Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vinasoy đạt doanh thu gần 2.000 tỷ đồng trong 6 tháng
Nhã Nam - 30/08/2019 15:07
 
Nửa đầu năm 2019, Vinasoy đạt doanh thu 1.984 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 518 tỷ đồng. Công ty này vẫn đang quyết tâm trở thành doanh nghiệp tỷ USD vào năm 2027.
Vinasoy dẫn đầu trong ngành sữa đậu nành Việt Nam với thị phần lên đến 84,6%.
Vinasoy dẫn đầu trong ngành sữa đậu nành Việt Nam với thị phần lên đến 84,6%.

Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy (Vinasoy) vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm.

Theo đó, nửa đầu năm, sản lượng tiêu thụ của Vinasoy tăng 11%, doanh thu đạt 1.984 tỷ, tăng 13,03%, lợi nhuận gộp tăng đến 28,85% so với cùng kỳ, ở mức 835,6 tỷ đồng. Với kết quả này, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 518 tỷ đồng, tăng 21,8% so với cùng kỳ 2018. 

Với mức tăng trưởng 2% của ngành hàng sữa nói chung và 4,3% của ngành hàng sữa đậu nành, Vinasoy đang chứng tỏ được tiềm năng phát triển mạnh mẽ và tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trong ngành sữa đậu nành Việt Nam, với thị phần lên đến 84,6%.

Vinasoy cũng đang nhạy bén đón đầu những cơ hội kinh doanh mới, nhằm tiến tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ USD vào năm 2027.

Một bằng chứng cụ thể, đó là Vinasoy đã không ngừng nghiên cứu, sáng tạo để đa dạng hóa các sản phẩm, nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng thực phẩm xanh, ăn uống lành mạnh với nguồn dinh dưỡng lành từ thực vật của người tiêu dùng. 

Đầu tháng 6 vừa qua, Vinasoy đã tung ra thị trường dòng sản phẩm ít đường cho cả 2 nhãn hàng Fami Canxi và Fami nguyên chất nhằm đáp ứng xu hướng tiêu thụ giảm ngọt của người tiêu dùng. 

Cũng trong tháng 6, Vinasoy đã tung ra sản phẩm Fami Canxi cải tiến với chất lượng vượt trội, tăng cường hàm lượng vitamin và khoáng chất giúp xương chắc khỏe và cơ thể thêm khỏe mạnh.

Đầu tháng 8/2019, Vinasoy tiếp tục ra mắt sản phẩm Fami nguyên chất mới với công thức được tăng thêm hàm lượng đậu nành để gia tăng hương vị đậm đà, thơm ngon, sánh mịn của sản phẩm. 

Nhờ vậy, việc kinh doanh của Vinasoy đang tiếp tục tăng trưởng. Tháng 7/2019, Vinasoy đạt sản lượng tiêu thụ ở mức cao nhất từ trước đến nay, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái và 4% so với tháng 6.

Đồng thời, để thực hiện các mục tiêu dài hạn, Vinasoy đang tập trung xây dựng vùng nguyên liệu bền vững. 

Hiện tại, Vinasoy đang nắm giữ thế mạnh về nguồn đậu nành với ngân hàng gen quý đa dạng nhất Đông Nam Á, gồm 1.580 loại gen, cho phép nghiên cứu thành công những giống đậu nành có năng suất cao, chất lượng tốt, những loại đậu nành đặc thù cho các sản phẩm chuyên biệt để phục vụ cho việc ra mắt những sản phẩm mới chất lượng trong thời gian tới. 

Vừa qua, hai giống đậu nành VINASOY 01-CT và VINASOY 02-NS được Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cấp “Bằng bảo hộ giống cây trồng”. 

Vinasoy cũng đang xúc tiến mở rộng vùng trồng đậu nành ra nhiều khu vực trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu nội địa hóa nguồn nguyên liệu (40%) vào năm 2022, từ đó cung cấp nguồn đậu tươi quanh năm cho việc sản xuất ra các sản phẩm “tươi” cho người tiêu dùng.

Đồ uống có đường làm tăng nguy cơ ung thư
Theo nghiên cứu vừa công bố của các nhà khoa học Pháp, việc tiêu thụ đồ uống có đường (cả đường nhân tạo lẫn tự nhiên) đều làm tăng nguy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư