
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai -
SeABank thông báo mời thầu
![]() |
Việc cung cấp thông tin trả hành lý cho hành khách trên màn hình màn hình thông báo chuyến bay là xu hướng đã được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, linh hoạt và chủ động khi thu xếp lịch trình. |
Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại sự thuận tiện cho hành khách trong quá trình chờ nhận hành lý đến, Vietnam Airlines vừa phối hợp với các Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng triển khai hệ thống hiển thị thông tin tình trạng hành lý đến trên màn hình thông báo chuyến bay (Flight Information Display System - FIDS) tại sân bay.
Nội dung thông báo được hiển thị bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, bao gồm: thời điểm dự kiến bắt đầu trả hành lý, tình trạng trả hành lý và thời điểm kết thúc trả hành lý. Thông báo về thời gian bắt đầu trả hành lý sẽ giúp hành khách có mặt sớm tại băng chuyền hành lý biết được thời gian chờ đợi hành lý để chủ động kế hoạch. Trong khi đó, thông báo tình trạng hành lý đang trả hay đã kết thúc giúp hành khách có mặt muộn tại băng chuyền hành lý biết nên chờ tại băng chuyền hay liên hệ nhân viên để nhận hành lý.
Trước đây, các sân bay Việt Nam chỉ hiển thị số hiệu chuyến bay đến và băng chuyền trả hành lý tương ứng. Việc cung cấp thông tin trả hành lý cho hành khách trên màn hình FIDS là xu hướng đã được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, linh hoạt và chủ động khi thu xếp lịch trình, đồng thời tạo thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình FIDS và biển bảng tại nhà ga. Đây là giải pháp nhằm góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn, hướng đến không gian yên tĩnh, thư thái cho hành khách, nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay.
Theo hệ thống khảo sát trực tuyến của Vietnam Airlines (Qualtrics), điểm đánh giá của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ sau chuyến bay đã có sự cải thiện đáng kể sau khi áp dụng thử nghiệm hệ thống hiển thị mới. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi và nghiên cứu khả năng triển khai hệ thống này tại các sân bay còn lại trong nước.

-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam -
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai -
SeABank thông báo mời thầu -
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường -
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An -
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM -
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai