Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vingroup khởi động Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI năm 2022
Như Loan - 14/04/2022 13:21
 
Ngày 15/4, Vingroup sẽ công bố triển khai Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI năm 2022, nhằm góp phần xây dựng lực lượng nòng cốt cho khoa học, công nghệ Việt Nam.

Trong quá trình đào tạo, học viên được nhận mức đãi ngộ cạnh tranh và có cơ hội tham gia những dự án công nghệ tầm cỡ quốc tế.

Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup chính thức khởi động khóa đầu tiên từ tháng 8/2020, kết hợp giữa lý thuyết chuyên sâu và ứng dụng thực tiễn, nhằm mục tiêu bồi đắp đội ngũ nhân lực công nghệ cao. Đội ngũ sẽ là lực lượng nòng cốt cho mục tiêu phát triển các sản phẩm, tạo bệ phóng cho khoa học, công nghệ Việt Nam sánh ngang các công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI của Vingroup không chỉ miễn phí đào tạo, các học viên còn được Tập đoàn trả mức lương cạnh tranh so với thị trường.

Năm 2022, chương trình khởi động tuyển sinh từ tháng 4 đến tháng 6 nhằm tìm ra 60 ứng viên xuất sắc nhất. Không chỉ miễn phí đào tạo, các học viên tham gia chương trình còn được Tập đoàn Vingroup trả mức lương cạnh tranh so với thị trường.

Đặc biệt, học viên của Chương trình đào tạo kỹ sư AI Vingroup sẽ có cơ hội chinh phục những dự án tầm cỡ và sở hữu công bố khoa học về các lĩnh vực Tin y sinh, Xử lý ảnh y tế và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên tại những hội thảo lớn và tạp chí uy tín như: Hội thảo Quốc tế về Thị giác máy tính (IEEE International Conference on Computer Vision - ICCV 2021), hội thảo quốc tế Kỹ nghệ tri thức và hệ thống KSE 2021 (Knowledge and Systems Engineering 2021), tạp chí IEEE/ACM về Sinh học tính toán và Tin sinh học (IEEE/ACM Transactions on Computational Biology and Bioinformatics) thuộc Tổ chức khoa học và công nghệ phi lợi nhuận lớn nhất thế giới IEEE…

GS. Vũ Hà Văn (Giám đốc Khoa học VinBigData - đơn vị triển khai Chương trình đào tạo kỹ sư AI Vingroup) chia sẻ: “Đây là một trong những chương trình đào tạo về AI được đầu tư, thiết kế bài bản, trang bị cơ sở vật chất và hạ tầng công nghệ hiện đại hiếm có trong nước. Sau hai năm, chương trình đã thu hút hơn 1.000 hồ sơ ưu tú trong và ngoài nước, tiếp nhận đào tạo 180 học viên xuất sắc nhất, trong đó có gần 70 học viên sở hữu thành tích, danh hiệu cấp quốc gia, quốc tế. Chúng tôi đã đào tạo được một đội ngũ kỹ sư nắm vững kiến thức nền tảng, có kỹ năng giải quyết các bài toán ứng dụng để trực tiếp tham gia vào những dự án công nghệ cạnh tranh sòng phẳng với quốc tế”.

Sau hai năm triển khai, chương trình đã tiếp nhận đào tạo 180 học viên xuất sắc, được kỳ vọng sẽ là lực lượng nòng cốt cho khoa học, công nghệ Việt Nam.

Đối tượng tuyển sinh của Chương trình bao gồm sinh viên năm cuối, học viên chương trình sau đại học, kỹ sư trẻ có không quá 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo và Khoa học Dữ liệu. Các ngành học được yêu cầu là Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Toán Tin, Khoa học máy tính hoặc các chuyên ngành kỹ thuật liên quan khác như Tự động hóa, Sản xuất, Y sinh tính toán.

Bên cạnh đó, các ứng viên cần đáp ứng tối thiểu GPA 3.0 và điểm tiếng Anh TOEIC 600 hoặc tương đương. Ứng viên sẽ trải qua ba vòng xét chọn bao gồm: (1) sàng lọc hồ sơ; (2) đánh giá chuyên môn với kiến thức nền tảng về Toán học (Giải tích, Đại số tuyến tính, Xác suất thống kê), Học máy, Tiếng Anh, Lập trình và cuối cùng là (3) phỏng vấn cùng hội đồng chuyên gia.

Về lộ trình đào tạo, giai đoạn nền tảng kéo dài 4 tháng, bao gồm các môn Học máy cơ bản và nâng cao, Thị giác máy tính, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Đại số tuyến tính, Xác suất thống kê, Đạo đức AI và Lập trình Python. Học viên sẽ được tham gia chuỗi hội thảo chuyên đề, với nội dung liên quan trực tiếp đến những dự án AI và khoa học dữ liệu do đội ngũ chuyên gia công nghệ Vingroup giảng dạy. Bên cạnh đó, điểm mới của chương trình năm nay là đào tạo bổ trợ kỹ năng mềm, nhằm trang bị cho học viên tư duy và kỹ năng quản trị, thương mại hóa sản phẩm công nghệ và khởi nghiệp, hướng tới khả năng điều hành các dự án công nghệ trong tương lai.

Kết thúc 4 tháng nền tảng, học viên sẽ bước vào giai đoạn thực tập, trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp và có cơ hội tham gia các dự án công nghệ đẳng cấp của Tập đoàn Vingroup như Trợ lý giọng nói toàn diện cho người Việt; Công nghệ xe tự lái; Hệ sinh thái thông minh hỗ trợ chẩn đoán hình ảnh y tế... Dẫn dắt các dự án là các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế như GS. Vũ Hà Văn (Giám đốc Khoa học VinBigData, GS Đại học Yale); TS. Bùi Hải Hưng (Tổng Giám đốc VinAI); ông Trương Quốc Hùng (Tổng Giám đốc VinBrain)…

Với đội ngũ chuyên gia đầu ngành, cùng cơ hội tiếp cận cơ sở hạ tầng dữ liệu lớn, tiên tiến, chương trình cho thấy hiệu quả rõ rệt khi góp phần kiến tạo cho các tài năng trẻ Việt Nam. Hiện một số thủ khoa đại học và cao học như Bùi Ngọc Thanh Hưng (thủ khoa ngành Kỹ thuật Cơ điện tử, trường ĐH Bách Khoa TP.HCM), Trần Hữu Trí (tốt nghiệp thủ khoa ngành Công nghệ thông tin, ĐH Bách khoa Hà Nội), Phan Hữu Chi (tốt nghiệp thủ khoa cao học ngành Viễn thông, trường ĐH Bách Khoa TP.HCM)... sau khi tham gia đào tạo lý thuyết đang bắt đầu thực tập tại các đơn vị công nghệ của Vingroup như VinBigData, VinBrain...

Ứng viên quan tâm vui lòng tìm hiểu thông tin và ứng tuyển trực tuyến chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup hoặc liên hệ số điện thoại: 0912.181.119. Hồ sơ ứng tuyển gửi về địa chỉ: [email protected] với tiêu đề mail: CV Ứng tuyển - AI - Họ & tên.

Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup năm 2022 nhận hồ sơ từ ngày 15/4 đến ngày 15/5, với các mốc triển khai dự kiến như sau:

Đánh giá năng lực chuyên môn: 21/05 – 22/05/2022

Đánh giá năng lực tiếng Anh: ứng viên có năng lực chuyên môn Đạt, chưa có chứng chỉ tiếng Anh được sắp xếp kiểm tra năng lực tiếng Anh từ 25/05

Phỏng vấn với hội đồng chuyên gia: tháng 6/2022

Công bố kết quả tuyển sinh: trước 30/06/2022

VinBigdata công bố kết quả cuộc thi toàn cầu về ứng dụng AI trong phân tích hình ảnh y tế
Ngày 7/4, Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) công bố kết quả của Cuộc thi Ứng dụng AI phát hiện điểm bất thường trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư