
-
Chủ tịch TP. Đà Nẵng chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc dự án khu công nghiệp 451 ha
-
TP.HCM muốn bổ sung quy định xử lý “đất vàng” của doanh nghiệp đã cổ phần hóa
-
Bộ Chính trị kết luận về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
Việt Nam - Đối tác tích cực, hình mẫu hợp tác hiệu quả với Liên Hợp quốc
-
Ninh Bình sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I: Dấu mốc lịch sử, khát vọng vươn lên -
Gia Lai đã giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao
Hiện nay, Vinamilk hầu như có mặt ở mọi gia đình người Việt Nam
Báo cáo xếp hạng Mức độ Phổ biến Thương hiệu đã tiến hành thống kê 50 thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam và trên toàn thế giới.
Theo đó, tại Việt Nam, “ngôi vương” thuộc về Vinamilk, vốn là một công ty nội địa dẫn đầu ngành sữa với bề dày lịch sử ở thị trường trong nước. Một điều đáng lưu ý nữa là hai thương hiệu do Vinamilk sở hữu là Ngôi Sao Phương Nam và ông Thọ cũng lần lượt chiếm hai vị trí thứ 6 và thứ 10 trong top 10 thương hiệu có điểm tiếp cận cao nhất tại Việt Nam.
Điều này có thể lý giải do hiện nay Vinamilk hầu như có mặt ở mọi gia đình người Việt (94% tổng số hộ) với tần suất mua trung bình là 27 lần một năm, đồng nghĩa với việc thương hiệu này được người tiêu dùng chọn mua tổng cộng 57 triệu lần trong một năm cho tiêu dùng trong nhà, ở 4 thành phố chính Việt Nam (TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ).
Tuy nhiên, cũng có một điểm đáng lưu ý nếu so sánh sự tăng trưởng điểm tiếp cận người tiêu dùng trong top 10 thương hiệu hàng đầu, thì Vinamilk vẫn “giữ vững phong độ” về sức hấp dẫn, trong khi nhãn hiệu Ngôi Sao Phương Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất lên đến 5%. Ngoài ra, nhãn hiệu Ajinomotor cũng có sự tăng trưởng 2% và Dutch Lady có sự tăng trưởng 1%, còn lại tất cả các thương hiệu đều thể hiện sự sút giảm so với cùng kỳ năm 2011. Đáng lưu ý thương hiệu Oishi giảm đến 15%
Ở góc độ toàn cầu, Coca-Cola dẫn đầu bảng xếp hạng Brand Footprint của Kantar Worldpanel, trở thành thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trên toàn thế giới với 5,3 tỷ lần được chọn mua. Nhà sản xuất nước giải khát này đã chiếm ngôi vị cao nhất nhờ tỷ lệ hộ mua cao ở mức 44% tổng số hộ và tần suất mua cao nhất trên toàn thế giới (trung bình 15 lần trong một năm).
Báo cáo đồng thời nhấn mạnh những cơ hội còn để ngỏ cho sự mở rộng và phát triển của các thương hiệu, cụ thể như hiện chỉ có duy nhất một thương hiệu có mặt tại hơn một nửa số hộ gia đình trên toàn thế giới. Đó chính là thương hiệu chăm sóc răng miệng Colgate với tỷ lệ hộ mua là 65% trên toàn thế giới và 62% ở thị trường châu Á.
Báo cáo cũng cảnh báo một xu hướng là người tiêu dùng ở các thị trường mới nổi (trong đó có Việt Nam) chuộng “thức ăn nhanh hơn”. Đây là dấu hiệu rất đáng tích cực và thể hiện phần nào xu hướng gia tăng đầu tư trên lĩnh vực này tại Việt Nam trong thời gian gần đây.
Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn về phương thức tiến hành khảo sát ông Fabrice Carrasco, Giám đốc Điều hành Kantar Worldpanel Việt Nam, Phillippines và Indonesia chia sẻ, bảng xếp hạng Brand Footprint Ranking của Kantar Worldpanel cho thấy sức mạnh của các thương hiệu ở 32 quốc gia (thuộc 4 châu lục) trên toàn thế giới, từ lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp cho đến chăm sóc gia đình.
Bảng xếp hạng sử dụng Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points) – một thước đo hoàn toàn mới cho phép đo lường bao nhiêu gia đình trên toàn thế giới đang chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và tần suất mua thường xuyên đến mức nào (số lần chọn mua thương hiệu đó).
Với phương pháp tính toán dựa trên tỷ lệ hộ mua và tần suất mua, thước đo này giúp các nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh hiểu rõ độ bao phủ của họ trên phạm vi toàn cầu ở góc độ số lần mà sản phẩm được chọn mua, qua đó cung cấp một chỉ dẫn thiết yếu cho thấy các khu vực nào mang lại cơ hội lớn nhất.
Bảo Giang

-
Chủ tịch TP. Đà Nẵng chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc dự án khu công nghiệp 451 ha
-
TP.HCM muốn bổ sung quy định xử lý “đất vàng” của doanh nghiệp đã cổ phần hóa
-
Bộ Chính trị kết luận về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
Việt Nam - Đối tác tích cực, hình mẫu hợp tác hiệu quả với Liên Hợp quốc
-
Ninh Bình sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I: Dấu mốc lịch sử, khát vọng vươn lên -
Gia Lai đã giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao -
Khánh Hòa khởi công, khánh thành loạt dự án, công trình chào mừng Đại hội -
Việt Nam - Malaysia tăng cường hợp tác nghị viện, thúc đẩy Đối tác Chiến lược toàn diện -
Điện mặt trời mái nhà, xe điện và an ninh năng lượng: Cần khung tiêu chuẩn rõ ràng -
Cần Thơ tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ I -
Thái Nguyên trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030: Đoàn kết - Đổi mới - Khát vọng phát triển
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch