-
Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và DMG Events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu -
Các nhà máy nhiệt điện của EVNGENCO1 vận hành tin cậy, hệ số khả dụng cao -
Soilbuild tiếp tục khẳng định vị thế tại Việt Nam -
Thanh toán qua tài khoản cá nhân của nhân viên vẫn được khấu trừ thuế GTGT -
Searee được vinh danh “Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2025” -
10 tháng 2025, TKV tiêu thụ 36,7 triệu tấn than, doanh thu 136.000 tỷ đồng
Báo cáo từ thị trường Peru cho thấy, 6 tháng đầu năm 2016, Bitel (thương hiệu viễn thông của Viettel tại Peru) đạt doanh thu 201 triệu soles (đơn vị tiền tệ Peru), tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2015. Tốc độ phát triển thuê bao của Bitel là 41% cũng cao hơn gấp 5 lần tốc độ phát triển chung của toàn ngành viễn thông Peru (8%).
Tại Peru, thuê bao sử dụng Internet trên di động chiếm tỷ trọng tới 51% (so với mức 35% năm 2014) và cao gấp 7 lần so với thuê bao cố định băng rộng; tỷ trọng smartphone cũng chiếm tới 70% tổng số thiết bị bán ra tại quốc gia này. Trong khi đó, doanh thu dịch vụ 3G của Bitel tăng gấp 4,5 lần so với nửa đầu 2015. Theo dự kiến, Bitel sẽ cung cấp dịch vụ 4G vào cuối năm nay.
![]() |
| Bitel của Viettel tại Peru đang phát triển thần tốc. |
Hiện tại, mạng “3G Only” chạy trên băng tần 900 MHz và 1900 MHz cho phép Bitel triển khai cung cấp thêm dịch vụ 4G LTE song song cùng dịch vụ 3G mà không cần phải mua thêm. Vì thế, Bitel không cần tăng đầu tư vào băng tần “kim cương” 700 MHz mà vẫn đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng cao với giá phải chăng. Trong khi đó, các nhà mạng còn lại của Peru đã phải chi hơn 1 tỷ đô la Mỹ để mua thêm băng tần này vào tháng 7/2016.
Theo kế hoạch, Bitel sẽ phát triển được 3 triệu thuê bao trong năm 2016, tăng trưởng gấp đôi thị phần so với năm 2015.
Ông Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel phụ trách thị trường Peru chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của tất cả những khách hàng còn chưa được kết nối với dịch vụ viễn thông tại Peru”.
![]() |
| Ông Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel phụ trách thị trường Peru: "Mục tiêu của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của tất cả những khách hàng còn chưa được kết nối với dịch vụ viễn thông tại Peru” |
Thực tế, tại Peru, người dân ở những vùng địa hình khó khăn như Amazonas, Lambayeque, La Libertad, Ica hay Ayacucho vẫn chưa được tiếp cận với Internet, thậm chí là cả điện thoại di động.
Tham gia thị trường viễn thông Peru gần 2 năm, Bitel đã trở thành một cái tên quen thuộc với người dùng viễn thông nước này với ấn tượng là nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet tốt nhất. Là quốc gia có GDP cao gấp nhiều lần Việt Nam, mật độ di động ở Peru đã qua ngưỡng bão hòa (trên 110 %).
Ngoài Peru tại châu Mỹ, kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoài tại khu vực châu Phi cũng có những biến chuyển mạnh mẽ cả về doanh thu và thuê bao: 100% các thị trường tăng trưởng dương, thuê bao tăng 21%.
Về kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoài, kết thúc quý II/2016, doanh thu 6 tháng đầu năm từ các thị trường nước ngoài của Viettel đạt 493,8 triệu USD, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính đến giữa tháng 9/2016, tại 9 thị trường nước ngoài (Lào, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru, Tanzania), tổng số khách hàng của Viettel đã đạt 26 triệu, nâng số lượng khách hàng của Viettel trên toàn cầu (bao gồm Việt Nam) lên 90 triệu người. Nhờ đó, Viettel nằm trong số 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng cao nhất, theo thống kê của GSMA Intelligence.
-
Sáng nguyễn 15:43 | 02-10-2016Mong đừng tự động cài dịch vụ imuzik và iphim để trừ tiền khách hàng kẻo rước họa vào thân trên đất người.0 thích
-
Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và DMG Events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu -
Các nhà máy nhiệt điện của EVNGENCO1 vận hành tin cậy, hệ số khả dụng cao -
Soilbuild tiếp tục khẳng định vị thế tại Việt Nam -
Thanh toán qua tài khoản cá nhân của nhân viên vẫn được khấu trừ thuế GTGT
-
Searee được vinh danh “Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2025” -
Doanh nghiệp “nâng cấp” để khai thác EVFTA hiệu quả -
10 tháng 2025, TKV tiêu thụ 36,7 triệu tấn than, doanh thu 136.000 tỷ đồng -
Định làm nhiều điện khí LNG, Tập đoàn SK đang đầu tư ra sao tại Việt Nam -
Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C -
Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế
-
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt -
FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia


