
-
“Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Đa trải nghiệm” tại VITM Hà Nội 2025
-
Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch trong thời kỳ hội nhập
-
Hạ Long triển khai chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch dịp lễ 30/4-1/5
-
Legend Valley Hotel (Hà Nam) ưu đãi hấp dẫn tại VITM Hà Nội 2025
-
Ấn tượng Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025, từ trải nghiệm đến tour ưu đãi -
Bắc Giang định hình mô hình du lịch bền vững, tăng trưởng từ giá trị xanh
Thông qua sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, Báo Nhân Dân mong muốn lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam ra thế giới, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.
Ban tổ chức cho biết, ngay sau đêm nhạc “Bond Live in Vietnam" được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào tháng 10/2024, bốn nghệ sĩ của Bond đã đến Quảng Ninh và ghi hình MV “Victory - Bond in Vietnam” tại đảo Mắt Rồng, Hòn Trống Mái, bãi cát Oăn… với bối cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, đậm chất điện ảnh. Đây là hoạt động nổi bật thuộc dự án âm nhạc quốc tế “Good Morning Vietnam” do Báo Nhân Dân phối hợp IB Group thực hiện, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thông qua âm nhạc, đồng thời gây quỹ cho các hoạt động xã hội.
Trong MV, bốn thành viên nhóm Bond mặc áo dài truyền thống, trình diễn bản nhạc “Victory” giữa khung cảnh nên thơ của Vịnh Hạ Long. Một sân khấu chìm đặc biệt được thiết kế giữa biển khơi, nổi theo con nước để các nghệ sĩ biểu diễn, mang đến những hình ảnh đầy sáng tạo và cảm xúc.
![]() |
Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ. |
Phát biểu tại lễ ra mắt MV, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết, năm 2023, trong dự án âm nhạc quốc tế “Good Morning Vietnam”, lần đầu tiên Báo Nhân Dân phối hợp IB Group mời huyền thoại saxophone Kenny G về Việt Nam biểu diễn. Sau đó, MV Kenny G "Going Home" quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội đã gây được tiếng vang rất lớn.
Theo Tổng Biên tập Lê Quốc Minh, lần thứ 2 mời nhóm nhạc tứ tấu Bond về Việt Nam biểu diễn cũng để lại nhiều dấu ấn trong lòng công chúng. Báo Nhân Dân cùng IB Group quyết định chọn Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh để thực hiện MV âm nhạc cho Bond.
“Chúng tôi cho rằng hình ảnh của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ còn lan tỏa hơn nữa với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là những người yêu âm nhạc trên thế giới khi xuất hiện trong MV Victory - Bond in Vietnam”, ông Lê Quốc Minh cho biết.
Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho MV, ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group cho biết: “Chúng tôi đã khảo sát địa điểm hơn 10 lần và chuẩn bị công phu, nhưng cơn bão Yagi bất ngờ đổ bộ khiến toàn bộ kế hoạch quay hình đứng trước nguy cơ đổ vỡ. Cả ê-kíp buộc phải gấp rút sắp xếp lại lịch quay, chuẩn bị lại toàn bộ thiết bị, chạy đua với thời gian để tận dụng từng giờ nắng hiếm hoi. Đó là một ngày quay đầy thử thách nhưng cũng rất xúc động với tất cả chúng tôi”.
![]() |
Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group phát biểu tại lễ ra mắt MV. |
Với thời lượng chỉ hơn 3 phút, MV đã ghi lại những góc quay đặc sắc và mới lạ về Vịnh Hạ Long từ góc nhìn trên không đến những khung cảnh cận gần trên các bãi cát hoang sơ, giữa làn nước xanh ngọc bích và các khối đá vôi sừng sững hàng triệu năm tuổi.
Sự hòa quyện giữa âm nhạc đỉnh cao và thiên nhiên ngoạn mục không chỉ tạo ra một sản phẩm nghệ thuật xuất sắc, mà còn là công cụ truyền thông đầy cảm xúc cho ngành du lịch Việt Nam.
Trước đó, năm 2023, đêm nhạc “Good Morning Vietnam” lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của huyền thoại saxophone Kenny G đã để lại dấu ấn lớn trong lòng khán giả, với hơn 4.000 người tham dự tại Hà Nội. MV “Going Home” ghi hình tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám sau đêm diễn cũng đã lan tỏa hình ảnh văn hóa Việt Nam trên toàn cầu.
Tiếp nối thành công của đêm nhạc “Good Morning Vietnam” và MV “Going Home”, MV “Victory - Bond in Vietnam” không chỉ tiếp tục hành trình đưa hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới qua những giai điệu kinh điển, mà còn góp phần định hình một cách làm mới, sáng tạo và giàu cảm xúc trong việc quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam đến công chúng quốc tế.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Cao Tường Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh bày tỏ sự xúc động khi MV "Bond - Victory in Vietnam" đã làm nổi bật được vẻ đẹp và những giá trị của Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới mà tỉnh Quảng Ninh và người dân vẫn ngày đêm gìn giữ.
“Chúng tôi là những người sống bên cạnh di sản này mỗi ngày, nhưng khi xem MV, cảm xúc vẫn dâng trào. Từ những khung hình đẹp đến cách các nghệ sỹ quốc tế thể hiện tình cảm với áo dài Việt Nam, tất cả tạo nên một sản phẩm thực sự truyền cảm hứng. Tôi tin rằng MV sẽ giúp thúc đẩy mạnh mẽ hình ảnh du lịch Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung”.
Ông Cao Tường Huy cũng chia sẻ những mục tiêu lớn trong phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh như đặt ra mục tiêu năm 2025 đón khoảng 20 triệu khách du lịch, trong đó khoảng từ 4 - 5 triệu khách quốc tế. Đồng thời, mục tiêu lớn hơn là đưa Vịnh Hạ Long trở thành một điểm đến, một trung tâm du lịch của Việt Nam, khu vực và thế giới.
![]() |
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh trao tặng MV cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy. |
Trả lời câu hỏi về việc khai thác các điểm đến mới và đẹp xuất hiện trong MV, ông Cao Tường Huy cho biết, vấn đề tổ chức xúc tiến du lịch, xây dựng điểm đến song song với gìn giữ nét hoang sơ ở đảo Mắt Rồng là vấn đề được tỉnh Quảng Ninh đặt lên hàng đầu.
“Chúng tôi cam kết sẽ bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị di sản đúng theo Luật Di sản văn hóa, cũng như công ước về bảo vệ di sản văn hóa của UNESCO. Từ đó, vừa duy trì nét hoang sơ của hòn đảo này, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động đón du khách”, ông Huy cho biết thêm.
Bên cạnh giá trị nghệ thuật và truyền thông, chương trình còn tích hợp các hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng. Một phần doanh thu từ các đêm nhạc và các sản phẩm âm nhạc sẽ được dùng để xây dựng trường học, trạm y tế và hỗ trợ trẻ em vùng sâu vùng xa, tạo nên chiều sâu nhân văn cho chương trình.
Ông Lê Quốc Minh cho biết: “Chúng tôi không chỉ muốn làm những đêm nhạc sang trọng hay những MV đẹp. Chúng tôi muốn tạo ra giá trị lâu dài, vừa truyền cảm hứng, vừa kết nối các nguồn lực để phục vụ cộng đồng. Đó mới là ý nghĩa trọn vẹn của một chương trình âm nhạc mang tên “Good Morning Vietnam”.
Tại lễ ra mắt, MV “Victory - Bond in Vietnam” đã được trao tặng cho đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh, các hãng hàng không, các tập đoàn truyền thông, doanh nghiệp du lịch và lữ hành… để phát hành rộng rãi trên các nền tảng trong nước và quốc tế. Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ phát MV này trên tất cả các chuyến bay trong năm 2025.
Chia sẻ về kế hoạch tương lai, ông Lê Quốc Minh tiết lộ: “Chúng tôi đã chọn xong điểm đến cho năm 2025 và ban nhạc quốc tế đồng hành. Mục tiêu của chúng tôi là tạo nên một bộ sưu tập những MV quảng bá du lịch Việt Nam thông qua âm nhạc hàn lâm quốc tế. Mỗi địa phương, mỗi danh thắng sẽ có một bản nhạc riêng, được thể hiện bởi những nghệ sỹ hàng đầu thế giới.”

-
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025 hấp dẫn các ngôi sao Pickleball thế giới -
Hạ Long triển khai chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch dịp lễ 30/4-1/5 -
Legend Valley Hotel (Hà Nam) ưu đãi hấp dẫn tại VITM Hà Nội 2025 -
Ấn tượng Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025, từ trải nghiệm đến tour ưu đãi -
Bắc Giang định hình mô hình du lịch bền vững, tăng trưởng từ giá trị xanh -
Đà Nẵng bùng nổ trải nghiệm dịp lễ 30/4 và 1/5 -
Căng thẳng thuế quan và cơ hội bứt phá du lịch nội vùng
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội