Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Viettel hợp tác với Opera triển khai Chợ ứng dụng
Thế Hải - 21/01/2016 16:02
 
Sự “bắt tay” giữa Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel với Opera trong việc triển khai Chợ ứng dụng - AppMarket, giúp cho người dùng, chỉ với 10.000 đồng/tuần có thể tải không giới hạn hàng ngàn ứng dụng.

Với sự hợp tác này, thuê bao di động có thể tải về không giới hạn các ứng dụng và game cao cấp phải trả phí với chi phí rất thấp, chỉ 10.000 đồng (0,45 USD) cho một tuần. Cụ thể, Viettel cùng với Opera triển khai AppMarket, một chợ ứng dụng đặc biệt dành cho các khách hàng mới của Viettel đang sử dụng thiết bị Android, Java, Blackberry và Symbian.

Theo đó, những người đăng ký dịch vụ AppMarket có thể tải về khônh giới hạn với mức giá thấp nhất trên cả nước.

Ông Nguyễn Việt Anh, Giám đốc Opera tại Việt Nam và bà Phạm Thanh Phương, Phó giám đốc Trung tâm CSP của Viettel tại sự kiện thiệu dịch vụ App Market của Opera và Viettel.
Ông Nguyễn Việt Anh, Giám đốc Opera tại Việt Nam và bà Phạm Thanh Phương, Phó giám đốc Trung tâm CSP của Viettel tại sự kiện thiệu dịch vụ AppMarket của Opera và Viettel trưa nay, 21/1/2016 tại Hà Nội.

AppMarket khai thác trực tiếp từ kho ứng dụng của Opera Software, kho ứng dụng di động lớn thứ 3 trên thế giới với những lựa chọn tốt nhất từ 300.000 ứng dụng và game, bao gồm cả các game trả phí phổ biến như Critical Missions, Dirt Bike Apocalypse, Cut the Rope và Vampireville.

Ông Nguyễn Việt Anh, Giám đốc Opera tại Việt Nam cho biết, người sử dụng Internet bằng di động ở Việt Nam rất hào hứng với kho ứng dungh, game và những nội dung về truyền thông – xã hội. Ông Việt Anh dẫn chứng, theo Opera Mediaworks, cứ 8 trên 10 quảng cáp được hiển thị là từ 3 hạng mục kể trên, và với trào lưu sử dụng điện thoại thông minh ngày càng phổ biến như hiện nay, AppMarket sẽ là nơi đáp ứng những nhu cầu về ứng dụng và game cao cấp cho khách hàng.

Trong khi đó, đứng ở góc độ là doanh nghiệp viễn thông, bà Phạm Thanh Phương, Phó giám đốc Trung tâm CSP của Viettel cho rằng, AppMarket là một cách thức hợp lý, thuận tiện nhất cho người sử dụng Interner di động để mua ứng dụng và game trả phí ở Việt Nam.

Gói ứng dụng này còn giúp thúc đẩy hệ thống phát triển ứng dụng di động ở Việt Nam, cung cấp một cơ hội tiếp thị và kiếm tiền cho các nhà đầu tư phát triển và khai thác ứng dụng.

AppMarket đã thu hút được 174 nhà phát triển ứng dụng và lập trình game tại Việt Nam, Chợ ứng dụng sẽ giúp  các nhà phát triển ứng dụng và lập trình game mở rộng thị phần người sử dụng từ đó tạo ra lợi nhuận.

Opera là đơn vị đại diện cho Viettel trong việc vận hành, quản lý Chợ ứng dụng. Các ứng dụng và game trong AppMarket sẽ liên tục được nâng cấp, trong khi các ứng dụng mới sẽ được cập nhật hàng tuần từ hàng nghìn nhà phát triển ứng dụng và game trên toàn thế giới.

AppMarket của Viettel là một kho hàng ứng dụng và game được xây dựng trên nền website.

Người sử dụng có thể truy cập trang web viettelappsclub.opera.com trên trình duyệt Opera và các trình duyệt khác, hoặc soạn tin DK AM gửi 5050

Opera Software “bắt tay” Viettel tung gói cước siêu ưu đãi
Opera Software và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel vừa chính thức công bố gói cước “Một triệu ngày dùng internet miễn phí cùng Opera Mini”...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư