Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
VinFast nói gì về nguy cơ kiện tụng tại Mỹ?
Tùng Linh - 17/11/2023 19:41
 
Trước thông tin 2 hãng luật thu thập thông tin từ khách hàng để mở cuộc điều tra về khả năng vi phạm luật chứng khoán, đại diện VinFast cho biết luôn sẵn sàng đối diện với việc này từ khi hoạt động tại thị trường Mỹ.

Ngày 17/11, hai công ty luật tư nhân ở Mỹ là Robbins Gelleer Rudman & Dowd LLP và Pomerantz công bố cho biết đang thu thập thông tin từ khách hàng để mở cuộc điều tra về khả năng vi phạm luật chứng khoán Mỹ của Công ty VinFast Auto. Trong đó, hai công ty này kêu gọi các khách hàng/nhà đầu tư cung cấp thông tin tập trung vào việc liệu lãnh đạo cấp cao VinFast có không thông báo các thông tin quan trọng hoặc có các tuyên bố gây ra hiểu nhầm tới nhà đầu tư hay không.

Phản hồi trước thông tin trên, bà Hồ Ngọc Lâm –– Trưởng ban Pháp chế Tập đoàn Vingroup kiêm Phó tổng giám đốc phụ trách Pháp chế Công ty VinFast cho biết, VinFast đã luôn sẵn sàng đối diện với việc này từ khi quyết định triển khai các hoạt động kinh doanh tại thị trường Mỹ.

“VinFast luôn hướng tới việc công bố thông tin minh bạch tới nhà đầu tư tại thị trường. Hiện tại, VinFast vẫn đang hoạt động hoàn toàn bình thường tại Mỹ. Tuy nhiên, việc kiện tụng là hết sức bình thường, thường xuyên ở Mỹ nên chúng tôi luôn sẵn sàng đối diện với việc này từ khi quyết định triển khai các hoạt động kinh doanh tại thị trường Mỹ”, đại diện VinFast cho hay.

Được biết, thông tin được đăng trên cổng thông tin do hai công ty Luật tự phát hành và dẫn lại trên một số hãng tin quốc tế. Việc Robbins Gelleer Rudman & Dowd LLP và Pomerantz kêu gọi tìm kiếm khách hàng cùng khởi kiện không đồng nghĩa với việc VinFast vi phạm pháp luật hoặc đã bị khởi kiện tại thị trường Mỹ.

Theo các chuyên gia, chuyện kêu gọi kiện tụng ở Mỹ là hoạt động bình thường. Hai công ty luật trên đang bắt đầu ở bước đi tìm bằng chứng và quảng cáo tìm kiếm khách hàng. Trước VinFast, khá nhiều trường hợp doanh nghiệp lên sàn thông qua SPAC (Công ty mua lại có mục đích đặc biệt) cũng từng bị các công ty luật kêu gọi khởi kiện tương tự.

Ngành vận tải đối phó ra sao nếu giá xăng dầu cao
“Giá dầu thô trên thị trường thế giới lên mức 100 USD/thùng, ngành vận tải còn có thể cầm cự, nhưng phải tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư