Đặt mua báo in| Ngày 19 tháng 01 năm 2022, 00:05:35
VinCommerce cam kết thu mua 2.000 tấn vải thiều Bắc Giang
Như Loan - 08/06/2021 16:10
 
Tại Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang diễn ra ngày 8/6, VinCommerce cam kết với Sở Công thương tỉnh Bắc Giang sẽ thu mua 2.000 tấn vải thiều để hỗ trợ nông sản địa phương.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó tổng giám đốc thường trực Công ty VinCommerce nói rõ hơn về cam kết này.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó tổng giám đốc thường trực Công ty VinCommerce tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị.


Vải thiều Bắc Giang đã vào chính vụ, với số lượng lớn. Là một chuỗi siêu thị có quy mô hàng đầu cả nước, VinMart/VinMart+ sẽ hỗ trợ tiêu thụ vải cho bà con nơi đây như thế nào trước ảnh hưởng của dịch bệnh? Các loại nông sản khác ngoài vải được hỗ trợ tiêu thụ ra sao? Phương án đảm bảo an toàn hàng hóa từ vùng dịch đến điểm bán?

Ngay từ khi vải thiều Lục Ngạn chuẩn bị bước vào thu hoạch, VinMart/VinMart+ đã làm việc, liên kết với các hợp tác xã, nhà cung cấp tại địa phương để ký kết thu mua vải thiều chứng nhận Global Gap đưa vào các điểm bán trên toàn quốc từ 29/5.

Đặc biệt, ngoài mua trực tiếp vải thiều tại hệ thống hơn 2.500 cửa hàng và siêu thị VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, khách hàng có thể mua sản phẩm này tại gian hàng VinMart trên trang thương mại điện tử Lazada vào thời gian tới tại đường link  https://www.lazada.vn/shop/vinmart?tab=promotion&path=promotion-27142-0.htm. Toàn bộ nguồn hàng sẽ được thu mua, bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của VinMart để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây đặc sản này. 

Việc hợp tác phân phối hàng hóa qua Lazada giúp chúng tôi dần hoàn thiện phương thức kinh doanh, phân phối đa kênh. Đặc biệt, phương thức phân phối này đảm bảo an toàn mua sắm trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đưa những hàng hóa tươi ngon thượng hạng như trái vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang nói riêng và các hàng hóa, thực phẩm tươi sống đa dạng của VinMart&VinMart+ nói chung, an toàn đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam. 

Ngoài vải thiều, chúng tôi vẫn thu mua và bày bán nhiều loại nông sản của Bắc Giang khác như: các loại rau, bầu, củ cải trắng, mướp đắng, bí đao, bí xanh, bí đỏ và nhiều loại rau gia vị khác. Các loại quả: cam, na... Gia cầm có gà đồi.

Đối với hàng hoá từ vùng bị cách ly do dịch chuyển ra, các xe vận chuyển hàng hoá của chúng tôi đều được kiểm tra, khử khuẩn. Thêm nữa hệ thống VinMart/VinMart+ đang sở hữu 15 trung tâm kiểm nghiệm với công nghệ tân tiến của thế giới, sẽ kiểm soát khắt khe chất lượng sản phẩm trước khi được đưa vào bày bán tại hệ thống. Vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi mua các sản phẩm nông sản tại VinMart/VinMart+.

VinMart/VinMart+ luôn đảm bảo tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống đều đạt trên 90%. Do đó với Bắc Giang nói riêng và các tỉnh khác trên cả nước, chúng tôi thực hiện liên kết chặt chẽ với hợp tác xã, nhà cung cấp địa phương để có nguồn cung nông sản chất lượng cao. Hàng hóa cung ứng liên tục, không đứt gãy tới người tiêu dùng. Đây cũng chính là cách giúp đầu ra nông sản ổn định, tạo ra thu nhập tốt cũng như điều kiện kinh doanh của hợp tác xã, nhà cung cấp và tiểu thương tại địa phương phát triển mạnh mẽ.

Vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại VinMart

Mức giá thu mua vải cho bà con nông dân và bán ra cho người tiêu dùng ra sao?

Với mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương nói chung và Bắc Giang nói riêng, đặc biệt trong thời điểm dịch bùng phát hiện nay, chúng tôi thu mua trực tiếp tại vườn của các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, luôn đảm bảo sản phẩm chất lượng “Tươi ngon thượng hạng” tới tay người tiêu dùng.

Tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc giá bán vải thiều Lục Ngạn cho người tiêu dùng rất phải chăng khi đang giảm giá chỉ còn 26.900đ/kg từ ngày 5/6 - 13/6.

Thị trường tiêu thụ nội địa vẫn cần được chú trọng trong điều kiện dịch bệnh vẫn chưa biết đến bao giờ mới chấm dứt. Bà nhận định gì về thị trường hơn 100 triệu dân tại Việt Nam? Người tiêu dùng Việt sẽ chú trọng vào điều gì?

 Thị trường 100 triệu dân tại Việt Nam, với hơn 50% trong độ tuổi lao động được đánh giá là thị trường vô cùng tiềm năng. Đối với sản phẩm nông nghiệp, người tiêu dùng và nhất là chị em phụ nữ từ vài năm trở lại đây thì quan tâm đặc biệt đến chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm họ sử dụng trong bữa ăn hằng ngày.

Về xu hướng lâu dài, chúng tôi nhận định các các doanh nghiệp cung ứng nông sản chú trọng vào thị trường nội địa. Thay vì coi đó là một nơi để cứu cánh khi thị trường xuất khẩu “bế tắc”, thì hãy có những chiến lược để phát triển ngay trên chính sân nhà.

VinCommerce công bố chiến lược mở 10.000 cửa hàng Vinmart+ tới 2025
CTCP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce (cơ quan chủ quản của VinMart & VinMart+) vừa tổ chức Hội nghị Đối tác năm 2020 và công bố chiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư