
-
Singapore là đối tác có vốn đầu tư FDI lớn nhất tại Quảng Nam
-
ĐBSCL đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm
-
Intel sẽ nghiên cứu chính sách mới của Việt Nam để triển khai các dự án đầu tư
-
Đồng Tháp yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của từng dự án
-
Đà Nẵng áp dụng thông lệ quốc tế trong thẩm định các dự án giao thông đô thị -
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng
![]() |
Dự án được thực hiện tại phường Cái Vồn, phường Thành Phước, thị xã Bình Minh. Ảnh: Internet |
Ngày 1/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lê Quang Trung đã ký Quyết định số 1078/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Kè chống sạt lở sông Tắc Từ Tải, khu vực phường Cái Vồn và phường Thành Phước, thị xã Bình Minh.
Đây là dự án nhóm B, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích sử dụng đất khoảng 155.785 m2.
Mục tiêu đầu tư nhằm chống sạt lở bờ sông, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân, ổn định dân cư, công trình công cộng thích ứng với biến đổi khí hậu; kết hợp chống ngập, cải thiện môi trường và chỉnh trang đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Về quy mô, dự án đầu tư xây dựng mới tuyến kè chống sạt lở sông Tắc Từ Tải có chiều dài tuyến kè khoảng 3.415 m (bắt đầu từ đầu sông Tắc Từ Tải (giáp với kè bảo vệ bờ sông Hậu), kết thúc tại sông Rạch Vồn Nhỏ (giáp với kè chống sạt lở bờ sông Rạch Vồn), cao trình đỉnh kè +2,70 m, đường giao thông sau kè rộng 7,0 m với chiều dài khoảng 3.521 m, hành lang kè kết hợp vỉa hè phía kè rộng 6,0m và vỉa hè phía nhà dân rộng 3,0m. Bên cạnh đó, đầu tư xây dựng mới cống hở Rạch Dầu với khẩu độ cửa cống là 5,0m.
Dự án có tổng mức đầu tư 799.893.941.286 đồng. Trong đó, chi phí xây dựng gần 518 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư gần 163 tỷ đồng; chi phí dự phòng trên 72 tỷ đồng; còn lại là các chi phí khác.
Nguồn vốn đầu tư từ vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ và vốn ngân sách địa phương. Thời gian thực hiện: Năm 2022 - 2025.
-
Intel sẽ nghiên cứu chính sách mới của Việt Nam để triển khai các dự án đầu tư
-
Đồng Tháp yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của từng dự án
-
Đà Nẵng áp dụng thông lệ quốc tế trong thẩm định các dự án giao thông đô thị
-
Quảng Ninh: Công nghiệp chế biến chế tạo tiếp tục là động lực tăng trưởng
-
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng -
Công - tư chung tay, Hà Nam tham vọng lớn với đô thị đại học quy mô hàng đầu cả nước -
Chưa tìm đủ nhà thầu xây đường nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu -
Sẽ có 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam thông xe trong dịp 30/4 -
Giao đầu mối chuẩn bị đầu tư cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum vốn 35.395 tỷ đồng -
Sửa đổi, bổ sung một số quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư -
Bộ Xây dựng đã giải ngân được 8.302 tỷ đồng, đạt 9,98% tổng kế hoạch năm 2025
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/4
-
2 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
3 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
4 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
5 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp