
-
Doanh nghiệp ứng phó với biến động, thúc đẩy xuất khẩu
-
Tân Đệ cùng con chào hè 2025: Trao gửi yêu thương - ươm mầm tương lai
-
HĐQT Vietjet có cựu phó thủ tướng Đức; Phương Nam thay nhân sự chủ chốt; Con gái “vua tôm” vào HĐQT
-
Vietnam Airlines phát triển đội bay hiện đại, mở rộng “biên giới mềm”
-
“Luồng xanh nông sản” thúc đẩy xuất khẩu chính vụ -
CapitaLand SEA Logistics Fund chính thức đầu tư tại Amata City Ha Long
![]() |
Lễ ra mắt Công ty mẹ - công ty con Công ty Thuốc lá Sài Gòn |
Trước đó tại Quyết định 166/2013/QĐ-TTg và công văn 633/2015/TTG-ĐMDN, Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam giai đoạn 2012-2015 đã xác định mục tiêu tiếp tục phát huy vai trò chủ đạo của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam trong việc triển khai và thực hiện các chủ trương chính sách của Nhà nước đối với ngành thuốc lá Việt Nam; xây dựng thành Tổng công ty nhà nước mạnh, có quy mô lớn, công nghệ hiện đại; là đầu mối tổ chức sắp xếp, thúc đẩy ngành thuốc lá Việt Nam phát triển; cạnh tranh được với các tập đoàn nước ngoài, từng bước vươn ra khu vực và thế giới.
Thực hiện yêu cầu này, Vinataba đã tích cực triển khai các nội dung trong Đề án Tái cơ cấu theo đúng lộ trình đề ra, đảm bảo tính thận trọng, hiệu quả.
Đến nay, Tổng công ty đã hoàn thành về cơ bản các nội dung của Đề án, trong đó đã hoàn thành 100% việc tái cơ cấu đối với ngành nghề kinh doanh cốt lõi. Mô hình các công ty thuốc lá điếu sau tái cơ cấu: Công ty Thuốc lá Thanh Hóa, Công ty Thuốc lá Đà Nẵng và Công ty Thuốc lá Bắc Sơn chuyển về làm công ty con của Công ty Thuốc lá Thăng Long. Các công ty Thuốc lá Đồng Tháp, An Giang, Cửu Long, Bến Tre và Long An về làm công ty con của Công ty Thuốc lá Sài Gòn.
Sau gần hai năm triển khai, đề án Tái cơ cấu đã phát huy tính hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo đảm sự phát triển bền vững của Tổng công ty. Năm 2015, Tổng công ty Thuốc lá Việt nam đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, nộp ngân sách đạt 8.448 tỷ đồng.
Sau khi tái cơ cấu, các công ty đã được tham gia vào một sân chơi mới với sự cạnh tranh bình đẳng hơn, giảm bớt được áp lực cạnh tranh nội bộ và trước các đơn vị bên ngoài. Điều này có được là do các công ty trong Nhóm công ty đã chủ động chia sẻ kinh nghiệm, nhân lực, phân chia thị trường với sự kiểm soát, quản lý chung của Công ty mẹ. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty con đã có nhiều thuận lợi, chuyển biến tích cực mang lại từ uy tín, thương hiệu của Công ty mẹ.
Nhóm công ty cũng đã từng bước tái lập lại cấu trúc hệ thống thị trường. Đây chính là nền tảng cho việc điều tiết sản phẩm, phân khúc thị phần theo chiến lược quản lý kinh doanh chung của Tổ hợp sau này.

-
“Luồng xanh nông sản” thúc đẩy xuất khẩu chính vụ -
CapitaLand SEA Logistics Fund chính thức đầu tư tại Amata City Ha Long -
Cho phép dán tem điện tử rượu, thuốc lá tại nước ngoài rồi tái nhập -
Gần 111.800 doanh nghiệp gia nhập và quay trở lại thị trường -
Viettel Digital ra mắt giải pháp số hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn -
Khách hàng dễ dàng tiếp cận bảo hiểm nhân thọ với hệ thống Infinity mở rộng -
VIMC hợp tác với Cảng Tallinn - Estonia về phát triển hệ thống cảng xanh, thông minh
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu