Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Viettel được cung cấp dịch vụ truyền hình cáp
Hữu Tuấn - 03/05/2013 13:16
 
Vượt qua bao cản trở, cuối cùng, Viettel cũng được Bộ Thông tin & Truyền thông cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp. Đại diện Viettel cho biết, với hạ tầng sẵn có, Viettel sẽ sớm tiến hành kinh doanh. >>> >>> 
Thị trường truyền hình trả tiền sẽ có nhiều xáo trộn sau khi có sự
tham gia của Viettel

Thông tin trên vừa được một nguồn tin tin cậy xác nhận với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn.

Viettel đã xin cấp phép từ tháng 2/2012, nhưng đến nay mới được Bộ Thông tin và Truyền thông chấp thuận. Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã gia hạn giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp cho VCTV (đơn vị của Đài Truyền hình Việt Nam - VTV).

Trong quá trình Viettel xin cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, Hiệp hội Truyền hình trả tiền đã liên tục gửi công văn tới Chính phủ, Quốc hội...đề nghị không cho Viettel tham gia vào lĩnh vực này.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, lãnh đạo Trung tâm truyền hình Viettel cho biết, Viettel chỉ được cấp phép cung cấp dịch vụ chứ không được sản xuất nội dung. Với hạ tầng sẵn có của mình, Viettel sẽ sớm tiến hành kinh doanh.

Tại Việt Nam, thị trường truyền hình trả tiền hiện có gần 50 thương hiệu đang tham gia cung cấp dịch vụ như Truyền hình cáp Hà Nội (HCaTV), Truyền hình kỹ thuật số Việt Nam VTC, HTVC, VSTV (K+), SCTV…, với khoảng 4,5 triệu thuê bao (vệ tinh, IPTV, truyền hình cáp...) chủ yếu tập trung tại khu vực đô thị.

Trong ba năm qua, VCTV và SCTV đã liên tục tăng giá cước thuê bao, đẩy mức cước từ 44.000 đồng/tháng lên 110.000 đồng/tháng như hiện nay. Có nghĩa là, giá cước đã tăng đến 250%, 3 năm tăng giá gấp 3 lần.

Theo số liệu thống kê hiện nay, Việt Nam mới có khoảng 3 triệu thuê bao truyền hình cáp và phần lớn nằm trong tay của VTV. Như vậy, chỉ có khoảng 15% hộ gia đình của Việt Nam được sử dụng dịch vụ này sau hơn 9 năm phát triển.

Ngăn sông cấm chợ, thị trường PayTV dậy sóng
Đề xuất “ngăn sông, cấm chợ” Viettel tham gia thị trường truyền hình trả tiền của Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư