Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
VinFast, Be và Cake by VPBank cùng tạo “cú hích” tiêu thụ xe máy điện
Anh Hoa - 08/09/2023 20:04
 
Doanh số xe máy điện bán ra tại Việt Nam đã tăng khoảng 30-35% trong những năm gần đây, đưa Việt Nam trở thành thị trường xe máy điện lớn nhất ASEAN và đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

VinFast hỗ trợ tài xế Be chuyển đổi sang dòng xe máy điện VinFast Feliz S với mức ưu đãi giảm 4%/xe so với giá niêm yết trong giai đoạn đầu. Trong khi đó, Ngân hàng số Cake by VPBank hỗ trợ tài xế Be vay ưu đãi mua xe máy điện VinFast với mức lãi suất khởi điểm chỉ từ 0%. Đặc biệt, toàn bộ thủ tục đăng ký khoản vay và nhận về kết quả phê duyệt đều được thực hiện hoàn toàn trực tuyến chỉ trong vài phút, không cần ra chi nhánh ngân hàng.

VinFast Feliz S là mẫu xe máy điện có khả năng di chuyển lên đến 198 km mỗi lần sạc đầy, chịu được mức ngập nước cao 0,5 mét trong 30 phút, rất phù hợp với nhu cầu công việc của các tài xế xe ôm công nghệ.

Theo bà Vũ Hoàng Yến, Tổng giám đốc Be Group, sau giai đoạn đầu hợp tác với đối tác Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đạt được nhiều tín hiệu và kết quả tích cực, cụ thể tổng số chuyến taxi điện ghi nhận kết quả tăng trưởng liên tục và hiện chiếm 6% tổng số chuyến xe trên nền tảng Be mỗi tháng (cao hơn mức 5% của một số nền tảng gọi xe công nghệ khác).

Be kỳ vọng đẩy mạnh kế hoạch hiện thực hóa mục tiêu lớn hơn là phổ cập thói quen sử dụng phương tiện xanh cho các tài xế Be, cũng như thúc đẩy sự phát triển giao thông xanh trên toàn quốc. Trong thời gian tới, Be sẽ tiếp tục ra mắt các sản phẩm, tiện ích phù hợp hơn nữa với nhu cầu của người Việt.

“Sau giai đoạn đầu hợp tác với đối tác GSM đạt được nhiều tín hiệu và kết quả tích cực, cụ thể tổng số chuyến taxi điện ghi nhận kết quả tăng trưởng liên tục và hiện chiếm 6% tổng số chuyến xe trên nền tảng Be mỗi tháng (cao hơn mức 5% của một số nền tảng gọi xe công nghệ khác)
Qua giai đoạn đầu hợp tác với GSM, tổng số chuyến taxi điện của Be tăng trưởng liên tục và hiện chiếm 6% tổng số chuyến xe trên nền tảng Be mỗi tháng (cao hơn mức 5% của một số nền tảng gọi xe công nghệ khác)

Nguyễn Hữu Quang, Tổng giám đốc Ngân hàng số Cake by VPBank chia sẻ, trong thời gian tới, Cake sẽ tiếp tục hợp tác cùng VinFast để nghiên cứu các gói sản phẩm cho vay phù hợp với các khách hàng muốn tiếp cận sản phẩm xe điện ở nhiều kênh khác nhau.

Thị trường xe máy điện nói riêng và các phương tiện sử dụng năng lượng sạch nói chung tại Việt Nam hiện đang cho thấy tiềm năng phát triển lớn, sau khi Chính phủ đề ra mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050.

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, doanh số xe máy điện bán ra tại Việt Nam đã tăng khoảng 30-35% trong những năm gần đây, đưa Việt Nam trở thành thị trường xe máy điện lớn nhất ASEAN và đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, nền tảng Be đã đạt mốc hơn 44 triệu lượt tải ứng dụng, và hiện đang xử lý hơn 20 triệu giao dịch hàng tháng. Trong đó, tỷ lệ khách hàng sử dụng nhiều hơn 2 dịch vụ trên nền tảng chiếm hơn 50%. Đến nay, Be đã mở rộng hoạt động đến 31 tỉnh thành và là công ty công nghệ Việt Nam phát triển bậc nhất trong mảng dịch vụ vận tải.

Vào năm 2022, công ty nắm giữ 35% thị phần chỉ riêng trong lĩnh vực gọi xe. Cụ thể Be chiếm 30-40% thị phần tại Hà Nội và 25-35% tại TP.HCM. Với doanh thu tăng gấp đôi trong nửa đầu năm nay, Be Group bắt đầu có lãi góp dương từ quý 3/2022.

Mới đây, Be Group đã cùng Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) “bắt tay” thoả thuận đầu tư và hợp tác nhằm đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải công nghệ đầu tiên tại Việt Nam.

Tháng 9/2022, ứng dụng này cũng nhận được khoản vay vốn trị giá 100 triệu USD từ Ngân Hàng Deutsche Bank. Khoản hỗ trợ tài chính này là tiềm lực tài chính vững mạnh giúp Be Group đẩy mạnh chiến lược hiện thực hóa những mục tiêu lớn, đồng thời khẳng định mạnh mẽ vị thế dẫn đầu thị trường trong nước của nền tảng tiêu dùng Việt.

CEO VinFast lên sóng CNN nói về kế hoạch hậu niêm yết
Cuộc trò chuyện của bà Lê Thị Thu Thủy, CEO VinFast trong chương trình trực tiếp First Move của CNN đã tiết lộ nhiều thông tin về chiến lược của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư