
-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia
![]() |
Halotel cam kết sẽ phủ sóng tới 4.000 ngôi làng hẻo lánh của Tanzania |
Với hơn 50 triệu dân, Tanzania là quốc gia đông dân nhất trong số 8 thị trường nước ngoài mà Viettel đang cung cấp dịch vụ. Halotel – thương hiệu được Viettel lựa chọn cho dự án của mình tại Tanzania là mạng viễn thông duy nhất phủ sóng di động, đặc biệt là 3G trên toàn quốc. Đến thời điểm hiện tại, hạ tầng cáp quang của Halotel triển khai đã lớn gấp 2,5 lần tổng số cáp quang trục quốc gia của Tanzania.
Tầm nhìn của Viettel là mang dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin len lỏi vào mọi mặt đời sống của người dân, góp phần tạo đòn bẩy để phát triển kinh tế - xã hội tại Tanzania.
Dự án này của Viettel được đánh giá là “Dự án đầu tư tốt nhất năm 2014 khu vực Đông, Tây và Trung Phi” tại Hội nghị nhà đầu tư toàn cầu 2015.
Ông Nguyễn Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel khẳng định: “Chỉ số GDP bình quân đầu người của nước giầu và nước nghèo có thể khác nhau tới 50 lần. Trong một đất nước, thu nhập, điều kiện sống và làm việc của người giàu và người nghèo, giữa nông thôn và thành thị cũng là một khoảng cách rất lớn. Việc thu hẹp khoảng cách ấy không thể đơn giản. Nhưng chúng ta có thể thu hẹp khoảng cách về viễn thông và CNTT trong một khoảng thời gian ngắn. Và khi đó, viễn thông và CNTT là một cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho các nước đang phát triển như Việt Nam, Tanzania, Mozambique… Khi viễn thông dành cho tất cả mọi người, nó sẽ là một động lực góp phần thay đổi kinh tế - xã hội của một đất nước”.
Việc chính thức kinh doanh tại Tanzania - thị trường thứ 4 ở khu vực châu Phi sau Mozambique, Cameroon và Burundi giúp Viettel mở rộng hiện diện và nâng cao đáng kể tầm ảnh hưởng của mình tại khu vực này.
Tập đoàn Viettel hiện chính thức kinh doanh tại 10 nước tại khu vực châu Á, châu Mỹ và châu Phi với tổng dân số hơn 260 triệu người, 75 triệu khách hàng. Tổng doanh thu của Tập đoàn Viettel năm 2014 đạt gần 10 tỷ USD, trong đó doanh thu từ hoạt động kinh doanh viễn thông tại nước ngoài đạt 1,2 tỷ USD.

-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Đường ray pháp lý giúp thương mại điện tử tăng tốc
-
Quy định về việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp -
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo -
Danh mục dữ liệu quan trọng, dữ liệu cốt lõi -
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông -
Ngành chế tạo Việt Nam trước làn sóng chuyển đổi công nghệ xanh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower