
-
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội
-
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu?
-
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ
-
Dẫn dắt ngành kinh tế trọng điểm, FPT lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam
-
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ
![]() |
Ảnh minh họa. |
Được biết, hợp tác này bao gồm cả quyền lợi từ các chương trình khách hàng thường xuyên, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và giá trị trải nghiệm bay.
Theo thỏa thuận, các chuyến bay của Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Saudia sẽ hiển thị số hiệu chuyến bay của Saudia (mã SV), và ngược lại, các chuyến bay do Saudia khai thác cũng sẽ mang số hiệu của Vietnam Airlines (mã VN).
Hành khách từ Việt Nam có thể dễ dàng đi từ Hà Nội hoặc TP.HCM đến Jeddah và Riyadh chỉ với một lần đặt vé và làm thủ tục duy nhất, mở ra cơ hội khám phá Trung Đông thuận tiện hơn bao giờ hết.
Đây là những trung tâm kinh tế, văn hóa và tôn giáo quan trọng của Ả Rập Xê Út - đang ngày càng thu hút du khách quốc tế nhờ sự pha trộn giữa nét hiện đại và truyền thống Trung Đông đặc sắc. Ngoài ra, Hội viên Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines có thể tích lũy dặm bay và sử dụng dặm thưởng để lấy vé thưởng khi bay cùng các hãng hàng không khác thuộc liên minh SkyTeam.
Theo ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng ban Kế hoạch và Phát triển của Vietnam Airlines, thỏa thuận với Saudia đánh dấu một bước tiến chiến lược trong hành trình mở rộng mạng bay quốc tế của Vietnam Airlines, đặc biệt đến khu vực Trung Đông - thị trường giàu tiềm năng với tốc độ tăng trưởng ấn tượng về du lịch và hàng không.
Quan hệ đối tác này thể hiện cam kết của Vietnam Airlines trong việc mang đến trải nghiệm bay xuyên suốt, dịch vụ đẳng cấp quốc tế cho hành khách, đồng thời mở rộng cầu nối kinh tế, văn hóa và thương mại giữa Việt Nam và Ả Rập Xê Út.
“Chúng tôi tin rằng việc kết hợp thế mạnh giữa hai thành viên SkyTeam sẽ tạo thêm giá trị cho hội viên chương trình khách hàng thân thiết của hai hãng, đồng thời góp phần thúc đẩy trao đổi khách giữa hai quốc gia”, ông Trung nhấn mạnh.
Ông Arved von zur Muehlen, Giám đốc Thương mại của Saudia, nói: “Chúng tôi mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác sâu rộng hơn với Vietnam Airlines. Thông qua việc hợp tác với các hãng hàng không quốc gia uy tín, chúng tôi tiếp tục mở rộng mạng bay toàn cầu, phù hợp với chiến lược thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giao lưu văn hóa”.
Năm 2024, lưu lượng khách đi lại giữa Việt Nam và Ả Rập Xê Út đạt hơn 20.000 lượt, tăng 64% so với năm trước, cho thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực hàng không và du lịch. Bên cạnh đó, chính sách thị thực điện tử (e-visa) dành cho công dân Việt Nam với mục đích du lịch, hội nghị, thăm thân được đơn giản hóa, xét duyệt nhanh chóng, góp phần giảm thiểu thủ tục và thời gian chuẩn bị hành trình.
Đây cũng là một phần của Chiến lược Saudi Vision 2030, nhằm thúc đẩy du lịch và giao lưu quốc tế, đặc biệt là với các thị trường năng động như Việt Nam.
Thỏa thuận giữa hai hãng hàng không quốc gia không chỉ giúp Việt Nam mở rộng hiện diện tại Trung Đông mà còn thúc đẩy giao thương, hợp tác kinh tế và giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.
Ả Rập Xê Út - với vị thế trung tâm tài chính, thương mại và năng lượng hàng đầu - đang thu hút mạnh dòng vốn đầu tư quốc tế và trở thành điểm đến quan trọng trong các chiến lược mở rộng thị trường toàn cầu của doanh nghiệp.
Được mệnh danh “Hòn ngọc Bán đảo Ả Rập” và lưu giữ nền văn minh lâu đời, quốc gia này còn ghi dấu ấn bằng sự đa dạng văn hóa, tôn giáo và những công trình kiến trúc ấn tượng. Đồng thời, các chính sách phát triển du lịch tích cực đã biến Jeddah và Riyadh thành điểm đến hấp dẫn cả về du lịch lẫn công tác.
Được biết, Saudia là hãng hàng không quốc gia của Ả Rập Xê Út, có trụ sở tại thành phố Jeddah, với trung tâm trung chuyển chính gồm Sân bay Quốc tế King Abdulaziz tại Jeddah và Sân bay Quốc tế King Khalid tại Riyadh. Saudia hiện phục vụ thị trường Trung Đông và khai thác đến hơn 100 điểm đến tại châu Phi, châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.
Saudia trở thành thành viên của liên minh hàng không SkyTeam từ năm 2012,và là hãng hàng không đầu tiên từ khu vực Vịnh Ba Tư gia nhập một liên minh hàng không toàn cầu.
Với tư cách là thành viên của SkyTeam, Saudia mang đến cho hành khách khả năng tiếp cận mạng đường bay toàn cầu rộng lớn cùng nhiều quyền lợi, bao gồm tích lũy và sử dụng dặm bay trên các hãng hàng không đối tác. Chương trình khách hàng thường xuyên của Saudia có tên là AlFursan.

-
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ -
Lập Tổ công tác đặc biệt thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam - EU -
Viettel IDC trở thành đối tác Pinnacle Partner - hạng cao nhất của Broadcom -
Doanh nghiệp đóng vai trò quyết định để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu -
Đơn hàng mới tăng trở lại, xuất khẩu duy trì ổn định -
Doanh nghiệp rà soát hoạt động xuất khẩu thép carbon cán nguội
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"
-
OPL Logistics - cùng FIATA 2025 kiến tạo tương lai xanh
-
PNJ được JWA vinh danh về phát triển bền vững