-
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
| Hàng hoá thiết yếu được đảm bảo cung ứng ngay giữa mùa dịch |
Cùng với tâm lý tích trữ hàng hóa của người dân, nhiều thời điểm, các siêu thị và cửa hàng tiện ích tại Hà Nội và TP.HCM đón lượng khách tăng 3 - 5 lần so với bình thường. Lượng đơn đặt hàng online cũng tăng cao đột biến.
Theo bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty VinCommerce (Đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+), hệ thống hiện có hơn 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ tại 58 tỉnh thành. Đơn vị này đang nỗ lực từng ngày, khắc phục nhiều khó khăn về thiếu hụt nhân sự, vận chuyển và nguồn hàng để đảm bảo chuỗi cung ứng.
“Chúng tôi đặt mục tiêu, trong năm 2021 sẽ mở rộng quy mô VinMart+ lên 3001 cửa hàng. Tăng số lượng điểm bán trong giai đoạn này là nhiệm vụ đầy thách thức. Tuy nhiên, doanh nghiệp quyết tâm thực hiện để cung ứng kịp thời hàng hóa thiết yếu chất lượng cao, giá cả ổn định đến người dân cả nước. Đặc biệt là tại các vùng tâm dịch, cách ly y tế”, bà Phương chia sẻ.
Nhà bán lẻ góp sức đưa ra giải pháp cung ứng nhu yếu phẩm hiệu quả
Tại TP.HCM, chợ truyền thống đóng cửa, shipper không được vận chuyển liên quận, đơn hàng online chậm giao khiến việc mua sắm của người dân gặp nhiều khó khăn. Người dân phải xếp hàng dài trước cửa các siêu thị, cửa hàng tiện ích để chờ đến lượt mua sắm. Nhiều khi vào được điểm bán lại hết hàng để mua. Tại các khu vực điểm nóng của dịch bệnh, giao thương hàng hóa lại càng khó khăn hơn.
Trước thực trạng này, mới đây, nhằm chia sẻ với người dân TP.HCM, VinCommerce (VCM) đã đề xuất với Sở Công thương TP.HCM giải pháp “Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân”.
Theo đó, mỗi phường/xã/cụm/tổ dân phố trên địa bàn thành phố sắp xếp một đơn vị hỗ trợ tổng hợp đơn hàng của người dân trên địa bàn. Đơn vị này cũng sẽ chuyển thông tin đến siêu thị hoặc cửa hàng VinMart/VinMart+ gần nhất. Siêu thị và cửa hàng sẽ xử lý đơn hàng, giao hàng cho đơn vị hỗ trợ để chuyển đến người dân đã đặt hàng.
| VinMart/VinMart+ đi chợ hộ khách hàng |
TP.HCM hiện có gần 500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+. Mỗi cửa hàng VinMart+ có khả năng xử lý lên đến 400 đơn hàng mỗi ngày. Mỗi phường lại có nhiều cửa hàng. Giải pháp “Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân” sẽ giúp người dân mua sắm thuận tiện hơn rất nhiều.
Ghi nhận thực tế, tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+, các sản phẩm tươi sống từ rau của quả, trái cây đến thịt sạch MEATDeli, Gà tươi 3F, trứng gà Olala… đều được châm hàng liên tục trong ngày. Quầy thực phẩm khô như mì Omachi, Kokomi; nước mắm, nước tương CHIN-SU, Nam Ngư luôn sẵn sàng trên quầy kệ.
Đơn vị này cũng định kỳ tổ chức 2 kỳ khuyến mại/tháng tập trung vào nhóm hàng nhu yếu phẩm. Khách hàng mua sắm tại bất kỳ thời điểm nào đều có thể lựa chọn đa dạng các mặt hàng giá tốt.
Góp sức chăm lo sức khỏe khách hàng
Ngoài môi trường mua sắm an toàn, hàng hóa đa dạng, ổn định giá thành, từ ngày 26/7 đến 25/8/2021, VinMart/VinMart+ còn tặng gói bảo hiểm “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” cho các khách hàng mua sắm trực tiếp có hóa đơn từ 300 ngàn đồng.
Được biết, “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” là gói bảo hiểm được thiết kế độc quyền cho VinCommerce và cung cấp bởi CTCP Bảo hiểm Quân đội.
Với quà tặng này, khách hàng sẽ được bảo hiểm với tổng quyền lợi lên tới 40 triệu đồng cho các trường hợp ốm đau, bệnh tật, điều trị y tế...
| VinMart/VinMart+ tặng gói bảo hiểm “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” cho các khách hàng mua sắm trực tiếp có hóa đơn từ 300 ngàn đồng |
Tính đến ngày 2/8, đã có hơn 100 ngàn khách hàng trên toàn quốc của VinMart và VinMart+ đã được tặng gói bảo hiểm. Khách hàng đều cảm thấy bất ngờ vì lần đầu tiên mua hàng siêu thị được tặng bảo hiểm. Với những người dân bị giảm thu nhập, hoặc thất nghiệp trong mùa dịch, thường trực nỗi lo chi tiêu, thêm nỗi lo nguy cơ bệnh dịch, gói báo hiểm là quà tặng rất thiết thực.
Từ ngày 31/07 - 12/08 VinMart/VinMart+ phối hợp cùng Nhà cung cấp uy tín như: CTCP Chuỗi thực phẩm TH, CTCP Lothamilk, CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood. tổ chức chương trình “Lễ hội Sữa – Uống ngon, sống khỏe”. Theo đó, hàng trăm mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm bơ sữa, được áp dụng mức giảm giá lên đến 40%.
Cụ thể, trên toàn quốc: Sữa chua uống dâu ép Nuvi; sữa tiệt trùng Dutch Lady giảm giá từ 11% đến 40% tùy sản phẩm. Tại Hà Nội và TP.HCM: Bơ lạt tự nhiên TH True Butter 200g giảm giá 35%, sữa chua ăn Nutimilk giảm giá 14%.
Tham khảo thông tin chi tiết tại https://www.facebook.com/sieuthivinmart.
-
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
