Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietnam’s Brainiest Kid mùa 3 hứa hẹn sẽ tìm được học sinh thông minh, bản lĩnh nhất Việt Nam
- 25/10/2017 14:22
 
Chinh Phục - Vietnam’s Brainiest Kid mùa thứ 3 đã chính thức trở lại, với tổng trị giá của quán quân lên tới 1,5 tỷ đồng.

Ông Laszlo Bock, người phụ trách tuyển dụng nhân sự tại Google cho rằng “mặc dù thành tích về điểm số là rất cần” nhưng nơi làm việc tốt nhất trên thế giới này cũng đang tìm kiếm những ứng viên sở hữu các kỹ năng mềm thiết yếu.

Giáo sư Howard Gardner thuộc Đại học Harvard đã nghiên cứu và đưa ra Học thuyết “đa trí thông minh”. Theo đó, Giáo sư đề xuất 8 loại hình thông minh khác nhau để miêu tả tiềm năng của con người.Nghiên cứu này làm thay đổi cách dạy và học trong nhà trường. Nếu trước kia chúng ta chỉ dựa vào sách vở, thì ngày nay việc học tập sẽ hướng đến giáo dục toàn diện để các tiềm năng trong mỗi đứa trẻ có thể hỗ trợ lẫn nhau.

Các loại hình trí thông minh khác nhau là: Ngôn ngữ, Không gian, Âm nhạc, Giao tiếp, Toán học, Vận động, Tự nhiên và Nội tâm. Có người sẽ hỏi, tại sao lại nhiều trí thông minh như vậy? Chinh Phục có khát vọng tìm kiếm những thần đồng? Câu trả lời là: Không có một thần đồng nào do trời bỗng dưng sinh ra.

Chinh Phục mùa thứ 3 sẽ chính thức lên sóng trên kênh VTV6 lúc 20 giờ thứ 4 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 25/10/2017
Chinh Phục mùa thứ 3 sẽ chính thức lên sóng trên kênh VTV6 lúc 20 giờ thứ 4 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 25/10/2017

Chinh Phục chỉ có khát vọng mong muốn trẻ em Việt Nam tiếp cận với xu hướng giáo dục tiên tiến để tìm kiếm và phát triển trí thông minh, từ đó truyền cảm hứng cho các em trở thành công dân toàn cầu.

-Năm 2017, Chinh Phục sẽ chọn ra quán quân giành một suất học bổng toàn phần học phí và sinh hoạt cho 3 năm học THPT tại hệ thống trường TH School, do quỹ Vì tầm vóc Việt trao tặng. Tổng trị giá của quán quân lên tới 1,5 tỷ đồng. Trường của thí sinh quán quân cũng nhận được quỹ xây dựng thư viện Vì tầm vóc Việt trị giá 30 triệu đồng.

-Ngoài ra, các thí sinh xếp hạng nhì và ba cũng được trao tặng các suất học bổng toàn phần trong suốt 3 năm học tại Hệ thống trường TH School.

Trong đó, TH School là hệ thống trường theo đuổi triết lý giáo dục “đa trí thông minh” nhằm trao cơ hội phát triển toàn diện tại một môi trường học tập ưu việt.

Thầy Tổng hiệu trưởng TH School, Pete Kenedy chia sẻ: “Đối với việc học, điều quan trọng nhất không phải các môn học thuộc thông thường, quan trọng hơn cả học sinh phải tin tưởng ở bản thân mình, theo đuổi đam mê trong cuộc sống và xác định muốn làm gì trong tương lai. Vì vậy, chúng tôi mong muốn giáo viên phải là người truyền cảm hứng và đưa ra thử thách cho để các em có thể thấu cảm về cuộc sống và thế giới xung quanh, từ đó học sinh thật sự yêu thích và làm chủ việc học tập”.

Với tinh thần này, Chinh Phục - Vietnam’s Brainiest Kid mùa thứ 3 đã chính thức trở lại. Ngay trong phần thi tuyển sinh online và trực tiếp, thí sinh trải qua các phần thi IQ, EQ và được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm lý, âm nhạc và hội họa dẫn đường, gợi mở để tư vấn hướng phát triển phù hợp nhất. Từ những phần thi này, các bạn nhỏ bộc lộ toàn bộ kiến thức, khả năng sáng tạo, tiềm năng, ước mơ, khát vọng cống hiến trong chính bản thân mình.

Từ đó, Chinh Phục đã chọn trong số hàng chục nghìn thí sinh được 72 bạn ở lứa tuổi 13, 14 để tham gia phần Ghi hình diễn ra tại Đài truyền hình Việt Nam. Vòng ghi hình với 12 cuộc thi tuần để chọn ra 12 thí sinh bước vào cuộc thi chung kết.

Hành trình đến với Chinh Phục không đơn thuần là cuộc đấu trí kiến thức toàn diện, đó là sự trải nghiệm chính sở trường, đam mê của từng cá nhân Định hướng của cuộc thi hoàn toàn phù hợp với bước chuyển mình của nền giáo dục Việt Nam đổi mới khi chương trình giáo dục phổ thông tổng thể bổ sung nhiều hoạt động trải nghiệm, định hướng nghề nghiệp sớm, chú trọng STEM (phương pháp dạy tích hợp 5 bộ môn: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học).

Theo Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Trưởng ban Thanh Thiếu niên, Đài truyền hình Việt Nam, trẻ em hiện có rất nhiều công cụ để tiếp nhận thông tin với Internet, mạng xã hội nên kiến thức các bạn tích lũy được cũng khác trước. Do đó hệ thống câu hỏi của Chinh phục sẽ không chỉ gói gọn kiến thức trong nhà trường, mà sẽ có nhiều câu hỏi mở để đánh giá hiểu biết toàn diện của các em.

Giáo sư Ngô Bảo Châu dạy tiết học đầu tiên của trường TH School
Với việc khai giảng năm học đầu tiên của Hệ thống Trường TH School vào sáng ngày 5/9/2016, Tập đoàn TH đã chính thức lấn sân sang lĩnh vực giáo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư