Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
VinFast chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất ô tô
Minh Hải - 14/06/2019 06:06
 
Hôm nay (14/6), Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (thuộc Tập đoàn Vingroup) chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất ô tô tại Cát Hải, Hải Phòng. Sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch.

Thông tin được ông Võ Quang Huệ, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup chia sẻ.

Với kỷ lục 21 tháng từ khởi công, xây dựng, lắp đặt, chạy thử và chính thức vận hành sản xuất hàng loạt, VinFast hứa hẹn sẽ tạo nên kỳ tích mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Đặc biệt ấn tượng với một doanh nghiệp hoàn toàn mới như VinFast.

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast được xây dựng theo tiêu chuẩn công nghệ 4.0, có quy mô và độ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á. Quy trình sản xuất tại nhà máy hoàn toàn đồng bộ và khép kín với các phân xưởng dập, hàn, sơn, lắp ráp, động cơ được kết nối liên hoàn và tự động hoá bởi hàng nghìn robot.

Theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức bán ra thị trường dòng xe CUV Fadil trong quý II/2019. Những mẫu xe sedan và SUV mang thương hiệu Lux sẽ đến tay khách hàng trong quý III/2019.

"VinFast dự định sản xuất số lượng lớn ngay từ khi bắt đầu, cụ thể với công suất tối đa là 250.000 chiếc ô tô/năm và 250.000 chiếc xe máy điện/năm trong giai đoạn 1. Trong tương lai gần, như đã công bố, ngoài 3 dòng xe ô tô và 1 dòng xe máy điện đã ra mắt, VinFast có kế hoạch sản xuất thêm nhiều mẫu xe ô tô kích cỡ khác nhau bao gồm cả xe điện và xe xăng và 8 dòng xe máy điện khác nhau. Đặc biệt chúng tôi sẽ cho ra mắt xe buýt điện vào giữa năm 2020", ông Võ Quang Huệ, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết.

Để hỗ trợ liên hoàn cho Nhà máy sản xuất ô tô, VinFast đã thành lập Khu công nghiệp hỗ trợ chiếm khoảng 30% diện tích Tổ hợp VinFast nhằm thu hút nhà đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện tại Việt Nam. Các hình thức đầu tư VinFast hướng đến bao gồm: Liên doanh với tỷ lệ góp vốn linh động; Nhà đầu tư có thể đầu tư 100% vốn, VinFast cung cấp mặt bằng nhà xưởng; VinFast đầu tư 100% vốn.

Mục tiêu của VinFast đặt ra trong dài hạn là tỷ lệ nội địa hóa đạt hơn 60% với ô tô và 100% với xe máy điện.

VinFast chọn đối tác hơn 200 "tuổi" xây dựng dây chuyền lắp ráp động cơ
Đơn vị kinh doanh System Engineering của Thyssenkrupp sẽ cung cấp dây chuyền lắp ráp động cơ cho hai mẫu xe VinFast từng giới thiệu tại Paris MotorShow...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư