
-
PV Drilling quay trở lại kế hoạch trả cổ tức tiền mặt
-
Loạt doanh nghiệp năng lượng nhà BB Group vi phạm nghĩa vụ trái phiếu
-
Cơ Điện Lạnh có thể phát triển dự án bất động sản theo trục giao thông chính
-
Vĩnh Hoàn lên kế hoạch lãi 1.226 tỷ đồng trong năm 2025 -
Thép Nam Kim trước thực tế bất ổn của thị trường xuất khẩu
CTCP Vincom Retail (VRE) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 diễn ra vào ngày 22/04 tới đây.
Báo cáo HĐQT VRE cho biết, năm 2024, kinh tế toàn cầu đã ghi nhận tăng trưởng tích cực hơn năm 2023 nhờ thương mại phục hồi và lạm phát được kiểm soát, song vẫn đối mặt nhiều thách thức dai dẳng từ bất ổn địa chính trị. Trước các biến động toàn cầu, Việt Nam nổi lên như điểm sáng với GDP tăng trưởng 7,09%, nhờ sự khởi sắc của sản xuất công nghiệp, xuất khẩu kỷ lục và dòng vốn FDI mạnh mẽ.
Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đáng khích lệ, nền kinh tế Việt Nam vẫn còn đối diện với những thách thức như tiêu dùng phục hồi chậm hay giá bất động sản tăng cao gây ảnh hưởng đến tiêu dùng.
Trong bối cảnh đó, Vincom Retail ghi nhận tổng doanh thu lũy kế cả năm đạt 8.939 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 4.096 tỷ đồng. Kết quả này chủ yếu đến từ việc Công ty đã hoàn tất bàn giao phần lớn quỹ căn shophouse tại dự án Vincom Shophouse Royal Park (Đông Hà - Quảng Trị) trong năm 2023, dẫn tới giảm doanh thu ghi nhận từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản. Trong khi đó, hoạt động kinh doanh cốt lõi cho thuê trung tâm thương mại tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định.
Năm 2025, kinh tế thế giới được dự báo ít có sự cải thiện so với năm 2024, do những rủi ro từ chính sách bảo hộ của Mỹ và bất ổn địa chính trị kéo dài, bất chấp áp lực lạm phát tại nhiều quốc gia phát triển đã giảm và chính sách tài chính được nới lỏng. Ngược lại, kinh tế Việt Nam kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng tốt nhờ sản xuất phục hồi, đầu tư cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh và thị trường bất động sản có dấu hiệu khởi sắc, từ đó tác động tích cực đến tâm lý người tiêu dùng, thúc đẩy sự phục hồi tăng trưởng của ngành bán lẻ về tốc độ cao như trước đây.
Hội đồng quản trị sẽ trình ĐHĐCĐ phê duyệt kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.520 tỷ đồng. Trong đó Doanh thu từ cho thuê và các dịch vụ liên quan khoảng 9.300 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2024 và Doanh thu chuyển nhượng bất động sản khoảng 220 tỷ đồng, ước 26% so với năm 2024. Mục tiêu Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt khoảng 4.700 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay.
Như vậy, mục tiêu đề ra trong năm nay tăng trưởng 6% về doanh thu và 14% về lợi nhuận sau thuế so với thực hiện năm 2024.
HĐQT VRE cho biết, kế hoạch kinh doanh năm 2025 được đề xuất dựa trên cơ sở kỳ vọng của ban lãnh đạo về triển vọng tăng trưởng ổn định của nền kinh tế, tăng trưởng dự kiến của thị trường bán lẻ, tình hình cung – cầu mặt bằng bán lẻ, từ đó ảnh hưởng tới doanh thu từ hoạt động cho thuê. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh bất động sản dự kiến sẽ thấp hơn so với năm 2024 do công ty đã hoàn tất bàn giao phần lớn quỹ căn shophouse tại các dự án hiện hữu.
Về định hướng hoạt động cụ thể, năm 2025, Vincom Retail dự kiến khai trương thêm 3 trung tâm thương mại mới, gồm Vincom Mega Mall Ocean City, Vincom Mega Mall Royal Island và Vincom Plaza Vinh, đưa vào thị trường gần 120.000m2 tổng diện tích mặt sàn bán lẻ.
Về chiến lược dài hạn, Vincom Retail dự kiến sẽ phát triển các trung tâm thương mại nằm trong các đại đô thị Vinhomes với diện tích từ hàng trăm tới hàng nghìn hecta. Các trung tâm thương mại quy mô lớn sẽ giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu trải nghiệm của khách mua sắm, những người đang ngày càng có xu hướng tìm kiếm các không gian mua sắm đa năng, tích hợp nhiều tiện ích và trải nghiệm dịch vụ, thay vì chỉ đơn thuần là mua sắm.
Công ty sẽ tiếp tục khai thác từ hệ sinh thái Vingroup khi tiếp tục triển khai các dự án trung tâm thương mại, các dự án shophouse và các khu phố thương mại mới đi cùng các đại dự án của Tập đoàn Vingroup.
VRE cho biết, việc phát triển các trung tâm thương mại trong các dự án phức hợp của Vingroup và Vinhomes không chỉ mang lại hệ sinh thái tiện ích mua sắm, ẩm thực và giải trí toàn diện cho cư dân và du khách, mà còn đảm bảo tỷ lệ lấp đầy cao và lượng khách hàng thường xuyên ngay từ khi đi vào hoạt động.
-
Gỗ Đức Thành muốn bán bớt tài sản để giảm áp lực tài chính -
Vincom Retail đặt mục tiêu lãi kỷ lục 4.700 tỷ đồng -
Vĩnh Hoàn lên kế hoạch lãi 1.226 tỷ đồng trong năm 2025 -
ĐHĐCĐ MIC: Lợi nhuận mục tiêu tăng 75%, đầu tư nhiều hơn vào cổ phiếu, trái phiếu -
Thép Nam Kim trước thực tế bất ổn của thị trường xuất khẩu -
Chủ khu resort đắt đỏ bậc nhất Six Senses Ninh Vân Bay vẫn chật vật nợ nần -
Vinafood II lên kế hoạch lãi 113,6 tỷ đồng trong năm 2025
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/4
-
2 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
3 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
4 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
5 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp