-
Xi măng Vicem Hà Tiên (HT1) báo lãi gần 46 tỷ đồng trong quý II/2024 -
Mỗi tháng, Việt Nam chi 2,3 tỷ USD nhập than, xăng dầu, dầu thô -
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024 -
Base.vn: Công nghệ thu gọn khoảng cách thế hệ trong doanh nghiệp -
Tập đoàn Xuân Thiện hỗ trợ hộ dân di dời trong dự án Thép Xanh tại Nam Định -
Quảng Trị: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án băng tải than từ Lào về Việt Nam
Vietnam Airlines sẽ tận dụng các nguồn lực của Visa để cho ra mắt sản phẩm đồng thương hiệu độc đáo, nâng cao năng lực kỹ thuật số và tăng cường trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số t |
Vietnam Airlines và Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường trải nghiệm số của khách hàng trong suốt hành trình và nâng cao năng lực chuyển đổi số của Vietnam Airlines.
Mối quan hệ hợp tác này củng cố các nỗ lực của Visa nhằm thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số, nhân dịp chuyến thăm Việt Nam của ông Oliver Jenkyn, Chủ tịch Thị trường Toàn cầu của Visa.
Thỏa thuận hợp tác hướng đến mục tiêu lâu dài của cả Visa và Vietnam Airlines trong việc đặt trải nghiệm của người tiêu dùng là trọng tâm đầu tư phát triển, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ. Hai bên sẽ phát triển mạng lưới chấp nhận thanh toán số, ứng dụng các công cụ mạnh mẽ của Visa để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Mục tiêu của Visa là tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của mọi người, tổ chức và nền kinh tế trên toàn cầu thông qua các giải pháp thanh toán điện tử tiện lợi, đáng tin cậy, an toàn với người dùng, từ đó hướng tới một xã hội không tiền mặt.
Bên cạnh đó, trong chiến lược chuyển đổi số, Vietnam Airlines đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành hãng hàng không số đầu tiên của Việt Nam với ba yếu tố then chốt là công nghệ số, dữ liệu số và văn hóa số.
Thông qua việc nâng cao trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của khách hàng lên một tiêu chuẩn mới, Vietnam Airlines định hướng trở thành đơn vị dẫn đầu về chuyển đổi số trong ngành hàng không tại khu vực Đông Nam Á (ASEAN).
Theo ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Trung tâm Bông Sen Vàng Vietnam Airlines, thỏa thuận hợp tác với Visa đánh dấu mốc quan trọng trên hành trình chuyển đổi số của Vietnam Airlines, bên cạnh các lĩnh vực như kỹ thuật, điều hành khai thác, thương mại, dịch vụ, chăm sóc khách hàng…
“Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục phát triển và khai thác giá trị từ hệ sinh thái và sản phẩm dịch vụ số để gia tăng trải nghiệm cho hành khách”, ông Nguyễn Sỹ Thành chia sẻ.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Visa không ngừng nỗ lực để mang lại các giải pháp thanh toán điện tử thuận tiện cho người tiêu dùng, hướng đến xã hội không tiền mặt tại Việt Nam. Thỏa thuận hợp tác với Vietnam Airlines là bước tiến quan trọng để hiện thực hóa cam kết này. Chúng tôi rất hân hạnh đồng hành ra mắt các sản phẩm đồng thương hiệu độc đáo và tăng cường năng lực chuyển đổi số tại Việt Nam trong thời gian tới. Chúng tôi tin tưởng hợp tác này sẽ đảm bảo trải nghiệm thanh toán số thuận tiện, an toàn nhất cho khách hàng”.
Hợp tác diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch đang trên đà hồi phục sau đại dịch. Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 cho thấy hơn một nửa số người được khảo sát đã đi du lịch ít nhất một lần kể từ năm 2021, đến các điểm du lịch nước ngoài phổ biến như Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, phần lớn người tiêu dùng có kế hoạch sẽ đi du lịch trong năm 2023, cho thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không đang tăng trưởng. Đáng chú ý, 48% người được khảo sát mong muốn sẽ thanh toán các chi phí khi du lịch nước ngoài bằng phương thức điện tử, hoàn toàn không dùng tiền mặt.
Báo cáo Radar Green Shoots của Visa vào tháng 10 năm 2023 cũng cho thấy tín hiệu khả quan trong nhìn nhận của người tiêu dùng về nền kinh tế hiện tại và trong tương lai của Việt Nam, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp thu hút khách hàng mới.
Cụ thể, 68% người Việt Nam tin rằng nền kinh tế đang phát triển theo chiều hướng tích cực, 84% tin tưởng bức tranh kinh tế thậm chí sẽ còn khả quan hơn nữa trong một năm tới và 23% cho biết kế hoạch du lịch của họ sẽ không bị ảnh hưởng khi giá cả tăng.
-
Mỗi tháng, Việt Nam chi 2,3 tỷ USD nhập than, xăng dầu, dầu thô -
Sửa quy định về thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu nhà nước -
Nửa đầu năm 2024, xi măng Chinfon lãi 582 triệu đồng -
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024 -
HSBC: Xuất khẩu tăng trưởng được dẫn dắt bởi sự phục hồi của mảng điện tử -
Quỹ đầu tư của Vương quốc Oman sắp trở thành cổ đông lớn của Văn Phú - Invest -
Base.vn: Công nghệ thu gọn khoảng cách thế hệ trong doanh nghiệp
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7 -
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan -
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế -
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
- VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
- Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
- Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
- Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
- Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
- VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay