Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vinhomes chính thức nộp hồ sơ niêm yết gần 2,7 tỷ cổ phiếu lên HOSE
Kỳ Thành - 05/04/2018 08:31
 
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) vừa thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của CTCP Vinhomes với khối lượng 2.679.611.550 cổ phiếu. Ngày nhận hồ sơ đăng ký niêm yết là ngày 2/4/2018.
Dự án Vinhomes Central Park
Dự án Vinhomes Central Park


Đây là đơn vị phát triển biệt thự và căn hộ dịch vụ cao cấp tại những thành phố lớn của Tập đoàn Vingroup (VIC). Vinhomes có vốn điều lệ 26.796 tỷ đồng, tương đương với vốn điều lệ của Vingroup, hiện đạt 26.377 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính gần nhất của Vingroup cho biết, Vinhomes đang điều hành 10 dự án với tổng gần 18.000 căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại. Các dự án lớn nhất của Vinhomes bao gồm Vinhomes Riverside, Royal City, Times City và đại dự án Vinhomes Central Park.

Để chuẩn bị cho việc niêm yết Vinhomes, vào ngày 14/7/2017, CTCP Phát triển đô thị Nam Hà Nội (tiền thân của Vinhomes) đã hủy đăng ký giao dịch mã cổ phiếu NHN trên sàn UPCoM sau khi không còn đủ điều kiện là công ty đại chúng (số cổ đông dưới 100 người).

Sau đó, CTCP Phát triển đô thị Nam Hà Nội đã thực hiện sáp nhập cùng 2 công ty khác là CTCP Đầu tư Xây dựng Tân Liên Phát và CTCP Kinh doanh và Quản lý Bất động sản Vinhomes (viết tắt là Vinhomes Management Jsc) để hợp thành Công ty cổ phần Vinhomes. Tân Liên Phát là chủ đầu tư trực tiếp của dự án Vinhomes Central Park tại Thành phố Hồ Chí Minh đồng thời gián tiếp sở hữu một số dự án khác.

Trước đó, vào tháng 2/2018, Bloomberg đưa tin Vingroup đang lên kế hoạch chào bán cổ phiếu Vinhomes và cho rằng nhiều khả năng ông lớn bất động sản này có thể thu về khoản tiền lớn, có thể vượt qua cả con số kỷ lục 708 triệu USD của Vincom Retail JSC (VRE), một đơn vị cũng thuộc tập đoàn Vingroup chuyên về vận hành trung tâm thương mại.

Vingroup hiện là doanh nghiệp có mức vốn hóa ở mức 14,8 tỷ USD, đứng đầu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Vingroup - Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2017
Tập đoàn Vingroup vừa vươn lên vị trí số 1 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2017 tại bảng xếp hạng do Vietnam Report công bố ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư