
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn -
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
![]() |
Việc cung cấp thông tin trả hành lý cho hành khách trên màn hình màn hình thông báo chuyến bay là xu hướng đã được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, linh hoạt và chủ động khi thu xếp lịch trình. |
Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại sự thuận tiện cho hành khách trong quá trình chờ nhận hành lý đến, Vietnam Airlines vừa phối hợp với các Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng triển khai hệ thống hiển thị thông tin tình trạng hành lý đến trên màn hình thông báo chuyến bay (Flight Information Display System - FIDS) tại sân bay.
Nội dung thông báo được hiển thị bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, bao gồm: thời điểm dự kiến bắt đầu trả hành lý, tình trạng trả hành lý và thời điểm kết thúc trả hành lý. Thông báo về thời gian bắt đầu trả hành lý sẽ giúp hành khách có mặt sớm tại băng chuyền hành lý biết được thời gian chờ đợi hành lý để chủ động kế hoạch. Trong khi đó, thông báo tình trạng hành lý đang trả hay đã kết thúc giúp hành khách có mặt muộn tại băng chuyền hành lý biết nên chờ tại băng chuyền hay liên hệ nhân viên để nhận hành lý.
Trước đây, các sân bay Việt Nam chỉ hiển thị số hiệu chuyến bay đến và băng chuyền trả hành lý tương ứng. Việc cung cấp thông tin trả hành lý cho hành khách trên màn hình FIDS là xu hướng đã được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, linh hoạt và chủ động khi thu xếp lịch trình, đồng thời tạo thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình FIDS và biển bảng tại nhà ga. Đây là giải pháp nhằm góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn, hướng đến không gian yên tĩnh, thư thái cho hành khách, nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay.
Theo hệ thống khảo sát trực tuyến của Vietnam Airlines (Qualtrics), điểm đánh giá của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ sau chuyến bay đã có sự cải thiện đáng kể sau khi áp dụng thử nghiệm hệ thống hiển thị mới. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi và nghiên cứu khả năng triển khai hệ thống này tại các sân bay còn lại trong nước.

-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn -
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa -
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025" -
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile -
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025 -
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025 -
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa