Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Vinamit lọt Top 5 doanh nghiệp khoa học và công nghệ của Bình Dương
Ngô Nguyên - 30/05/2022 13:53
 
Vinamit vừa được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ bởi đi đầu trong đổi mới sáng tạo và đưa vào thương mại hóa, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương vừa tổ chức trao chứng nhận Doanh nghiệp khoa học và công nghệ đang hoạt động cho Công ty cổ phần Vinamit (Vinamit).

Như vậy, tới thời điểm này, toàn tỉnh Bình Dương có có 5 doanh nghiệp (Công ty TNHH Minh Long I, Công ty TNHH Thiên Dược, Công ty TNHH kỹ Nghệ Nhiệt & Môi trường CAXE, Công ty TNHH Gạch ống không nung ngôi sao Bình Dương, Công ty Vinamit) được chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ đang hoạt động. Đây là những doanh nghiệp đi đầu trong việc đổi mới sáng tạo, không ngừng thực hiện các nghiên cứu ứng dụng tạo ra sản phẩm mới có giá trị và đưa vào thương mại hóa, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh này.

CEO Nguyễn Lâm Viên của Vinamit nhận chứng nhận doanh nghiệp Khoa học Công nghệ
CEO Nguyễn Lâm Viên của Vinamit nhận chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Trong đó, Vinamit có mặt tại Bình Dương từ năm 1995 đã nhanh chóng khẳng định uy tín trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ đầu tư nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ, đặc biệt hệ thống máy ly tâm chuyền, tách nước, hệ thống máy sấy lạnh kết hợp rất nhiều ứng dụng công nghệ kỹ thuật từ điện khí lạnh đến điện toán trên không để có thể giữ được sự sống còn nguyên vẹn các vitamin, vi lượng trong sản phẩm giúp cho nông sản sau sơ chế vẫn như mới hái từ vườn trồng..

Đến nay, Vinamit sở hữu 4 bằng sáng chế Mỹ, nhiều đơn sáng chế, giải pháp hữu ích tại Việt Nam và quốc tế cho giải pháp công nghệ liên quan đến chế biến nông sản.

Có thể kể đến Bằng độc quyền sáng chế được cấp ở Mỹ về “Phương pháp đông khô chân không dòng đối lưu hoàn toàn tự động”; Bằng độc quyền sáng chế được cấp ở Mỹ cho thiết bị làm khô đông lạnh đối lưu và phương pháp vận hành giống nhau; Bằng độc quyền sáng chế được cấp ở Mỹ cho “Bột nước ép trái cây cô đặc và phương pháp chuẩn bị giống nhau bằng cách sử dụng máy ép trái cây trục vít phi tuyến tính và thiết bị đông khô dòng đối lưu”; Bằng độc quyền sáng chế được cấp ở Mỹ cho “Bột nước mía cô đặc và phương pháp chuẩn bị giống nhau bằng  thiết bị đông khô dòng đối lưu”; Bằng độc quyền sáng chế được cấp ở Mỹ cho “Bột chiết xuất cà phê (cà phê hòa tan) và phương pháp pha giống nhau sử dụng máy ủ cà phê thông minh dung tích cao và thiết bị đông khô dòng đối lưu”. 

Bình Dương đang hướng tới việc hình thành các trung tâm ươm tạo, vườn ươm doanh nghiệp khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy tìm kiếm các doanh nghiệp tiềm năng, ươm tạo hình thành doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

"Ông hữu cơ" và tình yêu được Mỹ cấp bằng sáng chế
Từ ước muốn được uống ly nước mía đúng chất ở Mỹ của con gái, ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch CTCP Vinamit đã tạo nên sản phẩm nước mía...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư