
-
Hải Phòng: Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, hiện thực hóa khát vọng phát triển
-
Giải ngân vốn đầu tư công là động lực tăng trưởng, dẫn dắt và kích hoạt mọi nguồn lực
-
TP.HCM và sàn Nasdaq hợp tác phát triển trung tâm tài chính
-
Hà Nội đưa chỉ số hạnh phúc vào văn kiện Đại hội: Mọi chính sách đều hướng tới Nhân dân
-
Thủ tướng yêu cầu giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật -
Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP hàng năm từ 2 con số trở lên trong nhiệm kỳ tới
![]() |
Thị trường truyền hình trả tiền sẽ có nhiều xáo trộn sau khi có sự tham gia của Viettel |
Thông tin trên vừa được một nguồn tin tin cậy xác nhận với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn.
Viettel đã xin cấp phép từ tháng 2/2012, nhưng đến nay mới được Bộ Thông tin và Truyền thông chấp thuận. Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã gia hạn giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp cho VCTV (đơn vị của Đài Truyền hình Việt Nam - VTV).
Trong quá trình Viettel xin cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, Hiệp hội Truyền hình trả tiền đã liên tục gửi công văn tới Chính phủ, Quốc hội...đề nghị không cho Viettel tham gia vào lĩnh vực này.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, lãnh đạo Trung tâm truyền hình Viettel cho biết, Viettel chỉ được cấp phép cung cấp dịch vụ chứ không được sản xuất nội dung. Với hạ tầng sẵn có của mình, Viettel sẽ sớm tiến hành kinh doanh.
Tại Việt Nam, thị trường truyền hình trả tiền hiện có gần 50 thương hiệu đang tham gia cung cấp dịch vụ như Truyền hình cáp Hà Nội (HCaTV), Truyền hình kỹ thuật số Việt Nam VTC, HTVC, VSTV (K+), SCTV…, với khoảng 4,5 triệu thuê bao (vệ tinh, IPTV, truyền hình cáp...) chủ yếu tập trung tại khu vực đô thị.
Trong ba năm qua, VCTV và SCTV đã liên tục tăng giá cước thuê bao, đẩy mức cước từ 44.000 đồng/tháng lên 110.000 đồng/tháng như hiện nay. Có nghĩa là, giá cước đã tăng đến 250%, 3 năm tăng giá gấp 3 lần.
Theo số liệu thống kê hiện nay, Việt Nam mới có khoảng 3 triệu thuê bao truyền hình cáp và phần lớn nằm trong tay của VTV. Như vậy, chỉ có khoảng 15% hộ gia đình của Việt Nam được sử dụng dịch vụ này sau hơn 9 năm phát triển.
Hữu Tuấn

-
Nối mạch nghị trường, nối dài khát vọng - Bài 2: “Quốc hội phải dám mở đường, sửa đường” -
Hà Nội đưa chỉ số hạnh phúc vào văn kiện Đại hội: Mọi chính sách đều hướng tới Nhân dân -
Thủ tướng yêu cầu giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật -
Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP hàng năm từ 2 con số trở lên trong nhiệm kỳ tới -
Hạ viện Ba Lan thông qua dự luật phê chuẩn EVIPA với 100% số phiếu ủng hộ -
Ông Phan Thiên Định làm Chủ tịch UBND Thành phố Huế -
Nghệ An làm việc với Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia về dự án đường dây 220kV
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard