Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vingroup khởi công Khu du lịch Vinpearl Hải Giang 3.500 tỷ
Hoàng Thủy - 15/09/2013 16:00
 
Sáng 15/9, UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Vingroup  đã chính thức khởi công xây dựng Khu du lịch Hải Giang, trong đó có hạng mục cáp treo dài 1,5km đầu tiên tại Bình Định.
TIN LIÊN QUAN

Với tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng, Khu du lịch Hải Giang xây dựng ở thôn Hải Giang, thành phố Quy Nhơn trên diện tích gần 660 héc-ta.

Khu du lịch cao cấp Vinpearl Hải Giang có tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng

Theo thiết kế, quy mô dự án gồm các hạng mục như khách sạn cao cấp với khoảng 300 phòng, biệt thự nghỉ dưỡng, công viên vui chơi giải trí, hệ thống nhà hàng, sân golf…

Điều đáng chú ý là trong tổng thể Khu du lịch này có hạng mục cáp treo dài 1,5 km nối từ Mũi Tấn đến bán đảo Phương Mai.

Hệ thống cáp treo này được mô phỏng theo mô hình của cáp treo Vinpearl Nha Trang, cao 55m, từ 3 - 5 cột, công suất khoảng 800 người/giờ, với 35 - 40 lồng cabin, vận tốc tối đa 6m/s, động cơ chính kéo cáp điện một chiều 440kw…

Đây là tuyến cáp treo đầu tiên tại Bình Định, được tỉnh Bình Định kỳ vọng sẽ tạo nên một bước đột phá lớn cho ngành du lịch tỉnh trong những năm đến.

Ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng, Khu du lịch Hải Giang là khu du lịch có quy mô khá lớn, có thể nói là lớn nhất của tỉnh Bình Định từ trước đến nay.

Đây là điểm nhấn về du lịch rất quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch của tỉnh Bình Định và góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương

Đến nay, Bình Định đã nỗ lực tiến hành giải phỏng mặt bằng, di dời 250 hộ dân thuộc vùng dự án để bàn giao đất sạch cho Vingoup triển khai dự án.

Được biết, dự án này đã được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cam kết tài trợ 50% vốn (khoảng hơn 1.500 tỷ đồng) để Vingroup triển khai.

Dự kiến đến năm 2015, dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đánh giá, Khu du lịch Vinpearl Hải Giang là điểm nhấn về du lịch rất quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch của tỉnh Bình Định
Mô hình cáp treo Khu du lịch Vinpearl Hải Giang

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư