-
Ra mắt thương hiệu Merry Plaza với mô hình thương mại tích hợp linh hoạt đầy tiềm năng -
EU điều tra phòng vệ thương mại mới các sản phẩm hợp kim mangan và silicon -
Biwase chọn Cnim Martin cung cấp thiết bị lò đốt rác sinh hoạt thứ hai tại Bình Dương -
Mở khóa ngoại giao công nghệ bằng trái tim chân thành -
Chính sách công nghiệp cần tập trung khắc phục những hạn chế cố hữu -
Công ty Chứng khoán DSC nhận định tích cực về triển vọng cổ phiếu HHV trong năm 2025
Vietnam Airlines sẽ tận dụng các nguồn lực của Visa để cho ra mắt sản phẩm đồng thương hiệu độc đáo, nâng cao năng lực kỹ thuật số và tăng cường trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số t |
Vietnam Airlines và Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường trải nghiệm số của khách hàng trong suốt hành trình và nâng cao năng lực chuyển đổi số của Vietnam Airlines.
Mối quan hệ hợp tác này củng cố các nỗ lực của Visa nhằm thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số, nhân dịp chuyến thăm Việt Nam của ông Oliver Jenkyn, Chủ tịch Thị trường Toàn cầu của Visa.
Thỏa thuận hợp tác hướng đến mục tiêu lâu dài của cả Visa và Vietnam Airlines trong việc đặt trải nghiệm của người tiêu dùng là trọng tâm đầu tư phát triển, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ. Hai bên sẽ phát triển mạng lưới chấp nhận thanh toán số, ứng dụng các công cụ mạnh mẽ của Visa để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Mục tiêu của Visa là tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của mọi người, tổ chức và nền kinh tế trên toàn cầu thông qua các giải pháp thanh toán điện tử tiện lợi, đáng tin cậy, an toàn với người dùng, từ đó hướng tới một xã hội không tiền mặt.
Bên cạnh đó, trong chiến lược chuyển đổi số, Vietnam Airlines đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành hãng hàng không số đầu tiên của Việt Nam với ba yếu tố then chốt là công nghệ số, dữ liệu số và văn hóa số.
Thông qua việc nâng cao trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của khách hàng lên một tiêu chuẩn mới, Vietnam Airlines định hướng trở thành đơn vị dẫn đầu về chuyển đổi số trong ngành hàng không tại khu vực Đông Nam Á (ASEAN).
Theo ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Trung tâm Bông Sen Vàng Vietnam Airlines, thỏa thuận hợp tác với Visa đánh dấu mốc quan trọng trên hành trình chuyển đổi số của Vietnam Airlines, bên cạnh các lĩnh vực như kỹ thuật, điều hành khai thác, thương mại, dịch vụ, chăm sóc khách hàng…
“Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục phát triển và khai thác giá trị từ hệ sinh thái và sản phẩm dịch vụ số để gia tăng trải nghiệm cho hành khách”, ông Nguyễn Sỹ Thành chia sẻ.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Visa không ngừng nỗ lực để mang lại các giải pháp thanh toán điện tử thuận tiện cho người tiêu dùng, hướng đến xã hội không tiền mặt tại Việt Nam. Thỏa thuận hợp tác với Vietnam Airlines là bước tiến quan trọng để hiện thực hóa cam kết này. Chúng tôi rất hân hạnh đồng hành ra mắt các sản phẩm đồng thương hiệu độc đáo và tăng cường năng lực chuyển đổi số tại Việt Nam trong thời gian tới. Chúng tôi tin tưởng hợp tác này sẽ đảm bảo trải nghiệm thanh toán số thuận tiện, an toàn nhất cho khách hàng”.
Hợp tác diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch đang trên đà hồi phục sau đại dịch. Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 cho thấy hơn một nửa số người được khảo sát đã đi du lịch ít nhất một lần kể từ năm 2021, đến các điểm du lịch nước ngoài phổ biến như Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, phần lớn người tiêu dùng có kế hoạch sẽ đi du lịch trong năm 2023, cho thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không đang tăng trưởng. Đáng chú ý, 48% người được khảo sát mong muốn sẽ thanh toán các chi phí khi du lịch nước ngoài bằng phương thức điện tử, hoàn toàn không dùng tiền mặt.
Báo cáo Radar Green Shoots của Visa vào tháng 10 năm 2023 cũng cho thấy tín hiệu khả quan trong nhìn nhận của người tiêu dùng về nền kinh tế hiện tại và trong tương lai của Việt Nam, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp thu hút khách hàng mới.
Cụ thể, 68% người Việt Nam tin rằng nền kinh tế đang phát triển theo chiều hướng tích cực, 84% tin tưởng bức tranh kinh tế thậm chí sẽ còn khả quan hơn nữa trong một năm tới và 23% cho biết kế hoạch du lịch của họ sẽ không bị ảnh hưởng khi giá cả tăng.
-
Ra mắt thương hiệu Merry Plaza với mô hình thương mại tích hợp linh hoạt đầy tiềm năng -
EU điều tra phòng vệ thương mại mới các sản phẩm hợp kim mangan và silicon -
Biwase chọn Cnim Martin cung cấp thiết bị lò đốt rác sinh hoạt thứ hai tại Bình Dương -
Mở khóa ngoại giao công nghệ bằng trái tim chân thành
-
Chính sách công nghiệp cần tập trung khắc phục những hạn chế cố hữu -
Công ty Chứng khoán DSC nhận định tích cực về triển vọng cổ phiếu HHV trong năm 2025 -
Liên minh Doanh nhân Vùng Vịnh lớn thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam -
ThaiBinh Seed ghi dấu ấn với Giải Vàng Chất lượng quốc gia -
Tanimex đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi khu công nghiệp Tân Bình -
Vinhomes và Tập đoàn Nomura Real Estate hợp tác chiến lược trong lĩnh vực phát triển bất động sản -
Trước thềm 2025: Thị trường co-working space tại TP.HCM có diễn biến đáng chú ý
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up