-
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới -
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn -
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max -
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó tổng giám đốc thường trực Công ty VinCommerce nói rõ hơn về cam kết này.
| Bà Nguyễn Thị Phương, Phó tổng giám đốc thường trực Công ty VinCommerce tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị. |
Vải thiều Bắc Giang đã vào chính vụ, với số lượng lớn. Là một chuỗi siêu thị có quy mô hàng đầu cả nước, VinMart/VinMart+ sẽ hỗ trợ tiêu thụ vải cho bà con nơi đây như thế nào trước ảnh hưởng của dịch bệnh? Các loại nông sản khác ngoài vải được hỗ trợ tiêu thụ ra sao? Phương án đảm bảo an toàn hàng hóa từ vùng dịch đến điểm bán?
Ngay từ khi vải thiều Lục Ngạn chuẩn bị bước vào thu hoạch, VinMart/VinMart+ đã làm việc, liên kết với các hợp tác xã, nhà cung cấp tại địa phương để ký kết thu mua vải thiều chứng nhận Global Gap đưa vào các điểm bán trên toàn quốc từ 29/5.
Đặc biệt, ngoài mua trực tiếp vải thiều tại hệ thống hơn 2.500 cửa hàng và siêu thị VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, khách hàng có thể mua sản phẩm này tại gian hàng VinMart trên trang thương mại điện tử Lazada vào thời gian tới tại đường link https://www.lazada.vn/shop/vinmart?tab=promotion&path=promotion-27142-0.htm. Toàn bộ nguồn hàng sẽ được thu mua, bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của VinMart để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây đặc sản này.
Việc hợp tác phân phối hàng hóa qua Lazada giúp chúng tôi dần hoàn thiện phương thức kinh doanh, phân phối đa kênh. Đặc biệt, phương thức phân phối này đảm bảo an toàn mua sắm trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đưa những hàng hóa tươi ngon thượng hạng như trái vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang nói riêng và các hàng hóa, thực phẩm tươi sống đa dạng của VinMart&VinMart+ nói chung, an toàn đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam.
Ngoài vải thiều, chúng tôi vẫn thu mua và bày bán nhiều loại nông sản của Bắc Giang khác như: các loại rau, bầu, củ cải trắng, mướp đắng, bí đao, bí xanh, bí đỏ và nhiều loại rau gia vị khác. Các loại quả: cam, na... Gia cầm có gà đồi.
Đối với hàng hoá từ vùng bị cách ly do dịch chuyển ra, các xe vận chuyển hàng hoá của chúng tôi đều được kiểm tra, khử khuẩn. Thêm nữa hệ thống VinMart/VinMart+ đang sở hữu 15 trung tâm kiểm nghiệm với công nghệ tân tiến của thế giới, sẽ kiểm soát khắt khe chất lượng sản phẩm trước khi được đưa vào bày bán tại hệ thống. Vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi mua các sản phẩm nông sản tại VinMart/VinMart+.
VinMart/VinMart+ luôn đảm bảo tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống đều đạt trên 90%. Do đó với Bắc Giang nói riêng và các tỉnh khác trên cả nước, chúng tôi thực hiện liên kết chặt chẽ với hợp tác xã, nhà cung cấp địa phương để có nguồn cung nông sản chất lượng cao. Hàng hóa cung ứng liên tục, không đứt gãy tới người tiêu dùng. Đây cũng chính là cách giúp đầu ra nông sản ổn định, tạo ra thu nhập tốt cũng như điều kiện kinh doanh của hợp tác xã, nhà cung cấp và tiểu thương tại địa phương phát triển mạnh mẽ.
![]() |
| Vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại VinMart |
Mức giá thu mua vải cho bà con nông dân và bán ra cho người tiêu dùng ra sao?
Với mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương nói chung và Bắc Giang nói riêng, đặc biệt trong thời điểm dịch bùng phát hiện nay, chúng tôi thu mua trực tiếp tại vườn của các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, luôn đảm bảo sản phẩm chất lượng “Tươi ngon thượng hạng” tới tay người tiêu dùng.
Tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc giá bán vải thiều Lục Ngạn cho người tiêu dùng rất phải chăng khi đang giảm giá chỉ còn 26.900đ/kg từ ngày 5/6 - 13/6.
Thị trường tiêu thụ nội địa vẫn cần được chú trọng trong điều kiện dịch bệnh vẫn chưa biết đến bao giờ mới chấm dứt. Bà nhận định gì về thị trường hơn 100 triệu dân tại Việt Nam? Người tiêu dùng Việt sẽ chú trọng vào điều gì?
Thị trường 100 triệu dân tại Việt Nam, với hơn 50% trong độ tuổi lao động được đánh giá là thị trường vô cùng tiềm năng. Đối với sản phẩm nông nghiệp, người tiêu dùng và nhất là chị em phụ nữ từ vài năm trở lại đây thì quan tâm đặc biệt đến chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm họ sử dụng trong bữa ăn hằng ngày.
Về xu hướng lâu dài, chúng tôi nhận định các các doanh nghiệp cung ứng nông sản chú trọng vào thị trường nội địa. Thay vì coi đó là một nơi để cứu cánh khi thị trường xuất khẩu “bế tắc”, thì hãy có những chiến lược để phát triển ngay trên chính sân nhà.
-
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max -
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh -
Thưởng thức ẩm thực Nhật tại nhà với Thịt heo chiên xù kiểu Nhật Tonkatsu -
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
transcosmos Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Xi măng Xuân Thành - Thương hiệu Việt đạt chuẩn Công trình Xanh Singapore -
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” -
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai -
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” -
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm

