
-
VN-Index liên tục thăng hoa, chứng khoán liệu còn ở mức giá hợp lý?
-
Khánh thành tòa tháp Saigon Marina IFC, khởi đầu xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế TP.HCM
-
VN-Index lấy lại sắc xanh bất chấp khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng
-
Saigon Marina IFC chính thức đi vào hoạt động vào ngày 19/8
-
Cổ phiếu nào đủ điều kiện vào rổ chỉ số mới VN50 Growth và VNMITECH? -
Kéo dòng tiền về cổ phiếu nhóm doanh nghiệp sản xuất
![]() |
Dự án Vinhomes Golden River (ảnh) là một trong các dự án được Vingroup đầu tư mạnh trong năm 2016 |
Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận năm 2016 là 57.614 tỷ đồng, tăng 69% so với năm 2015, lợi nhuận sau thuế đạt 3.513 tỷ đồng, tăng 134% so với năm trước.
Trong năm 2016, doanh thu của tất cả các thương hiệu Vinhomes, Vincom Retail, Vinpearl, Vinpearl Land, Vinschool, Vinmec, VinMart, Vinmart+, VinDS và VinPro đều góp phần tăng doanh thu của Tập đoàn. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 37.296 tỷ đồng, tăng 76%; doanh thu kinh doanh khách sạn, du lịch và vui chơi giải trí đạt 4.257 tỷ đồng, tăng 49%; doanh thu từ các ngành nghề còn lại đều đạt mức tăng trưởng doanh thu từ 25% đến 115% so với cùng kỳ năm trước.
Tại ngày 31/12/2016, tổng tài sản Vingroup đạt 180.451 tỷ đồng, tăng 34.896 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 45.266 tỷ đồng, tăng 7.681 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2015.
Các số liệu này không chênh lệch nhiều so với báo cáo tài chính do Vingroup tự lập trước đó.
Trong năm 2016, Vingroup ra mắt hơn 30 dự án bất động sản trên toàn quốc với các dự án trọng điểm như Vinhomes Gardenia, Vinhomes Metropolis, Vinhomes Green Bay, Vinhomes Skylake tại Hà Nội, Vinhomes Golden River tại Thành phố Hồ Chí Minh và Vinhomes Imperia tại Hải Phòng. Bên cạnh đó, Tập đoàn chính thức tuyên bố công bố ra mắt VinCity, thương hiệu bất động sản đại chúng hướng đến đối tượng khách hàng thu nhập trung bình. VinCity sẽ được triển khai trước tại 7 tỉnh, thành phố lớn gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Nha Trang.
Trong các lĩnh vực kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM), du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí và bán lẻ, Vingroup đã mở rộng quy mô và độ phủ, nâng mạng lưới hoạt động lên 32 TTTM, hơn 6.000 buồng phòng khách sạn và khoảng 1.000 điểm bán lẻ trên khắp cả nước. Cuối năm 2016, Vincom Retail ra mắt Trung tâm mua sắm Vincom+ đầu tiên tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, đánh dấu bước phát triển mới trong chiến lược mở rộng mạng lưới TTTM Vincom tới tận các huyện lỵ trên toàn quốc và mang tới cơ hội trải nghiệm các loại hình mua sắm hiện đại cho người dân cả nước.
Tháng 9/2016, Vingroup công bố chuyển đổi hệ thống Vinmec và Vinschool sang mô hình doanh nghiệp xã hội, cam kết dành 100% lợi nhuận thu được từ Vinmec và Vinschool cho các mục đích xã hội.

-
Cổ phiếu BSI tăng nóng cùng “cơn sốt” chứng khoán -
VN-Index lấy lại sắc xanh bất chấp khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng -
Saigon Marina IFC chính thức đi vào hoạt động vào ngày 19/8 -
Cổ phiếu nào đủ điều kiện vào rổ chỉ số mới VN50 Growth và VNMITECH? -
Kéo dòng tiền về cổ phiếu nhóm doanh nghiệp sản xuất -
Góc nhìn TTCK tuần 18-22/8: Duy trì nắm giữ nhưng cần nâng ngưỡng chặn lỗ -
Chứng khoán UP muốn phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu “3 không”
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
-
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam
-
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”