
-
Những công trình khoa học “nghìn tỷ” của Petrovietnam
-
VNG có lãi trở lại; Hoàng Anh Gia Lai thoát lỗ lũy kế; Sơn Hà lãi quý II gấp 6 lần
-
Đại học FPT và Dream Lab ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát triển doanh nhân khởi nghiệp
-
ETC nhận danh hiệu Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025
-
Công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024 -
Liên kết thực chất, doanh nghiệp sẽ đưa Bắc Trung Bộ thành vùng động lực phát triển mới
![]() |
Theo đó, về quy mô, công ty đặt mục tiêu khai trương 3 trung tâm thương mại (TTTM) mới gồm Vincom Mega Mall Ocean City (Hưng Yên), Vincom Mega Mall Royal Island (Hải Phòng) và Vincom Plaza Vinh (Nghệ An), bổ sung gần 120.000 m2 diện tích sàn bán lẻ, nâng tổng diện tích mặt sàn trên toàn hệ thống lên hơn 1,9 triệu m2.
Về chiến lược phát triển khách thuê, các TTTM và khu phố thương mại do Vincom Retail vận hành và quản lý duy trì là điểm đến yêu thích của các thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Công ty sẽ đa dạng hóa danh mục khách thuê bền vững và hiệu quả dựa trên việc phát huy tối đa những lợi thế hiện có, tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới, từ đó đảm bảo mục tiêu tỷ lệ lấp đầy tại các TTTM.
Trong năm 2025, Vincom Retail tập trung nâng cấp cơ sở vật chất tại các TTTM và khu phố thương mại trọng điểm, đồng thời nghiên cứu và triển khai các mô hình kinh doanh mới lạ, độc đáo, đón đầu xu hướng tiêu dùng và trải nghiệm hiện đại trên thế giới. Cùng với đó, công ty sẽ triển khai các chiến dịch truyền thông sáng tạo và phát triển cộng đồng khách hàng thân thiết.
Dựa trên triển vọng kinh tế vĩ mô phát triển ổn định và các chiến lược phát triển kinh doanh linh hoạt, đón đầu xu hướng, năm 2025, Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu thuần khoảng 9.520 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ cho thuê bất động sản bán lẻ và các dịch vụ liên quan tăng 15% so với năm 2024, đạt khoảng 9.300 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế khoảng 4.700 tỷ đồng, tăng khoảng 15% so với năm 2024.
Tại sự kiện, Đại hội đồng cổ đông cũng thông qua kết quả kinh doanh của Vincom Retail năm 2024. Theo đó, Công ty khẳng định vững chắc vị thế dẫn đầu thị trường bất động sản bán lẻ Việt Nam về quy mô, tiên phong triển khai và phát triển mạnh mô hình khu phố thương mại độc đáo, kiến tạo cơ hội kinh doanh mới cho các nhà bán lẻ và đa dạng hoá trải nghiệm cho khách hàng. Các khu phố thương mại mang tính biểu tượng như K-Town, Little Hongkong và Làng Sake tại Ocean City không chỉ là điểm đến mua sắm mà còn trở thành trung tâm giải trí - văn hóa sôi động với chuỗi sự kiện định kỳ, đạt hàng trăm nghìn lượt trong chỉ sau một năm ra mắt.
Vincom Retail kiên trì với mục tiêu giảm thiểu tác động tới môi trường, đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa cam kết Việt Nam đạt phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Công ty đã triển khai các giải pháp "xanh" như: tối đa việc sử dụng "năng lượng xanh", đã có 56/88 hệ thống mái các TTTM đã được lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời, với công suất tương đương một nhà máy điện cỡ nhỏ, năm 2024, sản lương điện năng lượng mặt trời được tiêu thụ khoảng 15,5 triệu kWh; triển khai các sáng kiến bền vững bao gồm chương trình "Vincom Xanh - Tươi", thúc đẩy lối sống xanh và tiêu dùng bền vững với các hoạt động ý nghĩa như "Đi xanh", "Sắm xanh", "Sống xanh" và "Vui xanh". Đồng thời, Vincom Retail phối hợp cùng quỹ Vì Tương Lai Xanh triển khai, lan tỏa tới cộng đồng thông qua chương trình "Thứ 4 Ngày Xanh", cuộc thi thiết kế từ vật liệu tái chế dành cho sinh viên và nhà thiết kế trẻ trên toàn quốc.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Vincom Retail được vinh danh trong Top 50 Công ty thực hành Quản trị Công ty tốt của Việt Nam – VNCG50 do Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) công bố và giải thưởng Doanh nghiệp lãnh đạo Xanh (Green Leadership) tại Asia Responsible Enterprise Awards 2024.
Công ty cũng được Forbes Việt Nam định giá thương hiệu đạt 300,5 triệu USD và là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ nằm trong “Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024". Đồng thời, Brand Finance cũng xếp Vincom Retail ở vị trí thứ 39 trong top 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam.
Đánh dấu hành trình hơn 20 năm hình thành và phát triển, Vincom Retail sẽ tiếp tục bứt phá mạnh mẽ để củng cố vị thế trên thị trường bất động sản bán lẻ, đóng góp vào sự phát triển chung và nâng tầm giá trị doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.

-
ETC nhận danh hiệu Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025 -
Ý kiến thẳng thắn từ doanh nghiệp sẽ khởi đầu nhiều thay đổi tích cực -
Công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024 -
Liên kết thực chất, doanh nghiệp sẽ đưa Bắc Trung Bộ thành vùng động lực phát triển mới -
Toàn Phát Group tham gia dịch vụ Halal logistics -
ADB, JICA tài trợ 12 triệu USD cho Công ty Nước Thủ Dầu Một mở rộng nhà máy nước Bàu Bàng -
Thi đua là động lực phát triển bền vững của Petrovietnam
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu