Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietnam ETE & Enertec Expo 2016: Hội tụ tương lai của công nghệ năng lượng
Thanh Huyền - 18/07/2016 21:16
 
Ngày 20/7, Triển lãm Quốc tế về Công nghệ & Thiết bị Điện (Vietnam ETE) & Hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ sản phẩm Tiết kiệm năng lượng & Năng lượng xanh (Enertec Expo 2016) sẽ chính thức khai diễn với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, đem tới nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh.

Theo Quy hoạch tổng thể và Chiến lược phát triển công nghiệp đến năm 2020 và Quy hoạch phát triển Điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020, có xem xét đến 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc phát triển các dạng năng lượng mới và tái tạo để đáp ứng yêu cầu đa dạng hóa các nguồn năng lượng mới như điện gió, mặt trời, biomass; sử dụng tiết kiệm và có hiệu quả các nguồn nhiên liệu cho sản xuất điện, giảm thiểu ô nhiễm môi trường được đặc biệt chú trọng. Tiếp đó, giai đoạn sau năm 2025, bên cạnh việc phát triển năng lượng nguyên tử, các dạng năng lượng tái tạo như địa nhiệt, sóng biển cũng được ưu tiên phát triển.

Theo kế hoạch, năm 2030 tổng công suất lắp đặt các nhà máy điện sẽ là khoảng 146.800MW, sản lượng điện năng sản xuất đạt 695 tỷ kWh, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện của cả nước.

Vietnam ETE & Enertec Expo đã trở thành sàn giao dịch, bàn chuyện làm ăn của các doanh nghiệp chuyên ngành.
Vietnam ETE & Enertec Expo đã trở thành sàn giao dịch, bàn chuyện làm ăn của các doanh nghiệp chuyên ngành

Các mục tiêu trên cũng cho thấy tiềm năng của ngành điện và ngành công nghiệp thiết bị điện là hết sức to lớn.

Hiện nay, các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam đã sản xuất được trên 90% các phụ kiện, thiết bị chính cho lưới điện. Nhiều sản phẩm thiết bị điện có tỷ lệ nội địa hóa cao, nhiều doanh nghiệp đã trở thành đối tác sản xuất thiết bị điện tin cậy của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới và đang nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang thị trường các nước Đông Nam Á và các nước khu vực Nam Mỹ, châu Phi.

Thị trường thiết bị điện được coi là có tốc độ tăng trưởng khá cao, khoảng 20-25%/năm. Các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, sử dụng nguồn năng lượng xanh cũng được ưu tiên và khuyến khích sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã đề ra.

Với tầm quan trọng của ngành năng lượng, trong những năm qua, Vietnam ETE và  Enertec Expo đã được tổ chức thường xuyên nhằm giới thiệu các thành tựu công nghệ mới nhất của ngành điện và thiết bị điện.

Năm nay, Vietnam ETE & Enertec Expo 2016 do Sở Công thương TP. HCM chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Điện lực TP. HCM và Công ty C.I.S Vietnam tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 23/7 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, TP. HCM.

Sự kiện năm nay tiếp tục giới thiệu quảng bá sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thiết bị điện công nghệ cao tiết kiệm năng lượng, giải pháp tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng xanh, đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, phát triển nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường. Qua đó, nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Vietnam ETE & Enertec Expo 2016 thu hút sự tham gia của gần 170 doanh nghiệp trong và ngoài nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, CHLB Đức… Các thương hiệu và doanh nghiệp hàng đầu sẽ trưng bày tại 260 gian hàng như Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Tổng công ty Thiết bị Điện Việt Nam, Công ty Bóng đèn Điện Quang, Rạng Đông, CADIVI, ABB, Siemens, LS Vina, Redsun, Thiết bị điện Long Giang, LiOA… Trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh có sự tham dự của các doanh nghiệp tiêu biểu như Bóng đèn Điện Quang, Rạng Đông, Năng lượng Mặt trời đỏ (Redsun), GEE…

Song song với chương trình triển lãm, hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng với công nghệ chiếu sáng đô thị bằng đèn LED” sẽ được tổ chức với sự tham gia của các cơ quan quản lý, chủ dự án và các chuyên gia cùng các hoạt động phối hợp “Kết nối giao thương/Bussiness Match Making” nhằm giúp các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác tiêu thụ, đại lý bán hàng…

Theo Ban tổ chức Vietnam ETE & Enertec Expo 2016, qua nhiều năm tổ chức thành công, triển lãm đã trở thành sàn giao dịch của các doanh nghiệp chuyên ngành, là nơi gặp gỡ giữa nhà trưng bày với các chủ đầu tư, nhà cung cấp cũng như các đối tác tiềm năng khác và đã trở thành công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các doanh nghiệp phát triển. Đây là cơ hội lý tưởng để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường hợp tác, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ, mở rộng liên doanh liên kết, tăng cường xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển chuyên ngành.

Biến Hà Nội thành "thủ phủ" thiết bị điện tử của ASEAN
Reed Tradex, công ty chuyên tổ chức các triển lãm hàng đầu tại ASEAN, đang cân nhắc kế hoạch tổ chức thêm triển lãm công nghiệp, điện tử tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư