjet đã mở hai đường bay đến Nhật Bản, bao gồm Hà Nội – Osaka từ ngày 08/11/2018 và Tp.HCM – Osaka từ ngày 14/12/2018. Hành khách có thể đặt vé tại www.vietjetair.com.

Đường bay Hà Nội - Osaka cũng là đường bay trong chương trình bay hợp tác liên danh (code-share) của Vietjet và Japan Airlines. Một số đường bay khác do Vietjet khai thác thuộc chương trình bay liên danh với Japan Airlines gồm có Hà Nội-Tp.HCM, Hà Nội-Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng.

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí tiết kiệm & linh hoạt và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến. Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Vietjet vừa được xếp hạng an toàn hàng không ở mức cao nhất thế giới với mức 7 sao bởi AirlineRatings.com, tổ chức uy tín hàng đầu thế giới chuyên đánh giá về an toàn và sản phẩm của các hãng hàng không toàn cầu. Trước đó, AirlineRating cũng vinh danh Vietjet với giải thưởng “Best Ultra Low-Cost Airline 2018 - 2019”. Gần đây hãng cũng lọt top 50 hãng hàng không toàn cầu về hoạt động và sức khoẻ tài chính năm 2018, theo tạp chí Airfinance Journal.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 60 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 65 triệu lượt hành khách, với 105 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan... Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư