Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
VinFast show gì ở Los Angeles Auto Show 2021?
Như Loan - 16/11/2021 12:38
 
Bộ đôi SUV điện VF e35 và VF e36 chuẩn bị có màn ra mắt đầu tiên trước công chúng toàn cầu tại Los Angeles Auto Show 2021, triển lãm ô tô lâu đời bậc nhất thế giới.

Đúng 6h30 sáng 18/11 (giờ Việt Nam), bộ đôi xe điện hoàn toàn mới VF e35, VF e36 của VinFast sẽ chính thức “lên sóng” và đua tài cùng hàng loạt mẫu xe đình đám của các thương hiệu hàng đầu thế giới từ sân khấu danh giá số 1 hành tinh của LA Auto Show, bang California, Mỹ. Khách hàng khắp toàn cầu có thể theo dõi trực tiếp màn ra mắt lịch sử này trên các trang fanpage của VinFast.

Sự kiện không chỉ ghi dấu mốc quan trọng trên lộ trình bước ra thế giới của hãng xe Việt mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi lần đầu tiên một thương hiệu xe Việt chính thức hiện diện ở thị trường quốc tế.

“Át chủ bài” VinFast trong cuộc đua xe điện toàn cầu lần lượt thuộc dòng xe SUV phân khúc D và E. Cả 2 mẫu xe dự kiến được tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh... Ngoài ra, theo thông tin ban đầu, VF e35 và VF e36 có thể được trang bị các tính năng tiện ích giải trí thông minh như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ…

Được tạo hình bởi studio Pininfarina, VF e35 và VF e36 sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại, kết hợp những đường cong mềm mại với những nét cắt mạnh mẽ, khỏe khoắn. Những yếu tố tương phản được bố trí một cách hài hòa, mang đến ấn tượng khác biệt về thị giác, khiến 2 mẫu xe lúc nào cũng như đang chuyển động, tạo nên vẻ đẹp cân bằng động đặc biệt. Nội thất xe cũng được thiết kế với ưu tiên tạo sự thoải mái và hứng khởi cho người dùng bằng những chi tiết tinh xảo, tỉ mỉ cùng không gian sang trọng, tiện nghi.

Ngoài thị trường quốc tế, các mẫu VF e35 và VF e36 cũng sẽ được VinFast cung cấp cho thị trường Việt Nam. Dự kiến, bộ đôi SUV điện cao cấp được mong đợi bậc nhất sẽ được hãng mở bán trên toàn cầu vào nửa đầu năm 2022.

VF e35, VF e36 và VF e34 là ba mẫu xe điện được VinFast giới thiệu hồi đầu năm 2021. Nhờ “vũ khí” bí mật là tốc độ và công nghệ, mẫu VF e34 dành riêng cho thị trường Việt Nam được mở bán vào tháng 3/2021 và đã chính thức ra mắt ngày 15/10 vừa qua. Đây cũng là mẫu xe đã tạo lập nên thành tích ngoạn mục trên thị trường ô tô Việt khi đạt kỷ lục 25.000 đơn đặt hàng chỉ sau 3 tháng nhận đặt cọc, cho thấy phản hồi tích cực của người dùng về loại phương tiện xanh, thông minh, đang trở thành xu hướng phát triển trên toàn cầu.

Tại sự kiện quan trọng hàng đầu của ngành công nghiệp ô tô thế giới, VinFast mang tới thông điệp “Tương lai của di chuyển”. Các công nghệ thông minh vượt trội được nghiên cứu và phát triển bởi hệ sinh thái công nghệ Vingroup hứa hẹn sẽ tạo sự hứng khởi và tạo động lực chuyển đổi sang xe điện cho người dùng khắp thế giới, đặc biệt là tại các thị trường nằm trong chiến lược quốc tế hóa của hãng xe Việt.

Theo dõi sự kiện ra mắt bộ đôi VF e35 và VF e36 trực tiếp từ “thành phố thiên thần” lúc 6h30 sáng Thứ 5, ngày 18/11 trên Fanpage chính thức của VinFast Việt Nam tại địa chỉ https://www.facebook.com/VinFastAuto.Official hoặc Fanpage chính thức của VinFast Mỹ tại địa chỉ https://www.facebook.com/VinFastUS.
Vì sao Los Angeles Auto Show là triển lãm ô tô được đón đợi nhất tại Mỹ
Los Angeles Auto Show 2021 được VinFast chọn để “trình làng” 2 mẫu xe điện và ra mắt thương hiệu ô tô điện toàn cầu. Đây là sự kiện được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư