
-
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua bảng xếp hạng Top 50 năm 2025
-
Sở Công thương tỉnh Gia Lai được cấp 20 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
-
Gamuda Land mở rộng hợp tác chiến lược với các ngân hàng MSB và Hong Leong
-
Tập đoàn Hilton ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group
-
Nhận diện yếu tố tác động đến xuất nhập khẩu quý IV/2025 -
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7%
Năm 2015 là năm thành công và mở ra một giai đoạn mới đối với Viettel. Viettel hoàn thành đề án tái cấu trúc giai đoạn 2013-2020 được Chính phủ phê duyệt và trở thành Tập đoàn kinh tế Quốc phòng mạnh, hiện đại. Viettel được Đảng, Chính phủ, Bộ Quốc phòng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng trong lĩnh vực sản xuất thiết bị đặc biệt là vai trò hạt nhân của một tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao. Năm 2015 cũng là năm mà Thủ tướng Chính phủ cho phép Viettel được điều chỉnh tăng vốn điều lệ từ 100.000 tỷ đồng lên 300.000 tỷ đồng.
Năm 2015 Viettel đạt doanh thu 222.700 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2014, lợi nhuận trước thuế đạt 45.800 tỷ đồng, tăng trưởng 8,5%, bộp ngân sách nhà nước 37.300 tỷ đồng, đạt 177% kế hoạch, tăng trưởng 44,4% so với năm 2014.
![]() |
Halotel Tanzania của Viettel vừa khai trương tháng 10/2015 |
Đặc biệt, năm 2015 doanh thu từ thị trường nước ngoài của Viettel đạt 1,5 tỷ USD. Viettel cũng khai trương, đưa vào hoạt động 2 thị trường mới là Tanzania và Burundi, nâng tổng số thị trường kinh doanh lên thành 10 nước ở khu vực châu Á, châu Mỹ và châu Phi với tổng dân số hơn 260 triệu người, 75 triệu khách hàng.
Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, để đạt mục tiêu doanh thu đến năm 2020 đạt gần 550.000 tỷ đồng, phát triển kinh doanh ở 20 nước, Viettel sẽ tiếp tục khảo sát và tìm kiếm thị trường mới tại Đông Âu, Mỹ Latinh, châu Phi và châu Á. Viettel đặt kế hoạch mỗi năm có 2 giấy phép đầu tư mới và đến năm 2020, sẽ phát triển kinh doanh tại 20 nước.
Tập đoàn Viettel hiện chính thức kinh doanh tại 10 nước ở khu vực châu Á, châu Mỹ và châu Phi với tổng dân số hơn 260 triệu người, 75 triệu khách hàng. Năm 2014, doanh thu từ hoạt động kinh doanh viễn thông tại nước ngoài đạt 1,2 tỷ USD.

-
Nhận diện yếu tố tác động đến xuất nhập khẩu quý IV/2025 -
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7% -
Đừng hỏi AI, hãy để các lãnh đạo cấp cao Bosch, SAP, Cha đẻ của Cuộc Cách mạng 4.0… giải đáp tại The Makeover 2025! -
PV GAS kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG -
Phát Đạt nỗ lực tăng tốc trong quý III/2025, doanh thu 9 tháng vượt 1.190 tỷ đồng -
Khánh thành AEON Tân An: Bước tiến mới trong chiến lược mở rộng đầu tư tại Việt Nam -
Tổng vốn đăng ký doanh nghiệp đầu tư vào Đà Nẵng tăng mạnh, đạt hơn 21.400 tỷ đồng
-
Vinamilk-doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt