
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
![]() |
Đặc sản vải thiều đang được phục vụ khách thương gia của Vietnam Airlines. |
Với nỗ lực mang đặc sản trái cây vùng miền đến với các hành khách trong và ngoài nước, cũng như mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, địa phương trong việc quảng bá nông sản Việt với thực khách thế giới, Vietnam Airlines một lần nữa đưa vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) lên các chuyến bay sau 2 năm ngắt quãng vì dịch bệnh.
Loại vải thiều được Vietnam Airlines lựa chọn cấp lên chuyến bay có nguồn gốc từ Lục Ngạn (Bắc Giang), đạt tiêu chuẩn VietGap gồm: được trồng ở vùng đăng ký, không có mầm bệnh, không chứa thuốc bảo vệ thực vật cấm, được chiếu xạ chống ký sinh trùng, có chứng chỉ về an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền, có nguồn gốc xuất xứ. Đây là tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu để xuất khẩu sang thị trường châu Âu và một số thị trường cao cấp khác như Mỹ.
Để đảm bảo độ tươi ngon nhất của trái cây trên khay suất ăn của thực khách, quả vải sẽ phải qua quy trình thu hoạch và kiểm định khắt khe. Vải được hái từ sáng sớm và trong vòng 1 giờ sau khi hái khỏi cây được nhúng vào nước lạnh có nhiệt độ từ 2-4 độ C trong vòng 2 phút.
Vải sau khi làm lạnh được sơ chế (bỏ cành, cắt sát cuống), phân loại và đóng ngay vào thùng xốp cách nhiệt có đá giữ lạnh được bọc kín trong bao bì túi PE (lượng đá giữ lạnh chiếm 20- 25%; khoảng 8 kg đá/25 kg vải), vận chuyển đến Công ty suất ăn hàng không Nội Bài (NCS). Tại đây, các nhân viên của NCS tiến hành chọn lọc vải một lần nữa, ngâm khử trùng trước khi chia vào khay suất ăn, giữ lạnh cho đến khi cấp trên chuyến bay.
Trước đó, từ ngày 24/6/2022, Vietnam Airlines đã phối hợp với tỉnh Bắc Giang vận chuyển vải thiều của Lục Ngạn và phân phối đến tay người tiêu dùng trong cả nước thông qua trang mua sắm trực tuyến VNAMall. Khách hàng đặt mua trái vải thiều Lục Ngạn Global Gap đạt tiêu chuẩn xuất Nhật trên VNAMall sẽ được giao hàng tận nhà tại Hà Nội, TP.HCM hoặc nhận trực tiếp tại sân bay Nội Bài. Việc phân phối vải thiều trên trang mua sắm trực tuyến này là nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc ứng dụng công nghệ vào quá trình trải nghiệm của khách hàng, hướng tới mục tiêu trở thành hãng hàng không số.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng luôn ưu tiên nguồn hàng vải quả, tạo luồng phục vụ riêng cho hàng vải quả, nhằm rút ngắn thời gian từ khi tiếp nhận đến lúc phát hàng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ, tận dụng tối đa tải chuyên chở và đảm bảo công tác an toàn khai thác.
Vải thiều Bắc Giang đã từng nhiều lần được “ngồi” trên trên ghế khoang hành khách để tăng tải trọng vận chuyển cùng với việc được chất xếp trong khoang hàng hóa. Các giải pháp logistic của hàng không đã tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho việc tiêu thụ vải thiều.

-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bán lẻ
-
Saigon Centre tuyên dương cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025