-
GREENFEED và hành trình nỗ lực kiến tạo nền nông nghiệp bền vững -
La Queenara Hội An: Bí quyết đầu tư khách sạn tạo dòng tiền -
Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 3) -
Khu công nghiệp Gilimex: Xây dựng nền tảng cho ngành công nghiệp hiện đại và bền vững -
SATRA sẽ khai trương Trung tâm Thương mại one stop shopping đầu tiên tại TP.HCM -
VitaDairy được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2024
Việc cung cấp thông tin trả hành lý cho hành khách trên màn hình màn hình thông báo chuyến bay là xu hướng đã được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, linh hoạt và chủ động khi thu xếp lịch trình. |
Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại sự thuận tiện cho hành khách trong quá trình chờ nhận hành lý đến, Vietnam Airlines vừa phối hợp với các Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng triển khai hệ thống hiển thị thông tin tình trạng hành lý đến trên màn hình thông báo chuyến bay (Flight Information Display System - FIDS) tại sân bay.
Nội dung thông báo được hiển thị bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, bao gồm: thời điểm dự kiến bắt đầu trả hành lý, tình trạng trả hành lý và thời điểm kết thúc trả hành lý. Thông báo về thời gian bắt đầu trả hành lý sẽ giúp hành khách có mặt sớm tại băng chuyền hành lý biết được thời gian chờ đợi hành lý để chủ động kế hoạch. Trong khi đó, thông báo tình trạng hành lý đang trả hay đã kết thúc giúp hành khách có mặt muộn tại băng chuyền hành lý biết nên chờ tại băng chuyền hay liên hệ nhân viên để nhận hành lý.
Trước đây, các sân bay Việt Nam chỉ hiển thị số hiệu chuyến bay đến và băng chuyền trả hành lý tương ứng. Việc cung cấp thông tin trả hành lý cho hành khách trên màn hình FIDS là xu hướng đã được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, linh hoạt và chủ động khi thu xếp lịch trình, đồng thời tạo thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình FIDS và biển bảng tại nhà ga. Đây là giải pháp nhằm góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn, hướng đến không gian yên tĩnh, thư thái cho hành khách, nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay.
Theo hệ thống khảo sát trực tuyến của Vietnam Airlines (Qualtrics), điểm đánh giá của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ sau chuyến bay đã có sự cải thiện đáng kể sau khi áp dụng thử nghiệm hệ thống hiển thị mới. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi và nghiên cứu khả năng triển khai hệ thống này tại các sân bay còn lại trong nước.
-
Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 3) -
Khu công nghiệp Gilimex: Xây dựng nền tảng cho ngành công nghiệp hiện đại và bền vững -
Vietnam International Half Marathon 2025 powered by Herbalife gắn kết gia đình, cộng đồng -
SATRA sẽ khai trương Trung tâm Thương mại one stop shopping đầu tiên tại TP.HCM -
VitaDairy được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2024 -
MarsConnect: Bước đột phá trong quản lý tài chính cá nhân nhờ AI -
Thẻ Eximbank: Chìa khóa mở ra trải nghiệm độc đáo tại HOZO 2024
- GREENFEED và hành trình nỗ lực kiến tạo nền nông nghiệp bền vững
- Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cộng đồng - Cần một hợp tác toàn diện
- 1Business - Chìa khóa vàng trong quản trị doanh nghiệp thời đại số
- La Queenara Hội An: Bí quyết đầu tư khách sạn tạo dòng tiền
- Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 3)
- Khu công nghiệp Gilimex: Xây dựng nền tảng cho ngành công nghiệp hiện đại và bền vững