
-
Sau thép, nhôm, đến lượt kính xây dựng vào “tầm ngắm” chống bán phá giá
-
Hubexo Asia Awards 2025: Dấu ấn 20 năm tôn vinh tinh hoa ngành xây dựng - kiến trúc Việt Nam
-
Quảng Ngãi tháo gỡ các vướng mắc của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn
-
Sun PhuQuoc Airways được phép bay; VNG muốn đổi tên; Vosco chuẩn bị mua thêm 2 tàu dầu
-
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác cùng EVN -
Xây dựng VEC thành đơn vị nòng cốt trong đầu tư phát triển đường cao tốc quốc gia
![]() |
Các chỉ tiêu tài chính cuối năm 2024 của Vietnam Airlines tiếp tục được cải thiện, đặc biệt là chỉ tiêu vốn chủ sở hữu hợp nhất. |
Vietnam Airlines vừa công bố Báo cáo tài chính quý IV (từ 01/10/2024 - 31/12/2024) của Công ty mẹ.
Cụ thể, trong quý IV/2024, Vietnam Airlines đạt 26.829,4 tỷ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng 26,59% so với cùng kỳ năm 2023; lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 4.377,3 tỷ đồng (cùng kỳ năm ngoái lỗ 189,37 tỷ đồng); lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 549,858 tỷ đồng (cùng kỳ năm ngoái lỗ 2.204,4 tỷ đồng); tổng lợi nhuận kế toán trước thuế đạt 1.146,7 tỷ đồng (cùng kỳ năm ngoái lỗ 1.919,7 tỷ đồng); lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp hợp nhất đạt 1.003,68 tỷ đồng (cùng kỳ năm ngoái lỗ 2.064,57 tỷ đồng).
Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp quý IV/2024 của Công ty mẹ tăng mạnh so với số lỗ quý IV/2023; cùng với đó, hợp nhất quý IV/2024 lãi chủ yếu do các nguyên nhân sau:
Tổng doanh thu và thu nhập khác quý IV/2024 của Công ty mẹ tăng 19,03% so với quý IV/2023 (tăng hơn 3.114,1 tỷ đồng) chủ yếu do doanh thu cung cấp dịch vụ tăng 18,52%, tương đương tăng hơn 3.298,3 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước (doanh thu nội địa tăng 14,8%, doanh thu quốc tế tăng 10,8%) do Tổng công ty đã khôi phục lại toàn bộ mạng bay nội địa; hầu hết các đường bay quốc tế đã được khai thác và mở thêm các đường bay mới.
Tổng chi phí quý IV/2024 của Công ty mẹ tăng 4,7% tương đương tăng 962,1 tỷ đồng so với quý IV/2023 chủ yếu tăng chi phí giá vốn (tăng tương ứng với tăng sản lượng) và chi phí tài chính tăng do ảnh hưởng của tỷ giá và lãi suất.
Tốc độ tăng tổng doanh thu và thu nhập khác của quý IV/2024 nhanh hơn so với tốc độ tăng tổng chi phí dẫn đến trong quý IV/2024, lãi gộp về cung cấp dịch vụ của Công ty mẹ đạt hơn 3.221,7 tỷ đồng; lãi sau thuế đạt hơn 229,3 tỷ đồng so với số lỗ cùng kỳ năm trước.
Kết quả kinh doanh hợp nhất quý IV/2024 lãi 1.003,7 tỷ đồng so với số lỗ 1.982,3 tỷ đồng của quý IV/2023 chủ yếu do Công ty mẹ và các công ty con đều kinh doanh có lãi so với cùng kỳ năm trước.
Trong năm 2024, thị trường vận tải phục hồi và Tổng công ty chủ động triển khai hàng loạt các giải pháp ngắn hạn và dài hạn như điều hành linh hoạt cung ứng tải vận chuyển, cắt giảm tối đa chi phí, đàm phán giảm giá dịch vụ…đã giúp mức lãi quý IV/2024 và cả năm 2024 tăng mạnh so với số lỗ quý IV/2024 và cả năm 2023 (lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp hợp nhất và Công ty mẹ năm 2024 đạt lần lượt 7.267,4 tỷ đồng và 2.174,8 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023).
Kết quả kinh doanh nói trên đã giúp Vietnam Airlines không chỉ hoàn thành mục tiêu lần đầu tiên cân đối được thu chi kể từ năm 2020 được đề ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 mà còn giúp Tổng công ty tiệm cận mực lợi nhuận của năm 2019 - thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát.
Với kết quả tích cực của năm 2024, các chỉ tiêu tài chính cuối năm của Vietnam Airlines tiếp tục được cải thiện, đặc biệt là chỉ tiêu vốn chủ sở hữu hợp nhất.
Hiện nay Tổng công ty đã hoàn thành Đề án tổng thể các giải pháp tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 để Tổng công ty sớm phục hồi và phát triển bền vững giai đoạn 2021-2035 và đã báo cáo Chính phủ, Quốc hội thông qua các giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty nêu trong đề án.
Theo Đề án, trong năm 2024-2025, Tổng công ty sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu hợp nhất như: thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng cường thích nghi và kinh doanh có lãi; tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn chủ sở hữu sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
-
Sau thép, nhôm, đến lượt kính xây dựng vào “tầm ngắm” chống bán phá giá
-
Hubexo Asia Awards 2025: Dấu ấn 20 năm tôn vinh tinh hoa ngành xây dựng - kiến trúc Việt Nam
-
Quảng Ngãi tháo gỡ các vướng mắc của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn
-
Doanh nhân Vũ Hồng Anh, Giám đốc Suntex AK: Theo đuổi sứ mệnh “thời trang vì cộng đồng”
-
Sun PhuQuoc Airways được phép bay; VNG muốn đổi tên; Vosco chuẩn bị mua thêm 2 tàu dầu -
Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam làm việc với Tập đoàn KN Holdings -
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác cùng EVN -
Xây dựng VEC thành đơn vị nòng cốt trong đầu tư phát triển đường cao tốc quốc gia -
Sun PhuQuoc Airways đã có Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không -
Bộ Tài chính: Có hộ kinh doanh đạt doanh thu lên đến 560 tỷ đồng/năm -
Giải “cơn khát” nhân lực trong phát triển đường sắt
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An