Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Viettel: Triển khai thành phố thông minh phụ thuộc tinh thần người đứng đầu
Hoài Thanh - 08/06/2019 09:51
 
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa có thư cám ơn Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ghi nhận sự quan tâm chỉ đạo sát sao, tâm huyết của lãnh đạo tỉnh trước sự kiện Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh của tỉnh Thừa Thiên Huế đoạt giải “Dự án Thành phố thông minh sáng tạo nhất Châu Á” tại Telecom Asia Awards 2019.

Trong thư nêu rõ, đến ngày hôm nay, Việt Nam tự hào, tỉnh Thừa Thiên Huế và Viettel tự hào với giải thưởng đầu tiên của Việt Nam được xướng tên trong hạng mục của giải thưởng lâu đời và danh giá nhất khu vực Châu Á nhằm vinh danh những sáng tạo công nghệ và đóng góp cho ngành của các nhà cung cấp giải pháp viễn thông – CNTT hàng đầu tại Châu Á – Thái Bình Dương – giải thưởng Telecom Asia Awards 2019. Đó là chiến thắng của Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh của tỉnh Thừa Thiên Huế với hạng mục Dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất.

Chiến thắng này, đồng nghĩa với việc Thừa Thiên Huế trở thành tỉnh/thành phố đầu tiên của Việt Nam vượt qua nhiều dự án của các nhà mạng lớn tại Châu Á là SK Telecom của Hàn Quốc, Alibaba Cloud của Trung Quốc và Bharti Infratel Limited của Ấn Độ để nhận giải thưởng Quốc tế về một lĩnh vực công nghệ, hiện đại, sáng tạo và thông minh nhất.

Nhân dịp sự kiện trọng đại này, Viettel gửi lời chúc mừng đến tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng thời cũng gửi lời cám ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã cùng Viettel nỗ lực, đồng hành với nhau trong suốt quá trình xây dựng, triển khai và tạo nên những giá trị thực mà hệ thống mang lại, để vượt qua bộ tiêu chí chấm điểm toàn diện và khắt khe của giải thưởng Telecom Asia Awards do những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Viễn thông và CNTT đánh giá.

Cầu Trường Tiền, Thừa Thiên Huế
Cầu Trường Tiền, Thừa Thiên Huế

Từ câu chuyện của tỉnh Thừa Thiên Huế, Viettel nhận ra rằng: “Yếu tố quyết định lớn nhất đến sự thành công chính là tinh thần của người đứng đầu. Thừa Thiên Huế xây dựng thành công Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tại một mảnh đất cổ kính, bằng sự sẵn sàng của những người đứng đầu UBND tỉnh. Viettel xin gửi lời chúc đến Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ luôn giữ được tinh thần đó, để Huế không chỉ được biết đến là kiệt tác văn hóa di sản thế giới, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, Thừa Thiên Huế sẽ được biết đến bởi hình ảnh của một thành phố hiện đại với nhiều dự án ý nghĩa cho người dân Huế nói riêng, góp phần xây dựng sự phát triển của đất nước nói chung. Xin cám ơn và chức mừng tỉnh Thừa Thiên Huế đã giúp cho giải pháp công nghệ của Viettel đến gần hơn với cuộc sống của người dân, góp phần giải quyết những vấn đề khó khăn của xã hội. Đó cũng là mục tiêu Viettel hướng đến trong tương lai, tiên phong cùng Chính phủ, kiến tạo một xã hội số, xây dựng nền kinh tế số bền vững tại Việt Nam.”

Trước đó, Ban tổ chức giải thưởng viễn thông Châu Á - Telecom Asia Awards 2019 đã công bố danh sách các doanh nghiệp chiến thắng. Theo đó, Tập đoàn Viettel giành được giải thưởng ở hai hạng mục. Dự án Trung tâm điều hành thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế đạt giải cho hạng mục Dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á. Và, Ông Nguyễn Thanh Nam - CEO của Mytel (thương hiệu của Viettel tại Myanmar) giai đoạn 2017-2018, hiện là phó tổng giám đốc tập đoàn Viettel - được công nhận là CEO của năm.

Trung tâm điều hành thông minh tại Thừa Thiên Huế do Viettel triển khai và đưa vào vận hành từ 2018. Đây là dự án được Viettel xây dựng theo yêu cầu và đặc thù của tỉnh và cũng chính là điểm nổi bật của dự án được Telecom Asia Awards 2019 ghi nhận.

Thừa Thiên Huế: Khởi động dự án dự trữ Cacbon và Bảo tồn đa dạng sinh học - CarBi giai đoạn 2
Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) vừa tổ chức Hội thảo khởi động Dự án dự trữ Cacbon và Bảo tồn đa dạng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư