Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Viettel chen chân vào thị trường dịch vụ thu phí tự động không dừng
Anh Minh - 10/03/2017 07:58
 
Tổng công ty Viễn thông quân đội – Viettel là nhà đầu tư mới nhất nhảy vào thị trường cung cấp dịch vụ thu phí không dừng cho các dự án BOT giao thông.

Viettel có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phối hợp với nhà mạng này triển khai dịch vụ ETC cho 2 tuyến đường bộ cao tốc là Cầu Giẽ - Ninh Bình và Nội Bài – Lào Cai trong quý I/2017.

Viettel cũng muốn người đứng đầu ngành GTVT hỗ trợ, giới thiệu để lam việc xúc tiến với các chủ đầu tư, doanh nghiệp BOT toàn quốc hợp tác triển khai dịch vụ ETC trên cơ sở đàm phán thỏa thuận cung cấp dịch vụ và được phép làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam để sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia gắn với công tác cấp phát thẻ định danh phương tiện (thẻ RFID), tiến tới cấp thẻ miễn phí trên tinh thần tự nguyền cho các chủ phương tiện tại tất cả các Trung tâm đăng kiểm.

Trước đó, Viettel đã tiến hành thử nghiệm thành công dịch vụ ETC tại các trạm Hoàng Mai, Đắc Nông với Tasco năm 2015 và tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình năm 2016, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật, nghiệp vụ của dịch vụ.

Hiện thị trường cung cấp dịch vụ thu phí không dừng có hai doanh nghiệp là Liên danh Tasco – VETC và Vietin dưới hình thức đầu tư BOO, với tổng mức đầu tư tổng cộng gần 4.000 tỷ đồng.

Vietin trình đề án 3.300 tỷ đồng, tham gia cuộc đua thu phí không dừng
Công ty cổ phần đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin đã gia nhập cuộc đua thu phí không dừng khi vừa trình đề án trị giá hơn 3.000 tỷ đồng lên Bộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư